เปิดค่ายกิจกรรมเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดสร้างความรู้พื้นฐานดูแลผู้ป่วยถูกวิธี

แสดงความคิดเห็น

เปิดตัวโครงการ “ค่ายกิจกรรมสำหรับเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด”

ไม่มีสิ่งใดภาคภูมิใจและยิ่งใหญ่เท่ากับการให้ชีวิตใหม่สำหรับผู้ป่วยที่รอการรักษาแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ตลอดระยะเวลาหนึ่งทศวรรษ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) สร้างสรรค์ต้นแบบธุรกิจที่คืนกำไรให้สังคมอย่างแท้จริงผ่านการทำโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อโครงการ “บ้านร่วมทางฝัน” ปันผลกำไรทั้งหมดที่ได้สมทบทุนซื้อทรัพยากรทางการแพทย์

สำหรับปีนี้ได้ขึ้นทะเบียนเป็น มูลนิธิร่วมทางฝัน ซึ่งตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนเทคโน โลยีทางการแพทย์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และรถพยาบาล และได้ร่วมกับ รพ.รามา ธิบดี เปิดตัวโครงการ “ค่ายกิจกรรมสำหรับเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด” เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่อาคารศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี โดย ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหารบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการบ้านร่วมทางฝันดำเนินการมาเป็นปีที่ 3 และปีนี้ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมูลนิธิร่วมทางฝัน โดยค่ายกิจกรรมสำหรับเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดนี้ เป็นการต่อยอดมาจากโครงการบ้านร่วมทางฝัน 3 ที่ได้มอบเงินบริจาคให้แก่ รพ.รามาธิบดี จำนวน 40 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโครงการรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด และจัดซื้อรถพยาบาลเมื่อปีที่ผ่านมา และรู้สึกภูมิใจเป็นพิเศษเพราะเด็กเป็นกำลังสำคัญของอนาคต เราไม่ได้แค่ช่วยผู้ป่วยแต่กำลังช่วยเยาวชนของชาติ ทั้งยังช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยให้ดีขึ้นในระยะยาวอีกด้วย

ในงานเปิดตัวโครงการดังกล่าวยังมีการให้ความรู้เกี่ยวกับโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด โดย ศ.พญ.อลิสา ลิ้มสุวรรณ อาจารย์ประจำภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาฯ เผยว่า โรคหัวใจพิการแต่กำเนิดเป็นความผิดปกติของการพัฒนาระบบหัวใจและหลอดเลือดตั้งแต่ทารกในครรภ์มารดา พบประมาณ 8-10 คน ต่อ 1,000 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 1 ของทารกแรกคลอด ซึ่งมีระดับความรุนแรงแตกต่างกันไปตั้งแต่น้อยไปถึงมาก ปัจจุบันภาวะนี้สามารถวินิจฉัยได้ตั้งแต่ทารกอยู่ในครรภ์ และบางกรณีในต่างประเทศสามารถรักษาได้ตั้งแต่ช่วงทารกยังอยู่ในครรภ์ สำหรับที่ รพ.รามาฯ มีการรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดด้วยการใส่ลิ้นหัวใจเทียมผ่านสายสวนหัวใจ ซึ่งถือเป็นเทคโน โลยีใหม่แทนการผ่าตัดเปิดผนังหน้าอก

นอกจากนี้ รพ.รามาฯ ได้ริเริ่มโครงการดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดแบบครอบคลุม ด้วยมุ่งหวังดูแลผู้ป่วยกลุ่มนี้อย่างต่อเนื่องอย่างครบองค์ตั้งแต่ทารกในครรภ์มารดา ทารกแรกเกิด เด็กปฐมวัย เด็กวัยเรียน วัยรุ่น และผู้ใหญ่ โดยมีโครงการต่าง ๆ ที่จะจัดทำตลอดปี พ.ศ. 2558 เพื่อสื่อให้ประชาชนเข้าถึงโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด การดูแลรักษาทางการแพทย์และการดูแลผู้ป่วยเด็กในกลุ่มนี้

สำหรับการจัดทำค่ายเพื่อดูแลผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในโครงการดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดแบบครอบคลุม โดยมุ่งหวังให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับโรคหัวใจที่เป็นอยู่และการปฏิบัติตัว เพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดีและหลีกเลี่ยงโรคติดเชื้อที่จะมีผลต่อสุขภาพและทำให้โรคหัวใจที่เป็นอยู่แย่ลง โดยมุ่งเน้นการเสริมสร้างการออกกำลังกายให้เหมาะสมแก่โรคหัวใจ, การรักษาสุขลักษณะ เช่น การล้างมือ การใส่หน้ากากอนามัยและการป้องกันโรคโดยการฉีดวัคซีน.

ขอบคุณ http://www.dailynews.co.th/women/354104 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ต.ค.58
วันที่โพสต์: 14/10/2558 เวลา 14:51:37 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดค่ายกิจกรรมเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดสร้างความรู้พื้นฐานดูแลผู้ป่วยถูกวิธี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เปิดตัวโครงการ “ค่ายกิจกรรมสำหรับเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด” ไม่มีสิ่งใดภาคภูมิใจและยิ่งใหญ่เท่ากับการให้ชีวิตใหม่สำหรับผู้ป่วยที่รอการรักษาแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ตลอดระยะเวลาหนึ่งทศวรรษ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) สร้างสรรค์ต้นแบบธุรกิจที่คืนกำไรให้สังคมอย่างแท้จริงผ่านการทำโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อโครงการ “บ้านร่วมทางฝัน” ปันผลกำไรทั้งหมดที่ได้สมทบทุนซื้อทรัพยากรทางการแพทย์ สำหรับปีนี้ได้ขึ้นทะเบียนเป็น มูลนิธิร่วมทางฝัน ซึ่งตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนเทคโน โลยีทางการแพทย์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และรถพยาบาล และได้ร่วมกับ รพ.รามา ธิบดี เปิดตัวโครงการ “ค่ายกิจกรรมสำหรับเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด” เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่อาคารศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี โดย ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหารบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการบ้านร่วมทางฝันดำเนินการมาเป็นปีที่ 3 และปีนี้ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมูลนิธิร่วมทางฝัน โดยค่ายกิจกรรมสำหรับเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดนี้ เป็นการต่อยอดมาจากโครงการบ้านร่วมทางฝัน 3 ที่ได้มอบเงินบริจาคให้แก่ รพ.รามาธิบดี จำนวน 40 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโครงการรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด และจัดซื้อรถพยาบาลเมื่อปีที่ผ่านมา และรู้สึกภูมิใจเป็นพิเศษเพราะเด็กเป็นกำลังสำคัญของอนาคต เราไม่ได้แค่ช่วยผู้ป่วยแต่กำลังช่วยเยาวชนของชาติ ทั้งยังช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยให้ดีขึ้นในระยะยาวอีกด้วย ในงานเปิดตัวโครงการดังกล่าวยังมีการให้ความรู้เกี่ยวกับโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด โดย ศ.พญ.อลิสา ลิ้มสุวรรณ อาจารย์ประจำภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาฯ เผยว่า โรคหัวใจพิการแต่กำเนิดเป็นความผิดปกติของการพัฒนาระบบหัวใจและหลอดเลือดตั้งแต่ทารกในครรภ์มารดา พบประมาณ 8-10 คน ต่อ 1,000 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 1 ของทารกแรกคลอด ซึ่งมีระดับความรุนแรงแตกต่างกันไปตั้งแต่น้อยไปถึงมาก ปัจจุบันภาวะนี้สามารถวินิจฉัยได้ตั้งแต่ทารกอยู่ในครรภ์ และบางกรณีในต่างประเทศสามารถรักษาได้ตั้งแต่ช่วงทารกยังอยู่ในครรภ์ สำหรับที่ รพ.รามาฯ มีการรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดด้วยการใส่ลิ้นหัวใจเทียมผ่านสายสวนหัวใจ ซึ่งถือเป็นเทคโน โลยีใหม่แทนการผ่าตัดเปิดผนังหน้าอก นอกจากนี้ รพ.รามาฯ ได้ริเริ่มโครงการดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดแบบครอบคลุม ด้วยมุ่งหวังดูแลผู้ป่วยกลุ่มนี้อย่างต่อเนื่องอย่างครบองค์ตั้งแต่ทารกในครรภ์มารดา ทารกแรกเกิด เด็กปฐมวัย เด็กวัยเรียน วัยรุ่น และผู้ใหญ่ โดยมีโครงการต่าง ๆ ที่จะจัดทำตลอดปี พ.ศ. 2558 เพื่อสื่อให้ประชาชนเข้าถึงโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด การดูแลรักษาทางการแพทย์และการดูแลผู้ป่วยเด็กในกลุ่มนี้ สำหรับการจัดทำค่ายเพื่อดูแลผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในโครงการดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดแบบครอบคลุม โดยมุ่งหวังให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับโรคหัวใจที่เป็นอยู่และการปฏิบัติตัว เพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดีและหลีกเลี่ยงโรคติดเชื้อที่จะมีผลต่อสุขภาพและทำให้โรคหัวใจที่เป็นอยู่แย่ลง โดยมุ่งเน้นการเสริมสร้างการออกกำลังกายให้เหมาะสมแก่โรคหัวใจ, การรักษาสุขลักษณะ เช่น การล้างมือ การใส่หน้ากากอนามัยและการป้องกันโรคโดยการฉีดวัคซีน. ขอบคุณ… http://www.dailynews.co.th/women/354104

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...