สมาคมคนหูหนวกฯจัดกิจกรรมวันสัปดาห์หูหนวกโลก

แสดงความคิดเห็น

ใบหูมนุษย์

สมาคมคนหูหนวกฯ จัดกิจกรรมวันสัปดาห์หูหนวกโลกประจำปี58 โดยเปิดโอกาสให้ผู้พิการทางการได้ยินเรียนรู้และเล่นเกม

วันที่(27 ก.ย.58) สมาคมคนหูหนวกแห่งกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมวันสัปดาห์หูหนวกโลก ประจำปี2558 ที่สหพันธ์คนหูหนวกโลก กำหนดให้สัปดาห์สุดท้ายในเดือนกันยายนของทุกปีเป็นวันสัปดาห์คนหูหนวกโลก เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนตั้งแต่ระดับบุคคล ชุมชนและภาครัฐ ตระหนักถึงการส่งเสริมสิทธิของคนหูหนวกและสิทธิมนุษยชน ด้วยวิธีการสื่อสารภาษามือ

โดยในปี 2558 สหพันธ์คนหูหนวกโลกได้กำหนดหัวข้อ สิทธิที่จะเรียนภาษามือของเด็ก เป็นการสร้างความตระหนักเกี่ยวกับสิทธิด้านต่างๆ เนื่องจากที่ผ่านมาประเทศไทยยังขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคนหูหนวก ทำให้การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มุ่งเน้นให้ผู้พิการเล่นเกมส์ เพื่อขจัดอุปสรรคทางการสื่อสาร

ขณะที่บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น ได้สนับสนุนผู้บกพร่องทางการได้ยินให้สามารถสื่อสารกันได้มากขึ้น ด้วยการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้และเพิ่มความเร็วอินเตอร์เน็ต เพื่อให้ผู้พิการทางการได้ยินสามารถสื่อสารกันผ่านช่องทางเฟสไทม์ได้ ทั้งนี้ นายกสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ยังสะท้อนถึงความสำคัญของเทคโนโลยี ที่ถือว่าเป็นประโยชน์และเป็นช่องทางสำคัญที่จะทำให้ผู้พิการทางการได้ยินสามารถสื่อสารกันได้และยังเป็นการเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้เทคโนโลยีที่จะสามารถนำมาใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

ขอบคุณ... http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=78863&t=news

ที่มา: tnnthailand.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 1/10/2558 เวลา 11:39:35 ดูภาพสไลด์โชว์ สมาคมคนหูหนวกฯจัดกิจกรรมวันสัปดาห์หูหนวกโลก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ใบหูมนุษย์ สมาคมคนหูหนวกฯ จัดกิจกรรมวันสัปดาห์หูหนวกโลกประจำปี58 โดยเปิดโอกาสให้ผู้พิการทางการได้ยินเรียนรู้และเล่นเกม วันที่(27 ก.ย.58) สมาคมคนหูหนวกแห่งกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมวันสัปดาห์หูหนวกโลก ประจำปี2558 ที่สหพันธ์คนหูหนวกโลก กำหนดให้สัปดาห์สุดท้ายในเดือนกันยายนของทุกปีเป็นวันสัปดาห์คนหูหนวกโลก เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนตั้งแต่ระดับบุคคล ชุมชนและภาครัฐ ตระหนักถึงการส่งเสริมสิทธิของคนหูหนวกและสิทธิมนุษยชน ด้วยวิธีการสื่อสารภาษามือ โดยในปี 2558 สหพันธ์คนหูหนวกโลกได้กำหนดหัวข้อ สิทธิที่จะเรียนภาษามือของเด็ก เป็นการสร้างความตระหนักเกี่ยวกับสิทธิด้านต่างๆ เนื่องจากที่ผ่านมาประเทศไทยยังขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคนหูหนวก ทำให้การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มุ่งเน้นให้ผู้พิการเล่นเกมส์ เพื่อขจัดอุปสรรคทางการสื่อสาร ขณะที่บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น ได้สนับสนุนผู้บกพร่องทางการได้ยินให้สามารถสื่อสารกันได้มากขึ้น ด้วยการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้และเพิ่มความเร็วอินเตอร์เน็ต เพื่อให้ผู้พิการทางการได้ยินสามารถสื่อสารกันผ่านช่องทางเฟสไทม์ได้ ทั้งนี้ นายกสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ยังสะท้อนถึงความสำคัญของเทคโนโลยี ที่ถือว่าเป็นประโยชน์และเป็นช่องทางสำคัญที่จะทำให้ผู้พิการทางการได้ยินสามารถสื่อสารกันได้และยังเป็นการเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้เทคโนโลยีที่จะสามารถนำมาใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ขอบคุณ... http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=78863&t=news

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...