จังหวัดลำพูนคัดเลือกคนพิการต้นแบบประจำปี2558

แสดงความคิดเห็น

เมื่อเร็วๆนี้ 17 กันยายน 2558 ที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน จัดประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ครั้งที่ 4 / 2558 เพื่อ การพิจารณา คัดเลือก คนพิการต้นแบบ จังหวัดลำพูน ประจำปี 2558 ตามโครงการเสริมพลังคนพิการ สร้างโอกาสและความเท่าเทียมในสังคม โดยมี นาย เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน

การประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ครั้งที่ 4 / 2558

นางราณี วงศ์ประจวบลาภ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน กล่าวว่า การคัดเลือก คนพิการต้นแบบ ประจำปี 2558 มีวัตถุประสงค์ เพื่อยกย่องคนพิการที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพชีวิต และ เพื่อสนับสนุนและให้กำลังใจแก่ ผู้พิการในการพัฒนาตนเองจนประสบความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยพิจารณาตามหลักเกณฑ์การตัดสินและให้คะแนน 5 ด้าน คือ ผู้พิการสามารถช่วยเหลือตนเอง ตามสภาพความพิการและสภาพแวดล้อม , สามารถศึกษาหาความรู้และการพัฒนาตนเอง , สามารถทำงานหรือประกอบอาชีพ , ด้านคุณภาพชีวิตขอครอบครัว และ ด้านการมีส่วนร่วมทางสังคม

สำหรับผลการตัดสิน มีดังนี้ ลำดับที่ 1 ได้แก่ นาย ณรงค์ ชมพูพล้อย (ครูหล้า) อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 107 บ้านไร่ดงเหนือ หมู่ 16 ตำบลน้ำดิบ อำเภอป่าซาง พิการทางการเคลื่อนไหว มีความสามารถพิเศษ ด้านงานประดิษฐ์ ปัจจุบันประกอบอาชีพอิสระ รับจัดงานตกแต่งสถานที่ และให้บริการแก่เด็กนักเรียนทั่วไปที่ต้องการความช่วยเหลือด้านอุปกรณ์ประกอบขบวน นอกจากนี้ ยังช่วยเหลืองานต่างๆในโรงเรียนและชุมชนได้เป็นอย่างดี จนได้รับรางวัล คนพิการต้นแบบจังหวัดลำพูน ประจำปี 2558 และ เป็นตัวแทนของ จังหวัดลำพูน รับโล่ประกาศเกียรติคุณ คนพิการต้นแบบ ประจำปี 2558 ในงานวันคนพิการสากล 3 ธันวาคม 2558

ลำดับที่ 2 ได้แก่ นาย ณรงค์ หัวทอง บ้านเลขที่ 61 ม.3 ต.เหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน ได้รับรางวัลคนพิการต้นแบบ ระดับจังหวัดลำพูน ประจำปี 2558 พิการทางการเคลื่อนไหว ปัจจุบันประกอบอาชีพ ผู้ประกอบพิธีทางศาสนา (สัปเหร่อ) ชุมชนบ้านศรีบุญยืน-วังทอง และ ลำดับที่ 3 นาง แสงจันทร์ ไข่จินดา บ้านเลขที่ 14/8 ถ.เจริญตา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน ได้รับรางวัลคนพิการต้นแบบจังหวัดลำพูน ประจำปี 2558 ระดับจังหวัดลำพูน พิการทางการเคลื่อนไหว ปัจจุบันประกอบอาชีพ รับจ้างเย็บผ้า , ทำขนมขาย ,ขายสมุนไพร และเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ด้วย

ข่าวโดย : อานนท์ บุญมาตุ้ย

หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ขอบคุณ... http://www.prdnorth.in.th/ct/news/viewnews.php?ID=150918105339

ที่มา: สำนักประชาสัมพันธ์เขต3เชียงใหม่ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 18/09/2558 เวลา 16:00:27 ดูภาพสไลด์โชว์ จังหวัดลำพูนคัดเลือกคนพิการต้นแบบประจำปี2558

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เมื่อเร็วๆนี้ 17 กันยายน 2558 ที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน จัดประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ครั้งที่ 4 / 2558 เพื่อ การพิจารณา คัดเลือก คนพิการต้นแบบ จังหวัดลำพูน ประจำปี 2558 ตามโครงการเสริมพลังคนพิการ สร้างโอกาสและความเท่าเทียมในสังคม โดยมี นาย เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน การประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ครั้งที่ 4 / 2558 นางราณี วงศ์ประจวบลาภ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน กล่าวว่า การคัดเลือก คนพิการต้นแบบ ประจำปี 2558 มีวัตถุประสงค์ เพื่อยกย่องคนพิการที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพชีวิต และ เพื่อสนับสนุนและให้กำลังใจแก่ ผู้พิการในการพัฒนาตนเองจนประสบความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยพิจารณาตามหลักเกณฑ์การตัดสินและให้คะแนน 5 ด้าน คือ ผู้พิการสามารถช่วยเหลือตนเอง ตามสภาพความพิการและสภาพแวดล้อม , สามารถศึกษาหาความรู้และการพัฒนาตนเอง , สามารถทำงานหรือประกอบอาชีพ , ด้านคุณภาพชีวิตขอครอบครัว และ ด้านการมีส่วนร่วมทางสังคม สำหรับผลการตัดสิน มีดังนี้ ลำดับที่ 1 ได้แก่ นาย ณรงค์ ชมพูพล้อย (ครูหล้า) อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 107 บ้านไร่ดงเหนือ หมู่ 16 ตำบลน้ำดิบ อำเภอป่าซาง พิการทางการเคลื่อนไหว มีความสามารถพิเศษ ด้านงานประดิษฐ์ ปัจจุบันประกอบอาชีพอิสระ รับจัดงานตกแต่งสถานที่ และให้บริการแก่เด็กนักเรียนทั่วไปที่ต้องการความช่วยเหลือด้านอุปกรณ์ประกอบขบวน นอกจากนี้ ยังช่วยเหลืองานต่างๆในโรงเรียนและชุมชนได้เป็นอย่างดี จนได้รับรางวัล คนพิการต้นแบบจังหวัดลำพูน ประจำปี 2558 และ เป็นตัวแทนของ จังหวัดลำพูน รับโล่ประกาศเกียรติคุณ คนพิการต้นแบบ ประจำปี 2558 ในงานวันคนพิการสากล 3 ธันวาคม 2558 ลำดับที่ 2 ได้แก่ นาย ณรงค์ หัวทอง บ้านเลขที่ 61 ม.3 ต.เหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน ได้รับรางวัลคนพิการต้นแบบ ระดับจังหวัดลำพูน ประจำปี 2558 พิการทางการเคลื่อนไหว ปัจจุบันประกอบอาชีพ ผู้ประกอบพิธีทางศาสนา (สัปเหร่อ) ชุมชนบ้านศรีบุญยืน-วังทอง และ ลำดับที่ 3 นาง แสงจันทร์ ไข่จินดา บ้านเลขที่ 14/8 ถ.เจริญตา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน ได้รับรางวัลคนพิการต้นแบบจังหวัดลำพูน ประจำปี 2558 ระดับจังหวัดลำพูน พิการทางการเคลื่อนไหว ปัจจุบันประกอบอาชีพ รับจ้างเย็บผ้า , ทำขนมขาย ,ขายสมุนไพร และเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ด้วย ข่าวโดย : อานนท์ บุญมาตุ้ย หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน ขอบคุณ... http://www.prdnorth.in.th/ct/news/viewnews.php?ID=150918105339

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...