เปิดฉากทางการศึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ "กาญจนิกาเกมส์"

เปิดฉากทางการศึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ "กาญจนิกาเกมส์"

"กาญจนนิกาเกมส์" กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้รับเกียรติจาก นางสาวดารณี ลิขิตวรศักดิ์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน

การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนนิกาเกมส์" ที่จ.กาญจนบุรี เป็นเจ้าภาพ กำหนดชิงชัย 8-12 ก.ย. 2566 เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว โดยพิธีเปิดมีขึ้นที่สนามกีฬากลางจังหวัดกาญจนบุรี (สนามกลีบบัว) เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวดารณี ลิขิตวรศักดิ์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วม

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน เจ้าภาพจัดการแสดง 4 ชุด ประกอบด้วย ชุดการแสดงที่ 1 สีสันความสุข มิตรภาพไร้พรมแดน, ชุดที่ 2 มิตรภาพที่งอกงามเติบโต งดงาม ด้วยกันทุกคน ซึ่งในชุดนี้เป็นขบวนพาเหรดของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าสู่สนาม จากนั้นเป็นการแสดงชุดที่ 3 ชื่อชุดเส้นทางแห่งคำว่า "ไร้พรมแดน" และ การแสดงชุดที่ 4 ไม่มีคำว่า "แพ้" ด้วยใจเกินร้อย ก่อนทำการอัญเชิญไฟพระฤกษ์เข้าสู่สนาม และจุดไฟในกระถางคบเพลิงให้สว่างไสวอันเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นการแข่งขัน

เปิดฉากทางการศึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ "กาญจนิกาเกมส์"

ด้านผลการแข่งขันที่น่าสนใจ ประจำวันที่ 8 ก.ย.66 มีดังนี้ วีลแชร์บาสเกตบอล พิการแขน-ขา ไขสันหลัง และ โปลิโอ ทีมหญิง 3 คน รอบชิงชนะเลิศ สก.เชียงใหม่ เอาชนะ สก.นนทบุรี 14-4, สก.กรุงเทพมหานคร ชนะ สก.สมุทรสาคร 15-13 ด้านกรีฑา ผลเหรียญทองรายการที่น่าสนใจ มีดังนี้ 100 ม. ชาย วีลแชร์ คลาสที54 เหรียญทองเป็นของ สุขุม นามลุน นักวีลแชร์เรซซิ่งหนุ่มจากจังหวัดชัยภูมิ, วีลแชร์ 5,000 ม.ชาย T53-T54 เหรียญทองเป็นของ จิรวัฒน์ ศักดิ์ศิริพงศา จากสก.ปทุมธานี, ทุ่มน้ำหนัก ชาย พิการแขน ขา F42 เหรียญทองเป็นของ รัตนพล จันทร์โสด จาก สก.พัทลุง, กรีฑา พุ่งแหลน ชาย วีลแชร์ F55 เหรียญทองเป็นของ สมหมาย ผ่านพินิตย์ จากสก.ศรีษะเกษ

ว่ายน้ำ กบ 100 เมตร หญิง SB14 เหรียญทอง เป็นของ ปนิตา หะสาเม๊าะ จากสก.กรุงเทพมหานคร, ว่ายน้ำ ผีเสื้อ 50 ม. ชาย S6 เหรียญทอง เป็นของ บุญฤทธิ์ พยุงสกุล สก.กรุงเทพมหานคร, ผลัดฟรีสไตล์ 4x100 ม. ชาย S14 (ปัญญา) เหรียญทองเป็นของ สก.นนทบุรี, ว่ายน้ำ กบ 100 เมตร ชาย SB 11 เหรียญทองเป็นของ สุกฤษฏิ์ เหมือนปอง จากสก.ชลบุรี, ว่ายน้ำ กรรเชียง 100 ม.ชาย S 14 เหรียญทองเป็นของ จิรโชติ ชูวงษ์ สก.กรุงเทพมหานคร

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other-sports/sports-world/30918/

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ก.ย.66
วันที่โพสต์: 11/09/2566 เวลา 11:06:00 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดฉากทางการศึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ "กาญจนิกาเกมส์"