ซีพี อีกหนึ่งเบื้องหลังความสำเร็จ ทัพนักกีฬาคนพิการไทย

ซีพี อีกหนึ่งเบื้องหลังความสำเร็จ ทัพนักกีฬาคนพิการไทย

ซีพี อยู่เคียงข้าง เบื้องหลัง ทัพนักกีฬาคนพิการไทย ร่วมสนับสนุน ส่งพลังใจสู่ความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ในศึกอาเซียนพาราเกมส์ ที่กัมพูชา

ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขันกีฬาอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 12 “แคมโบเดีย 2023” ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ กีฬาชาวไทยทั้งประเทศ

ด้วยผลงานของทัพนักกีฬาคนพิการไทย ซึ่งคว้ารวมได้ทั้งสิ้น 126 เหรียญทอง 110 เหรียญเงิน และ 92 เหรียญทองแดง ทำให้จบอันดับ 2 ในตารางรวมเหรียญรางวัล แม้ว่าจะไม่ได้ครองเจ้าเหรียญทอง แต่ก็ถือว่าเป็นผลงานที่มีการพัฒนาที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักกีฬาดาวรุ่งหลายคนที่ก้าวขึ้นมาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นนี้มีหลายภาคส่วนที่ร่วมกันสนับสนุนทัพนักกีฬาพาราไทย โดยเฉพาะ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักด้านอาหาร และการสื่อสาร อย่างเป็นทางการ พร้อมกับร่วมส่งกำลังใจแรงใจให้กับนักกีฬามีความพร้อมทั้งด้านร่างกาย และจิตใจในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีกีฬาอาเซียน

เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยซีพีเอฟ และซีพีออลล์ ได้ส่งเสบียงอาหารที่สะอาดถูกหลักโภชนา และมีประโยชน์ต่อร่างกายไปให้กับนักกีฬาไทยได้อิ่มท้องตลอดการแข่งขัน รวมทั้งกลุ่มทรูได้มอบซิมโรมมิ่ง ทรูมูฟ เอช ที่สามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ และใช้ดาต้าได้อย่างไม่จำกัด ให้เชื่อมโยงทุกความรู้สึกกับครอบครัวที่ประเทศไทยได้ตลอดเวลา จนกลายเป็นภาพแห่งความประทับใจที่นักกีฬาไทยได้สื่อสารกลับไปหาผู้เป็นที่รักได้ร่วมยินดีในความสำเร็จกันแบบข้ามประเทศในทันทีทันใด

ซีพี อีกหนึ่งเบื้องหลังความสำเร็จ ทัพนักกีฬาคนพิการไทย

นอกจากนี้ หากมีปัญหาทั้งสุขภาพและสุขภาพใจ ยังสามารถใช้เน็ตฟรีปรึกษาแพทย์คนไทยแบบออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) ที่ครอบคลุมกว่า 20 สาขา เปรียบเสมือนมีหมอประจำบ้านในมือถือ สะดวกสบาย ประหยัดค่าใช้จ่ายปลอดภัย ไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาลอีกด้วย

ตลอดระยะเวลากว่า 7 ปีที่ผ่านมา เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ จนสร้างความสำเร็จสร้างชื่อเสียงมากมาย โดยเฉพาะทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติ ซึ่งเครือซีพีให้ความสำคัญไม่แพ้กับนักกีฬาทั่วไป ซึ่งได้มุ่งมั่นตั้งในการดูแลอย่างเต็มที่แม้ว่าจะต้องเจอสถานการณ์ใด และที่สำคัญเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาคนพิการไทยให้ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง และแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ในศึกอาเซียนพาราเกมส์ 2023

“รุ่ง” รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักเทเบิลเทนนิสคนพิการทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2012 ซึ่งทำผลงานคว้า 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงินในอาเซียน พาราเกมส์ 2023 เผยความรู้สึกสัมผัสได้ถึงการดูแลที่อบอุ่นจากเครือซีพี ที่ดูแลทัพนักกีฬาคนพิการไทย ไม่แตกต่างจากนักกีฬาทั่วไปเลยทีเดียว

“ต้องขอบคุณเครือซีพีที่เข้ามาดูแลทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ซึ่งอย่างแรกที่เราได้เห็นเลยชัดคือ เรื่องซิมทรูที่ใช้สื่อสารกำลังใจจากครอบครัว อย่างที่สอง เรื่องอาหารที่มีความสำคัญมาก ซีพีได้ส่งอาหารไทยไปถึงที่ต่างประเทศเลย เพราะเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้เรามีแรงในการแข่งขัน อีกอย่างคือ เราเป็นนักกีฬาคนพิการ ซึ่งซีพีก็ดูแลทั้งนักกีฬาทั้งคนปกติ และคนพิการ ทำให้เรารู้สึกว่าเขาดูแลเราได้อย่างเต็มที่ และมีความอบอุ่นไม่ต่างกันเลย” รุ่งโรจน์ กล่าว

ด้าน “เอ๋” อรวรรณ บุตรโพธิ์ นักยกน้ำหนักหญิงคนพิการทีมชาติไทย โชว์ความแข็งแกร่งคว้า 2 เหรียญทองจากรุ่น 73 กก.หญิงจากอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ ได้ขอบคุณภาคเอกชนอย่างเครือซีพี เห็นความสำคัญของนักกีฬาคนพิการ ทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้น รวมทั้งเมื่อเวลาที่เราเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ เรื่องอาหารถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญที่สุดต่อสภาพร่างกายของนักกีฬา

“บางครั้งอาหารในต่างประเทศส่วนใหญ่นักกีฬาจะทานไม่ค่อยถูกปาก รสชาติไม่เหมือนอาหารบ้านเรา แต่พอเราได้ทานอาหารไทยจากซีพีก็ช่วยทำให้เรามีแรงสู้ในการแข่งขัน รวมทั้งเรื่องกำลังใจจากครอบครัวก็มีความสำคัญมากเช่นกัน การที่เราได้มีการสื่อสารโทร.กลับมาเติมแรงใจจากครอบครัว ถือว่าเป็นแรงใจกำลังใจสำคัญที่สุดในการแข่งขันเลยทีเดียว” อรวรรณ กล่าว

เรียกได้ว่าเครือเจริญโภคภัณฑ์เป็นอีกหนึ่งเบื้องหลังความสำเร็จของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในศึกกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ในครั้งนี้ โดยนอกจากเติมอาหารให้อิ่มท้อง ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังเสริมความแข็งแกร่งทางด้านจิตใจ รวมทั้งยังเป็นกำลังใจพร้อมยืนเคียงอยู่เสมอ จนกลายเป็นพลังใจสำคัญให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จของทัพนักกีฬาคนพิการไทย

ต้องบอกว่าช่วงเวลา 7 ปีที่ผ่านมานั้น ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า “เครือซีพี” มีความมุ่งมั่น เคียงข้าง ให้กำลังใจ ในการสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยด้วยความตั้งใจอย่างแท้จริง

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/sports/news_7716778

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 มิ.ย.66
วันที่โพสต์: 16/06/2566 เวลา 11:20:35 ดูภาพสไลด์โชว์ ซีพี อีกหนึ่งเบื้องหลังความสำเร็จ ทัพนักกีฬาคนพิการไทย