บอคเซียไทย ติงเจ้าภาพ ตรวจระดับความพิการผิด ทำชวดทองตามเป้า

บอคเซียไทย ติงเจ้าภาพ ตรวจระดับความพิการผิด ทำชวดทองตามเป้า

บอคเซีลไทย ออกอาการเซ้ง ติงเจ้าภาพ กัมพูชา ตรวจระดับความพิการ (คลาส) ผิดพลาด ทำให้ทีมชาติไทย ที่โกยได้ 5 เหรียญทอง จากที่วางเป้าไว้ 6เหรียญ ทองในประเภทบุคคล

การแข่งขันบอคเซีย ในกีฬาคนพิการชิงแชมป์อาเซียน “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12” ที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นรองชิงชนะเลิศของประเภทบุคคล โดยทัพบอคเซียมีโอกาสได้ลุ้นเหรียญทองทั้งสิ้น 7 จาก 8 อีเวนต์ที่ โดยไทย กวาดมาได้ 5 เหรียญทอง

อย่างไรก็ตามหลังเกมการแข่งขัน “โค้ชแจ่ม” สัมฤทธิ์ คชศิลา หัวหน้าผู้ฝึกสอนกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย เปิดเผยว่า แม้เราจะได้เหรียญทองจากประเภทบุคคลไม่เท่า 6 เหรียญทองคราวที่แล้ว แต่ภาพรวมแล้วอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ โดยเราขาดไป 1 ทอง ซื้อมองว่ามีเรื่องของการตรวจคลาสของบางประเทศที่มองว่าน่าจะผิด ทำให้นักกีฬาเขาแข็งแรงกว่าเรา แต่เราเองก็ไม่ได้ประท้วงอะไรเพราะเราให้เกียรติผู้ตรวจคลาส อย่างไรก็ตามเป้าหมายของทีมที่วางไว้ก่อนเดินทางมาถึงกัมพูชานี้ก็คือเหรียญทองรวมทั้งหมด 8 ทอง ซึ่งตอนนี้ได้มา 5 ก็ยังเหลือประเภทคู่และทีมให้ได้ลุ้นอยู่ ก็ถึงว่ายัง อยู่ในเส้นทางที่จะทำให้ได้ตามเป้าหมาย

ขอบคุณ... https://today.line.me/th/v2/article/2DER5Oj

ที่มา: today.line.me/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 มิ.ย.66
วันที่โพสต์: 8/06/2566 เวลา 11:14:37 ดูภาพสไลด์โชว์ บอคเซียไทย ติงเจ้าภาพ ตรวจระดับความพิการผิด ทำชวดทองตามเป้า