ทัพคนพิการวางคิวลัดฟ้าบุกรีโอฯ

แสดงความคิดเห็น

พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ

“บิ๊กโอ” พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการที่จังหวัดสุพรรณบุรี ในส่วนของอาคารสถานที่ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้ได้รับแจ้งจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ว่าอยู่ระหว่างการจัดซื้ออุปกรณ์ฝึกซ้อมต่างๆ คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือน ม.ค.59 หากทุกอย่างเรียบร้อยจะให้นักกีฬาที่ได้รับโควตาเข้าร่วมแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล แข่งขันวันที่ 7-18 ก.ย.59 เข้าแคมป์เก็บตังฝึกซ้อมอย่างเต็มรูปแบบต่อไป

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เสร็จสิ้นการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้เปิดโอกาสให้นักกีฬาแต่ละคนไปรับใช้ต้นสังกัดในการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 13-17 ม.ค.59 ที่ จ.นครสวรรค์ จากนั้นนักกีฬาชุดพาราลิมปิกเกมส์ก็จะเดินทางมาเก็บตัวตั้งแต่เดือน ก.พ.59 เป็นต้นไป

“ระยะเวลาเก็บตัวก่อนไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์จะอยู่ที่ประมาณ 6-7 เดือน ถือว่าไม่น้อยเกินไป เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการเก็บตัวมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ส่วนจำนวนนักกีฬาที่ได้รับโควตาร่วมชิงชัยอย่างเป็นทางการล่าสุดอยู่ที่ 18 คน ซึ่งคาดว่ายอดรวมทั้งหมดน่าจะอยู่ที่ประมาณ 50 คน เท่ากับครั้งก่อน ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ” พล.ต.โอสถ กล่าว

พร้อมกันนี้ “บิ๊กโอ” ยังกล่าวด้วยว่า รู้สึกเป็นกังวลกับการเดินทางที่ต้องระยะเวลาที่ยาวนาน โดยเบื้องต้นทัพนักกีฬาไทยน่าจะเดินทางไปพร้อมกันทั้งคณะ มีกำหนดการถึงนครรีโอเดจาเนโร วันที่ 31 ส.ค. ขณะที่พิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นวันที่ 7 ก.ย. ทำให้มีระยะเวลาปรับตัวให้เข้ากับเวลาและสภาพอากาศประมาณ 7-8 วัน และเพื่อความสมบูรณ์ของนักกีฬา ทางสมาคมฯ จะต้องปรึกษาแพทย์และผู้เชี่ยวชาญในการเตรียมรับมือในเรื่องดังกล่าวให้ดีที่สุด เพราะหากจะต้องเดินทางไปล่วงหน้าก็จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก รวมทั้งการอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ให้กับนักกีฬาคนพิการก็อาจจะยังไม่เปิดอย่างเต็มที่ และตนมองว่านักกีฬาจากทวีปเอเชียจะต้องเจอปัญหาเดียวกันหมด

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/sports/368085 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ธ.ค.58
วันที่โพสต์: 21/12/2558 เวลา 11:58:24 ดูภาพสไลด์โชว์ ทัพคนพิการวางคิวลัดฟ้าบุกรีโอฯ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ “บิ๊กโอ” พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการที่จังหวัดสุพรรณบุรี ในส่วนของอาคารสถานที่ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้ได้รับแจ้งจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ว่าอยู่ระหว่างการจัดซื้ออุปกรณ์ฝึกซ้อมต่างๆ คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือน ม.ค.59 หากทุกอย่างเรียบร้อยจะให้นักกีฬาที่ได้รับโควตาเข้าร่วมแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล แข่งขันวันที่ 7-18 ก.ย.59 เข้าแคมป์เก็บตังฝึกซ้อมอย่างเต็มรูปแบบต่อไป อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เสร็จสิ้นการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้เปิดโอกาสให้นักกีฬาแต่ละคนไปรับใช้ต้นสังกัดในการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 13-17 ม.ค.59 ที่ จ.นครสวรรค์ จากนั้นนักกีฬาชุดพาราลิมปิกเกมส์ก็จะเดินทางมาเก็บตัวตั้งแต่เดือน ก.พ.59 เป็นต้นไป “ระยะเวลาเก็บตัวก่อนไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์จะอยู่ที่ประมาณ 6-7 เดือน ถือว่าไม่น้อยเกินไป เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการเก็บตัวมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ส่วนจำนวนนักกีฬาที่ได้รับโควตาร่วมชิงชัยอย่างเป็นทางการล่าสุดอยู่ที่ 18 คน ซึ่งคาดว่ายอดรวมทั้งหมดน่าจะอยู่ที่ประมาณ 50 คน เท่ากับครั้งก่อน ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ” พล.ต.โอสถ กล่าว พร้อมกันนี้ “บิ๊กโอ” ยังกล่าวด้วยว่า รู้สึกเป็นกังวลกับการเดินทางที่ต้องระยะเวลาที่ยาวนาน โดยเบื้องต้นทัพนักกีฬาไทยน่าจะเดินทางไปพร้อมกันทั้งคณะ มีกำหนดการถึงนครรีโอเดจาเนโร วันที่ 31 ส.ค. ขณะที่พิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นวันที่ 7 ก.ย. ทำให้มีระยะเวลาปรับตัวให้เข้ากับเวลาและสภาพอากาศประมาณ 7-8 วัน และเพื่อความสมบูรณ์ของนักกีฬา ทางสมาคมฯ จะต้องปรึกษาแพทย์และผู้เชี่ยวชาญในการเตรียมรับมือในเรื่องดังกล่าวให้ดีที่สุด เพราะหากจะต้องเดินทางไปล่วงหน้าก็จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก รวมทั้งการอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ให้กับนักกีฬาคนพิการก็อาจจะยังไม่เปิดอย่างเต็มที่ และตนมองว่านักกีฬาจากทวีปเอเชียจะต้องเจอปัญหาเดียวกันหมด ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/sports/368085

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...