นักกีฬาพิการ เข้าคารวะ 'บรรหาร' ก่อนลุยอาเซียนพาราเกมส์

แสดงความคิดเห็น

นายบรรหาร ศิลปอาชา ให้โอวาทกีฬาอาเซียนพาราเกมส์

วันที่ 7 ม.ค. 57 พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ นำทัพนักกีฬาคนพิการ จำนวน 233 คน เข้าคารวะพร้อมรับโอวาทจาก นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ใน ฐานะประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ณ ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา ก่อนจะออกเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ระหว่าง 11-21 ม.ค.นี้ ที่กรุงเนปิดอว์ ของเมียนมาร์

ภาพหมู่นักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ และคณะนายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวให้โอวาทกับทัพนักกีฬาคนพิการว่า นักกีฬาคนพิการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติมากมาย โดยเฉพาะกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทำได้ถึง 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญองแดง ถือเป็นผลงานอันยอดเยี่ยม ส่วนในกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ต้องครองความเป็นเจ้าเหรียญทองให้ได้ ซึ่งนักกีฬาเจ้าภาพเมียนมาร์เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว อย่างไรก็ดี ขอให้นักกีฬาทุกคนเดินทางโดยสวัสดิภาพ ตั้งใจฝึกซ้อม และตั้งใจแข่งขัน

นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย เข้าให้โอวาทพร้อมเป็นกำลังใจให้นักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์

พล.ต.โอสถ เผยว่าเราตั้งเป้าเจ้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน คาดว่าจะคว้า 100-120 เหรียญทอง จากทั้งหมด 12 ชนิดกีฬาบรรจุลงชิงชัย ประกอบด้วย ยิงธนู, กรีฑา (วีลแชร์เรซซิ่ง, แขนขา-สายตา), บอคเซีย, หมากรุกสากล, ฟุตบอล 7 คน, ฟุตซอล 5 คน, โกลบอล, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, วอลเลย์บอลนั่ง และวีลแชร์บาสเกตบอล

นอกจากนี้ พล.ต.โอสถ เผยถึงข่าวดี การสร้างศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ บนเนื้อที่ 18 ไร่ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยงบประมาณ 300 ล้านบาท จะแล้วเสร็จช่วงต้นปี 2015 เพื่อเตรียมทีมก่อนเข้าร่วมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล

พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน และภาพหมู่นักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์

สำหรับนักกีฬาคนพิการชุดลุยศึกเนปิดอว์เกมส์ จะออกเดินทางวันที่ 11 ม.ค.ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 8090 เวลา 8.00 น. และชุดที่ 2 จะเดินทางช่วงบ่าย ด้วยสายการบินไทยเช่นกัน เที่ยวบิน TG 8092 เวลา 12.55 น.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/sport/394331

(ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ม.ค.57)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 8/01/2557 เวลา 04:55:54 ดูภาพสไลด์โชว์  นักกีฬาพิการ เข้าคารวะ 'บรรหาร' ก่อนลุยอาเซียนพาราเกมส์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายบรรหาร ศิลปอาชา ให้โอวาทกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ วันที่ 7 ม.ค. 57 พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ นำทัพนักกีฬาคนพิการ จำนวน 233 คน เข้าคารวะพร้อมรับโอวาทจาก นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ใน ฐานะประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ณ ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา ก่อนจะออกเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ระหว่าง 11-21 ม.ค.นี้ ที่กรุงเนปิดอว์ ของเมียนมาร์ ภาพหมู่นักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ และคณะนายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวให้โอวาทกับทัพนักกีฬาคนพิการว่า นักกีฬาคนพิการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติมากมาย โดยเฉพาะกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทำได้ถึง 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญองแดง ถือเป็นผลงานอันยอดเยี่ยม ส่วนในกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ต้องครองความเป็นเจ้าเหรียญทองให้ได้ ซึ่งนักกีฬาเจ้าภาพเมียนมาร์เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว อย่างไรก็ดี ขอให้นักกีฬาทุกคนเดินทางโดยสวัสดิภาพ ตั้งใจฝึกซ้อม และตั้งใจแข่งขัน นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย เข้าให้โอวาทพร้อมเป็นกำลังใจให้นักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ พล.ต.โอสถ เผยว่าเราตั้งเป้าเจ้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน คาดว่าจะคว้า 100-120 เหรียญทอง จากทั้งหมด 12 ชนิดกีฬาบรรจุลงชิงชัย ประกอบด้วย ยิงธนู, กรีฑา (วีลแชร์เรซซิ่ง, แขนขา-สายตา), บอคเซีย, หมากรุกสากล, ฟุตบอล 7 คน, ฟุตซอล 5 คน, โกลบอล, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, วอลเลย์บอลนั่ง และวีลแชร์บาสเกตบอล นอกจากนี้ พล.ต.โอสถ เผยถึงข่าวดี การสร้างศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ บนเนื้อที่ 18 ไร่ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยงบประมาณ 300 ล้านบาท จะแล้วเสร็จช่วงต้นปี 2015 เพื่อเตรียมทีมก่อนเข้าร่วมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน และภาพหมู่นักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ สำหรับนักกีฬาคนพิการชุดลุยศึกเนปิดอว์เกมส์ จะออกเดินทางวันที่ 11 ม.ค.ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 8090 เวลา 8.00 น. และชุดที่ 2 จะเดินทางช่วงบ่าย ด้วยสายการบินไทยเช่นกัน เที่ยวบิน TG 8092 เวลา 12.55 น. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/sport/394331 (ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ม.ค.57)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...