ชมโฆษณา Super Bowl ของ Google เมื่อโทรศัพท์ Pixel ช่วยผู้พิการถ่ายภาพโดยไม่ต้องมอง

ชมโฆษณา Super Bowl ของ Google เมื่อโทรศัพท์ Pixel ช่วยผู้พิการถ่ายภาพโดยไม่ต้องมอง

สมศักดิ์ศรีโฆษณา Super Bowl ของ Google สำหรับหนังวิดีโอล่าสุดที่เน้นโปรโมทโทรศัพท์ Pixel ว่ามีฟีเจอร์ที่ช่วยให้ตากล้องถ่ายภาพได้แม้จะมองไม่เห็น การนำเสนอเรื่องราวทำผ่านชีวิตของ Javier ชายหนุ่มผู้มีสายตาพร่ามัวแต่สามารถใช้เสียงนำทางจนสามารถถ่ายเซลฟี่กับสิ่งดีรอบตัวได้แบบไม่ต้องมอง

ข้อมูลระบุว่าโฆษณานี้สร้างขึ้นจากข้อมูลของ Adam Morse ผู้สร้างภาพยนตร์ที่แม้จะมีความบกพร่องทางการมองเห็น แต่สามารถใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ Guided Frame ซึ่งนำ AI มาช่วยให้ใบหน้าและวัตถุสามารถปรากฏในเฟรมภาพถ่ายผ่านการโต้ตอบแบบสัมผัสและเสียง ทั้งหมดนี้เป็นผลจากการที่ Google เปิดให้ชุมชนผู้พิการได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาฟีเจอร์ มุมมองการใช้งานจริงทำให้โฆษณานี้สามารถแสดงให้เห็นถึงความพยายามของ Google ในการยกระดับนวัตกรรมเพื่อผู้พิการอย่างทั่วถึง

นอกจากส่งเสริมภาพของเทคโนโลยีที่ช่วยเหลือผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็นอย่างครอบคลุม Google ยังเล่าเรื่องแบบอบอุ่นหัวใจจนทำให้โฆษณานี้โดดเด่นขึ้นในเทศกาล Super Bowl ขณะเดียวกันก็สร้างความตระหนักรู้เพิ่มขึ้นว่า AI ได้ขยายศักยภาพของชุมชนคนตาบอด ช่วยให้ผู้ใช้บันทึกช่วงเวลาของชีวิตได้อย่างอิสระจริง ๆ

ขอบคุณ... https://www.marketingoops.com/campaigns/inter/super-bowl-spot-google/

ที่มา: marketingoops.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.พ.67
วันที่โพสต์: 15/02/2567 เวลา 10:39:19 ดูภาพสไลด์โชว์ ชมโฆษณา Super Bowl ของ Google เมื่อโทรศัพท์ Pixel ช่วยผู้พิการถ่ายภาพโดยไม่ต้องมอง