Google ออก Accessibility ใหม่ช่วยผู้พิการหลายรายการให้กับ Google Maps

Google ออก Accessibility ใหม่ช่วยผู้พิการหลายรายการให้กับ Google Maps

Google ออกฟีเจอร์ Accessibility ใหม่ ๆ ช่วยผู้พิการหลายรายการให้กับ Google Maps ใน Android, iOS และแพลตฟอร์มอื่น ๆ โดยมีบางฟีเจอร์ที่ถูกปล่อยออกมาแล้ว และมีบางฟีเจอร์จะปล่อยภายในปีนี้

ระบุตัวตนของธุรกิจต่าง ๆ ในหน้า Maps และ Search ซึ่ง Google เพิ่มตัวเลือกให้เจ้าของธุรกิจระบุว่าธุรกิจนี้เหมาะสำหรับชุมชนผู้พิการได้ หรืออย่างเช่น การระบุร้านอาหารนี้เป็นมิตรกับ LGBT หรือมีเจ้าของเป็นเอเชียเป็นต้น

การอ่านหน้าจอใน Lens in Maps ฟีเจอร์ที่ช่วยให้คนที่ตาบอด หรือคนที่สายไม่ดีเปิดฟังก์ชันนี้โดยใช้ AI และ AR ในกล้องโทรศัพท์ช่วยวิเคราะห์ และอ่านข้อมูลในจอภาพให้ผู้ใช้งานฟังได้ โดยฟีเจอร์นี้สามารถใช้ได้แล้วใน iOS ส่วน Android จะได้ฟีเจอร์นี้ภายในปีนี้

เพิ่มตัวเลือกเส้นทางสำหรับผู้ใช้รถเข็น ที่จะแสดงเส้นทางการเดินทางที่ผู้ใช้รถเข็นในแผนที่ได้ ฟีเจอร์จะปล่อยให้ผู้ใช้ iOS และ Android พร้อมกันทั่วโลก

นอกจากนี้ Google กำลังนำข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่สำหรับผู้ใช้เก้าอี้รถเข็นบนแผนที่ไปยังหน้าธุรกิจ และหน้าสถานที่สำหรับ Android Auto ในการค้นหาสถานที่ใน Google Maps และการคลิกสถานที่นั้น ๆ จะแสดง ไอคอนรถเข็น หากจุดหมายปลายทางมีทางเข้าไม่มีที่ขั้น, ห้องน้ำ, ที่จอดรถ หรือที่นั่งสำหรับผู้พิการ เป็นต้น

ขอบคุณ... https://www.blognone.com/node/136289

ที่มา: blognone.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ต.ค. 66
วันที่โพสต์: 19/10/2566 เวลา 14:06:46 ดูภาพสไลด์โชว์ Google ออก Accessibility ใหม่ช่วยผู้พิการหลายรายการให้กับ Google Maps