จนท.สหรัฐฯ กำหนด "ผู้พิการ" เป็นประชากรที่เจอความเหลื่อมล้ำด้านสุขภาพ

จนท.สหรัฐฯ กำหนด "ผู้พิการ" เป็นประชากรที่เจอความเหลื่อมล้ำด้านสุขภาพ

ลอสแอนเจลิส, 27 ก.ย. (ซินหัว) — เมื่อวันอังคาร (26 ก.ย.) เอลิซิโอ เจ. เปเรซ-สเตเบิล ผู้อำนวยการสถาบันแห่งชาติด้านสุขภาพของชนกลุ่มน้อยและความเหลื่อมล้ำทางสุขภาพของสหรัฐฯ กำหนดให้ผู้พิการเป็นประชากรที่เผชิญความเหลื่อมล้ำด้านสุขภาพสำหรับการวิจัยที่ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันสุขภาพแห่งชาติสหรัฐฯ (NIH)

เอลิซิโอ เจ. เปเรซ-สเตเบิล กล่าวว่าการดำเนินการข้างต้นยอมรับความสลักสำคัญและความจำเป็นสำหรับความก้าวหน้าทางการวิจัย เพื่อปรับปรุงความเข้าใจเกี่ยวกับความซับซ้อนที่นำไปสู่ผลลัพธ์ด้านความเหลื่อมล้ำทางสุขภาพและการแทรกแซงหลายระดับ อีกทั้งเป็นหนึ่งในหลายขั้นตอนที่สถาบันฯ กำลังดำเนินการเพื่อจัดการกับความเหลื่อมล้ำทางสุขภาพที่ผู้พิการต้องเผชิญ และรับประกันว่าการวิจัยครอบคลุมประชากรกลุ่มนี้

แถลงการณ์จากสถาบันฯ ระบุว่ากลุ่มประชากรที่กำหนดประสบกับความเหลื่อมล้ำอย่างมีนัยสำคัญในด้านอัตราการเจ็บป่วย ความผิดปกติ การเสียชีวิต และการอยู่รอด ซึ่งได้รับแรงหนุนมาจากความเสียเปรียบทางสังคม เมื่อเปรียบเทียบกับสถานะสุขภาพของประชากรทั่วไป

สถาบันสุขภาพแห่งชาติสหรัฐฯ ชี้ว่าการระบุความเหลื่อมล้ำด้านสุขภาพจะช่วยสนับสนุนการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับปัญหาสุขภาพและความต้องการด้านสุขภาพที่ไม่ได้รับการตอบสนองของประชากรเหล่านี้โดยเฉพาะ

(แฟ้มภาพซินหัว : แดเนียล กิลเลน ผู้พิการทางการมองเห็น บรรเลงเปียโนระหว่างการเปิดงานซิง ฟอร์ โฮพ เปียโน ในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ วันที่ 5 มิ.ย. 2017)

ขอบคุณ... https://www.newtv.co.th/news/125510

ที่มา: newtv.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ก.ย.66
วันที่โพสต์: 28/09/2566 เวลา 11:01:00 ดูภาพสไลด์โชว์ จนท.สหรัฐฯ กำหนด "ผู้พิการ" เป็นประชากรที่เจอความเหลื่อมล้ำด้านสุขภาพ