ผู้เล่น Street Fighter 6 ที่พิการทางสายตา เอาชนะคู่แข่งได้ภายในงาน Evo 2023

ผู้เล่น Street Fighter 6 ที่พิการทางสายตา เอาชนะคู่แข่งได้ภายในงาน Evo 2023

กลายเป็นไวรัลไปทั่วทั้งอินเทอร์เน็ต เมื่อ “BlindWarriorSven” (Sven) ผู้เล่น Street Fighter 6 ที่ตาบอดสนิท สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ในเวทีใหญ่ประจำปีของแวดวงเกมต่อสู้อย่าง Evo 2023

โดยภายในแมตช์นี้, คุณ BlindWarriorSven เลือกเล่นเป็น E. Honda เผชิญหน้ากับคู่แข่ง EternalPancake ที่เลือกเล่น Luke ซึ่งแม้ว่า Sven จะมองไม่เห็น แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดเขาได้ และใช้ท่า Headbutt จบแมตช์ลงอย่างสวยงามพร้อมเสียงปรบมืออันกึกก้องทั่วฮอลล์ รวมถึงคู่แข่งเองก็แสดงความยินดีกับเขาด้วย

คุณ Sven สูญเสียการมองเห็นไปตั้งแต่อายุ 6 ปีเนื่องด้วยโรคมะเร็ง อย่างไรก็ตาม เขาได้เจอกับสิ่งที่ตัวเองรักอย่าง Street Fighter 2 และมุ่งมั่นกับการเล่นเกมนี้ พร้อมกับพบวิธีเล่นโดยฟังเสียงภายในเกมเพื่อจับตำแหน่งศัตรู จนต่อมาคุณ Sven ก็มีส่วนร่วมผลักดันฟีเจอร์สำหรับผู้พิการในแวดวงวิดีโอเกมด้วย ซึ่ง Street Fighter 6 เองก็มีฟีเจอร์เหล่านี้ที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม และช่วยให้คนตาบอดสามารถเล่นเกมนี้ได้ดีขึ้นจริง อย่างที่คุณ Sven พิสูจน์ให้ดูมาแล้ว

นับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์น่าจดจำสำหรับปีแรกของ Street Fighter 6 บนเวทีงาน Evo โดยเรื่องราวนี้ก็ถูกแพร่กระจายไปทั่วอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการชื่นชมในฝีมือของ Sven รวมถึงยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น ๆ ได้ด้วย

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/Ob9DE

ที่มา: gamingdose.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ส.ค.66
วันที่โพสต์: 7/08/2566 เวลา 13:31:05 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้เล่น Street Fighter 6 ที่พิการทางสายตา เอาชนะคู่แข่งได้ภายในงาน Evo 2023