อุปกรณ์ "fitness tracker" เพื่อผู้พิการรักสุขภาพ

แสดงความคิดเห็น

อุปกรณ์ fitness tracker

ปัจจุบันคนเราหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น และมีการผลิตสินค้าเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ ออกสู่ตลาด หนึ่งในสินค้าที่ได้รับความนิยมก็คือ อุปกรณ์สวมใส่เพื่อตรวจจับกิจกรรมต่างๆ เช่น จำนวนก้าวเดินในแต่ละวัน จำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญ พฤติกรรมการนอน หรือเก็บข้อมูลการทานอาหาร

ล่าสุดมีการพัฒนาอุปกรณ์ fitness tracker รูปแบบใหม่ขึ้น แต่คราวนี้ไม่ใช่อุปกรณ์สำหรับคนปกติอย่างเราๆ แต่เป็นอุปกรณ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อคนพิการรักสุขภาพ โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ว่านี้มีชื่อว่า "Freewheel" พัฒนาขึ้นโดย Chaotic Moon Studios เมืองออสติน ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กใช้ติดกับรถเข็นวีลแชร์ ทำงานโดยใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับข้อมูลต่างๆ อาทิ ความลาดเอียงของรถ อัตราความเร็ว ระยะทาง ความสูง การหมุนของล้อ จากนั้นจะส่งข้อมูลเหล่านี้ผ่านทางบลูทูธไปยังสมาร์ทวอชของผู้ใช้หรือไปยังแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน แสดงอัตราการเต้นของหัวใจ

อุปกรณ์ "fitness tracker" เพื่อผู้พิการรักสุขภาพ

นอกเหนือจากการใช้งานด้านสุขภาพแล้ว ข้อมูลจากผู้ใช้ต่างๆ ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการทำแผนที่แสดง สภาพภูมิประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักปีนเขา นักปั่นจักรยาน ผู้สูงอายุ หรือคนที่กำลังมองหาเส้นทางที่ สะดวกที่สุดในการขึ้นเขาหรือเส้นทางรอบๆ ตัวเมืองได้ด้วย

แม้ว่าขณะนี้ Freewheel จะเป็นเพียงอุปกรณ์ต้นแบบและอยู่ระหว่างการพัฒนาให้ใช้งานได้ในวงกว้าง แต่มันก็เป็นการเริ่มต้นที่ดี สำหรับการพัฒนาอุปกรณ์เพื่อสุขภาพให้แก่ผู้พิการ ที่จะช่วยให้พวกเขาได้ใช้ชีวิต เหมือนเช่นคนปกติทั่วไป

ขอบคุณ... http://goo.gl/P9XyAt (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: krobkruakao.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 30/09/2558 เวลา 11:59:41 ดูภาพสไลด์โชว์ อุปกรณ์ "fitness tracker" เพื่อผู้พิการรักสุขภาพ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

อุปกรณ์ fitness tracker ปัจจุบันคนเราหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น และมีการผลิตสินค้าเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ ออกสู่ตลาด หนึ่งในสินค้าที่ได้รับความนิยมก็คือ อุปกรณ์สวมใส่เพื่อตรวจจับกิจกรรมต่างๆ เช่น จำนวนก้าวเดินในแต่ละวัน จำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญ พฤติกรรมการนอน หรือเก็บข้อมูลการทานอาหาร ล่าสุดมีการพัฒนาอุปกรณ์ fitness tracker รูปแบบใหม่ขึ้น แต่คราวนี้ไม่ใช่อุปกรณ์สำหรับคนปกติอย่างเราๆ แต่เป็นอุปกรณ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อคนพิการรักสุขภาพ โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ว่านี้มีชื่อว่า "Freewheel" พัฒนาขึ้นโดย Chaotic Moon Studios เมืองออสติน ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กใช้ติดกับรถเข็นวีลแชร์ ทำงานโดยใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับข้อมูลต่างๆ อาทิ ความลาดเอียงของรถ อัตราความเร็ว ระยะทาง ความสูง การหมุนของล้อ จากนั้นจะส่งข้อมูลเหล่านี้ผ่านทางบลูทูธไปยังสมาร์ทวอชของผู้ใช้หรือไปยังแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน แสดงอัตราการเต้นของหัวใจ อุปกรณ์ "fitness tracker" เพื่อผู้พิการรักสุขภาพ นอกเหนือจากการใช้งานด้านสุขภาพแล้ว ข้อมูลจากผู้ใช้ต่างๆ ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการทำแผนที่แสดง สภาพภูมิประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักปีนเขา นักปั่นจักรยาน ผู้สูงอายุ หรือคนที่กำลังมองหาเส้นทางที่ สะดวกที่สุดในการขึ้นเขาหรือเส้นทางรอบๆ ตัวเมืองได้ด้วย แม้ว่าขณะนี้ Freewheel จะเป็นเพียงอุปกรณ์ต้นแบบและอยู่ระหว่างการพัฒนาให้ใช้งานได้ในวงกว้าง แต่มันก็เป็นการเริ่มต้นที่ดี สำหรับการพัฒนาอุปกรณ์เพื่อสุขภาพให้แก่ผู้พิการ ที่จะช่วยให้พวกเขาได้ใช้ชีวิต เหมือนเช่นคนปกติทั่วไป ขอบคุณ... http://goo.gl/P9XyAt

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...