ชุดกำไลแปลภาษามือ

แสดงความคิดเห็น

ชุดกำไลแปลภาษามือ กลุ่มนักศึกษาเชื้อสายจีนออกแบบชุดกำไลแปลภาษามือคว้ารางวัลชนะเลิศ งาน Red Dot Design Award หลายอย่างที่เราเห็นในภาพยนตร์ไซ-ไฟ กลายเป็นจริงมาแล้วนักต่อนัก สงสัยบรรดานักวิทยาศาสตร์ได้แรงบันดาลใจเลยเอาไปต่อยอดเป็นสรรพสิ่งเก๋ที่ ใช้ได้จริงอย่าง ชุดกำไลแปลภาษามือ (Sign-Language Ring) วงนี้ ไม่รู้ว่าได้ไอเดียมาจากวุ้นแปลภาษาในการ์ตูนโดราเอมอนหรือเปล่าน้า

แม้ว่า จะไม่ได้แปลภาษาไทยให้กลายเป็นภาษาอังกฤษคล่องแคล่วแบบ Mother Tongue แต่สามารถแปลภาษามือให้ออกมาเป็นเสียงพูดได้ ซึ่งช่วยให้การสื่อสารระหว่างผู้มีปัญหาทางการพูด สามารถสื่อสารภาษามือกับคนทั่วไปที่ไม่รู้ภาษามือได้โดยเจ้ากำไลที่ว่านี้ จะแปลภาษามือออกมาเป็นเสียงพูด ทำให้เรารู้ความต้องการของคนที่พูดไม่ได้

ในชุดของ ชุดกำไลแปลภาษามือ ประกอบด้วยแหวน 6 วง ที่นำไว้ใส่ตามนิ้วสำคัญสำหรับส่งภาษามือ ซึ่งเชื่อมโยงกับตัวกำไล ที่จะกลายเป็นตัวรับสัญญาณภาษา และแปลงภาษามือดังกล่าวให้กลายเป็นเสียงพูด รวมทั้งเป็นตัวอักษรบนแถบกำไลให้ผู้สวมใส่อ่านได้ว่ากำไลแปลความหมายถูกต้องหรือเปล่า

ชุดกำไลแปลภาษามือ ชุดกำไลแปลภาษามือ คว้ารางวัลชนะเลิศในงาน Red Dot Design Award ปีล่าสุด โดยกลุ่มนักออกแบบเป็นนักศึกษาเชื้อสายจีน จากมหาวิทยาลัยเอเชีย ที่บอกว่า ได้แรงบันดาลใจมาจากลูกประคำที่พระจีนใช้เวลาสวดมนต์ พวกเขาออกแบบให้แหวน 6 วง และกำไลสามารถเชื่อมโยง แปลภาษาจากการเคลื่อนไหวนิ้วมือ ให้ออกมาเป็นเสียงและข้อความได้ หรือแม้กระทั่ง สามารถที่จะตั้งชอร์ตคัต หรือคำที่พูดบ่อย ให้ลดทอนการเคลื่อนไหวตามที่ต้องการแบบง่ายๆ สามารถป้อนเข้าไปก็จะออกมาเป็นคำนั้นเลย

นอกจากการสื่อสารกับผู้พิการทางการได้ยินกับคนทั่วไปแล้ว ยังอาจใช้ในการสื่อสารระหว่างคนพิการทางการได้ยินด้วยกัน เนื่องเพราะภาษามือในแต่ละแห่งมีเอกลักษณ์แตกต่างกัน การแปลภาษาออกมาเป็นตัวอักษร ช่วยให้อ่านเข้าใจกันได้ด้วย

ขอบคุณ http://goo.gl/pt4QJT (ขนาดไฟล์: 0 )

(โพสต์ทูเดย์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15ธ.ค.57 )

ที่มา: โพสต์ทูเดย์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15ธ.ค.57
วันที่โพสต์: 14/01/2557 เวลา 02:31:46 ดูภาพสไลด์โชว์ ชุดกำไลแปลภาษามือ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ชุดกำไลแปลภาษามือกลุ่มนักศึกษาเชื้อสายจีนออกแบบชุดกำไลแปลภาษามือคว้ารางวัลชนะเลิศ งาน Red Dot Design Award หลายอย่างที่เราเห็นในภาพยนตร์ไซ-ไฟ กลายเป็นจริงมาแล้วนักต่อนัก สงสัยบรรดานักวิทยาศาสตร์ได้แรงบันดาลใจเลยเอาไปต่อยอดเป็นสรรพสิ่งเก๋ที่ ใช้ได้จริงอย่าง ชุดกำไลแปลภาษามือ (Sign-Language Ring) วงนี้ ไม่รู้ว่าได้ไอเดียมาจากวุ้นแปลภาษาในการ์ตูนโดราเอมอนหรือเปล่าน้า แม้ว่า จะไม่ได้แปลภาษาไทยให้กลายเป็นภาษาอังกฤษคล่องแคล่วแบบ Mother Tongue แต่สามารถแปลภาษามือให้ออกมาเป็นเสียงพูดได้ ซึ่งช่วยให้การสื่อสารระหว่างผู้มีปัญหาทางการพูด สามารถสื่อสารภาษามือกับคนทั่วไปที่ไม่รู้ภาษามือได้โดยเจ้ากำไลที่ว่านี้ จะแปลภาษามือออกมาเป็นเสียงพูด ทำให้เรารู้ความต้องการของคนที่พูดไม่ได้ ในชุดของ ชุดกำไลแปลภาษามือ ประกอบด้วยแหวน 6 วง ที่นำไว้ใส่ตามนิ้วสำคัญสำหรับส่งภาษามือ ซึ่งเชื่อมโยงกับตัวกำไล ที่จะกลายเป็นตัวรับสัญญาณภาษา และแปลงภาษามือดังกล่าวให้กลายเป็นเสียงพูด รวมทั้งเป็นตัวอักษรบนแถบกำไลให้ผู้สวมใส่อ่านได้ว่ากำไลแปลความหมายถูกต้องหรือเปล่า ชุดกำไลแปลภาษามือ ชุดกำไลแปลภาษามือ คว้ารางวัลชนะเลิศในงาน Red Dot Design Award ปีล่าสุด โดยกลุ่มนักออกแบบเป็นนักศึกษาเชื้อสายจีน จากมหาวิทยาลัยเอเชีย ที่บอกว่า ได้แรงบันดาลใจมาจากลูกประคำที่พระจีนใช้เวลาสวดมนต์ พวกเขาออกแบบให้แหวน 6 วง และกำไลสามารถเชื่อมโยง แปลภาษาจากการเคลื่อนไหวนิ้วมือ ให้ออกมาเป็นเสียงและข้อความได้ หรือแม้กระทั่ง สามารถที่จะตั้งชอร์ตคัต หรือคำที่พูดบ่อย ให้ลดทอนการเคลื่อนไหวตามที่ต้องการแบบง่ายๆ สามารถป้อนเข้าไปก็จะออกมาเป็นคำนั้นเลย นอกจากการสื่อสารกับผู้พิการทางการได้ยินกับคนทั่วไปแล้ว ยังอาจใช้ในการสื่อสารระหว่างคนพิการทางการได้ยินด้วยกัน เนื่องเพราะภาษามือในแต่ละแห่งมีเอกลักษณ์แตกต่างกัน การแปลภาษาออกมาเป็นตัวอักษร ช่วยให้อ่านเข้าใจกันได้ด้วย ขอบคุณ … http://goo.gl/pt4QJT (โพสต์ทูเดย์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15ธ.ค.57 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...