อินเทลสาธิตเสื้ออัจฉริยะของนักปั่น

แสดงความคิดเห็น

โลโก้ intel ผู้บริหารและนักจิตวิทยาของอินเทล ระบุ มนุษย์คือสุดยอดโมบายแพลตฟอร์ม เทคโนโลยีในอนาคตจะต้องถูกนำมาใช้เพื่อเสริมการทำงานของร่างกายหรือแก้ไข ความบกพร่องทางกายภาพ

ดร.เจเนวีฟ เบล ผู้บริหารของอินเทล ซึ่งเป็นนักมานุษยวิทยา กล่าวในงาน อินเทล ดิเวลล็อปเปอร์ ฟอรั่ม หรือ ไอดีเอฟ (Intel Developer Forum - IDF) ณ เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ว่า อนาคตของโมบายล์ จะมีมากถึงเจ็ดพันล้านแบบ มนุษย์ คือ สุดยอดโมบายล์แพลตฟอร์มและจะเป็นแบบนี้ต่อไป เพราะเทคโนโลยีโมบายล์ถูกนำมาใช้กันยาวนานเพื่อเสริมการทำงานทางกายภาพและ ร่างกาย หรือเพื่อแก้ไขความบกพร่องของมนุษย์ และช่วยเสริมศักยภาพในการทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จ

“เทคโนโลยีโมบายล์เข้ามาเปลี่ยนแปลงสภาพสังคมมนุษย์มานานหลายศตวรรษแล้ว ในอนาคต แรงบันดาลใจของเราไม่ควรจะมาจากการประดิษฐ์คิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ควรมาจากความต้องการและความปรารถนาของมนุษย์เอง”

ภายในงานได้สาธิต เครื่องแต่งกายอัจฉริยะ จากสถาบัน Fraunhofer Institute for Reliability and Microintegration กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี ใช้เทคโนโลยีนำแผงวงจรที่ยืดหดได้ไปฝังอยู่ในเสื้อแจ็กเก็ตของนักปั่น จักรยาน ถ้านักปั่นจักรยานเหยียบเบรก แผงไฟสีแดงบนเสื้อจะส่องสว่างทันทีเพื่อทำให้คนรอบข้างเห็นถึงการสื่อสารของ นักปั่นจักรยานได้ทันที

ดร.เบล ย้ำว่า เทคโนโลยีที่ดีที่สุดต้องเข้าใจถึงลักษณะเฉพาะของผู้ใช้แต่ละคน และสามารถตอบสนองการใช้งานที่มีความเฉพาะตัวที่แท้จริงได้ด้วย แนวทางนี้ คือตัวกำหนดทิศทางการพัฒนาองค์ประกอบพื้นฐานของเทคโนโลยี ซึ่งประกอบด้วยชิป ระบบปฏิบัติการ มิดเดิลแวร์ แอพพลิเคชั่น การบริการ และประสบการณ์จากการใช้งาน

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/technology/233738 (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.ย.56

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 20/09/2556 เวลา 04:08:18 ดูภาพสไลด์โชว์ อินเทลสาธิตเสื้ออัจฉริยะของนักปั่น

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

โลโก้ intel ผู้บริหารและนักจิตวิทยาของอินเทล ระบุ มนุษย์คือสุดยอดโมบายแพลตฟอร์ม เทคโนโลยีในอนาคตจะต้องถูกนำมาใช้เพื่อเสริมการทำงานของร่างกายหรือแก้ไข ความบกพร่องทางกายภาพ ดร.เจเนวีฟ เบล ผู้บริหารของอินเทล ซึ่งเป็นนักมานุษยวิทยา กล่าวในงาน อินเทล ดิเวลล็อปเปอร์ ฟอรั่ม หรือ ไอดีเอฟ (Intel Developer Forum - IDF) ณ เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ว่า อนาคตของโมบายล์ จะมีมากถึงเจ็ดพันล้านแบบ มนุษย์ คือ สุดยอดโมบายล์แพลตฟอร์มและจะเป็นแบบนี้ต่อไป เพราะเทคโนโลยีโมบายล์ถูกนำมาใช้กันยาวนานเพื่อเสริมการทำงานทางกายภาพและ ร่างกาย หรือเพื่อแก้ไขความบกพร่องของมนุษย์ และช่วยเสริมศักยภาพในการทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จ “เทคโนโลยีโมบายล์เข้ามาเปลี่ยนแปลงสภาพสังคมมนุษย์มานานหลายศตวรรษแล้ว ในอนาคต แรงบันดาลใจของเราไม่ควรจะมาจากการประดิษฐ์คิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ควรมาจากความต้องการและความปรารถนาของมนุษย์เอง” ภายในงานได้สาธิต เครื่องแต่งกายอัจฉริยะ จากสถาบัน Fraunhofer Institute for Reliability and Microintegration กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี ใช้เทคโนโลยีนำแผงวงจรที่ยืดหดได้ไปฝังอยู่ในเสื้อแจ็กเก็ตของนักปั่น จักรยาน ถ้านักปั่นจักรยานเหยียบเบรก แผงไฟสีแดงบนเสื้อจะส่องสว่างทันทีเพื่อทำให้คนรอบข้างเห็นถึงการสื่อสารของ นักปั่นจักรยานได้ทันที ดร.เบล ย้ำว่า เทคโนโลยีที่ดีที่สุดต้องเข้าใจถึงลักษณะเฉพาะของผู้ใช้แต่ละคน และสามารถตอบสนองการใช้งานที่มีความเฉพาะตัวที่แท้จริงได้ด้วย แนวทางนี้ คือตัวกำหนดทิศทางการพัฒนาองค์ประกอบพื้นฐานของเทคโนโลยี ซึ่งประกอบด้วยชิป ระบบปฏิบัติการ มิดเดิลแวร์ แอพพลิเคชั่น การบริการ และประสบการณ์จากการใช้งาน ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/technology/233738 เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...