สงสัยมีทางเท้า หรือถนน สำหรับคนพิการ

สงสัยมีทางเท้า หรือถนน สำหรับคนพิการ

สนามข่าว 7 สี - สุดสะเทือนใจ เมื่อผู้พิการกำลังหมุนล้อรถวีลแชร์ถอยหลัง อยู่บริเวณหน้าปากซอยแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดระยอง จู่ ๆ วงล้อเก้าอี้รถเข็นหงายหลัง แถมศีรษะชายดังกล่าวกระแทกพื้นอย่างแรง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอเผยให้เห็น ชายคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้พิการกำลังหมุนวีลแชร์ ถอยหลัง อยู่บริเวณหน้าปากซอยแห่งหนึ่ง ในพื้นที่มาบตาพุด จังหวัดระยอง จังหวะที่กำลังถอยหลังขึ้นเนิน จู่ ๆ รถวีลแชร์ดังกล่าวหงายหลัง ทำให้ศีรษะชายดังกล่าวกระแทกพื้นถนนอย่างแรง นาทีนั้นมีพลเมืองดีวิ่งออกมาจากร้านที่อยู่ใกล้เคียง แล้วพยายามประคองผู้พิการดังกล่าวขึ้น และพลเมืองดีคนอื่น ๆ ที่เห็นเหตุการร์ต่างวิ่งเข้ามาช่วยเหลือ และกั้นเส้นทาง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน โดยคลิปดังกล่าวกระจายในโลกโซเชียลช่วง 17.00 น. ของวันที่ 10 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

เบื้องต้นผู้บาดเจ็บ บอกว่า ไม่ได้เป็นอะไรมาก พร้อมทั้งยกมือไหว้ขอบคุณพลเมืองดีทุกคน แล้วหมุนวงล้อวีลแชร์ไปทันที สำหรับเรื่องนี้อยากขอขอบคุณพลเมืองดีทุก ๆ ท่าน ทั้งคนที่วิ่งออกมาจากร้านอย่างรวดเร็ว หรือคนที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าปากซอย และคนขับรถกระบะ ที่เข้ามาช่วยเหลือผู้พิการดังกล่าวทันที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ว่าช่วงลงพื้นที่มาแก้ไขทางเท้าสำหรับผู้พิการ หรือแม้แต่ชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาอย่างยากลำบากด้วย

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/698119

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ม.ค.67
วันที่โพสต์: 11/01/2567 เวลา 13:56:53 ดูภาพสไลด์โชว์ สงสัยมีทางเท้า หรือถนน สำหรับคนพิการ