ก.อุตฯทำแปลนบ้านมอบเป็นของขวัญปีใหม่...แด่ผู้สูงอายุและคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

กระทรวงอุตสาหกรรม ผุดแปลนบ้านผู้สูงอายุและคนพิการ มอบเป็นของขวัญปีใหม่ แก่ประชาชนฟรี รุกงานอนุญาตอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ 3 บริการ เสริมศักยภาพ

นายสมชาย หาญหิรัญ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม

นายสมชาย หาญหิรัญ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงฯ เตรียมมอบของขวัญแก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 คือ “แปลนบ้านเพื่อผู้สูงอายุและคนพิการราคาประหยัด” โดยสถาบันการก่อสร้างแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นแปลนแนะนำ จำนวน 10 แบบ ที่มีรายละเอียดพร้อมนำไปก่อสร้างได้เลย หรือสามารถนำไปเป็นต้นแบบในการปรับปรุงที่พักอาศัย โดยมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 40 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 400,000 บาท โดยสถาบันก่อสร้างฯ มีบริการให้คำปรึกษาแนะนำในการนำไปก่อสร้าง หรือปรับปรุงโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ ในปี 2560 กรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมเปิด 3 บริการด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการ ได้แก่ ระบบการอนุญาตวัตถุอันตราย ณ จุดเดียว ระบบการอนุญาตนำกากอุตสาหกรรมออกนอกโรงงาน (Auto E-License) และระบบขึ้นทะเบียนผู้ตรวจสอบเครื่องจักรเอกชน (Third Party) ผ่านเว็บไซต์ โดยทั้ง 3 บริการนี้คาดว่าจะทำให้เกิดความคล่องตัวในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทย ช่วยประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่ายในการติดต่อราชการแก่ผู้ประกอบการ ขณะที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ได้ทุ่มงบประมาณ 830 ล้านบาท มอบเป็นของขวัญแก่ผู้ประกอบการเดินหน้าสร้างศักยภาพครบทุกมิติ เพื่อมุ่งสู่ประเทศไทย 4.0 โดยมี 35 โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการครอบคลุม 4 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ 1) Startup 2) S-Curve 3) SMEs และ4) OTOP ตลอดทั้งปี ส่วนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงอุตสาหกรรมหลายแห่งสั่งซื้อข้าวสารตรงจากชาวนารวมกว่า 5 ตัน ทำเป็นข้าวสารบรรจุถุงเล็ก 1 กิโลกรัม แจกเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่กัน ให้ผู้มาติดต่อและพนักงาน

ขอบคุณ... http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=753465

ที่มา: innnews.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ธ.ค.59
วันที่โพสต์: 30/12/2559 เวลา 10:48:44 ดูภาพสไลด์โชว์ ก.อุตฯทำแปลนบ้านมอบเป็นของขวัญปีใหม่...แด่ผู้สูงอายุและคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กระทรวงอุตสาหกรรม ผุดแปลนบ้านผู้สูงอายุและคนพิการ มอบเป็นของขวัญปีใหม่ แก่ประชาชนฟรี รุกงานอนุญาตอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ 3 บริการ เสริมศักยภาพ นายสมชาย หาญหิรัญ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นายสมชาย หาญหิรัญ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงฯ เตรียมมอบของขวัญแก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 คือ “แปลนบ้านเพื่อผู้สูงอายุและคนพิการราคาประหยัด” โดยสถาบันการก่อสร้างแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นแปลนแนะนำ จำนวน 10 แบบ ที่มีรายละเอียดพร้อมนำไปก่อสร้างได้เลย หรือสามารถนำไปเป็นต้นแบบในการปรับปรุงที่พักอาศัย โดยมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 40 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 400,000 บาท โดยสถาบันก่อสร้างฯ มีบริการให้คำปรึกษาแนะนำในการนำไปก่อสร้าง หรือปรับปรุงโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ในปี 2560 กรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมเปิด 3 บริการด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการ ได้แก่ ระบบการอนุญาตวัตถุอันตราย ณ จุดเดียว ระบบการอนุญาตนำกากอุตสาหกรรมออกนอกโรงงาน (Auto E-License) และระบบขึ้นทะเบียนผู้ตรวจสอบเครื่องจักรเอกชน (Third Party) ผ่านเว็บไซต์ โดยทั้ง 3 บริการนี้คาดว่าจะทำให้เกิดความคล่องตัวในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทย ช่วยประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่ายในการติดต่อราชการแก่ผู้ประกอบการ ขณะที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ได้ทุ่มงบประมาณ 830 ล้านบาท มอบเป็นของขวัญแก่ผู้ประกอบการเดินหน้าสร้างศักยภาพครบทุกมิติ เพื่อมุ่งสู่ประเทศไทย 4.0 โดยมี 35 โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการครอบคลุม 4 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ 1) Startup 2) S-Curve 3) SMEs และ4) OTOP ตลอดทั้งปี ส่วนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงอุตสาหกรรมหลายแห่งสั่งซื้อข้าวสารตรงจากชาวนารวมกว่า 5 ตัน ทำเป็นข้าวสารบรรจุถุงเล็ก 1 กิโลกรัม แจกเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่กัน ให้ผู้มาติดต่อและพนักงาน ขอบคุณ... http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=753465

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...