เร่งปรับปรุง"สวนลุมพินี"รองรับผู้พิการ-ผู้สูงอายุ

แสดงความคิดเห็น

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ลงพื้นที่เร่งปรับปรุง สวนลุมพินี

กทม.เร่งปรับปรุง "สวนลุมพินี" รองรับผู้พิการ-ผู้สูงอายุ ตั้งเป้าเสร็จภายในปี 60 นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการปรับปรุงพื้นที่สวนลุมพินี ให้คนพิการผู้สูงอายุและทุกคนได้เข้าถึงและใช้ประโยชน์ ว่า กทม.จะมีโครงการปรับปรุงทางลาดสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุในสวนลุมพินี จำนวน 29 จุด ตั้งแต่ประตูทางเข้าจนถึงลานตะวันยิ้ม มีความยาวประมาณ 1,600 เมตร กว้าง 2-3.9 เมตร เพื่อให้คนพิการ ผู้สูงอายุสามารถเข้าใช้บริการสวนลุมพินีได้โดยสะดวก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบ คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าง 120 วัน ขณะที่ลานจอดรถจะมีการขีดสีตีเส้นช่องจอดรถคนพิการให้ชัดเจน เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงอาคารผู้สูงอายุในสวนลุมพินีซึ่งสร้างมากว่า 90 ปี มีการชำรุดจึงต้องมีการปรับปรุงด้วยเช่นกัน

"คาดว่าการดำเนินทั้ง 3 ส่วนจะแล้วเสร็จภายในปี 2560 ซึ่งการดำเนินการปรับปรุงดังกล่าวเป็นการดำเนินการเพื่อประโยชน์ให้กับประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสให้ได้มีโอกาสได้ใช้บริการสวนลุมพินีอย่างเท่าเทียมกัน" รองผู้ว่าฯกทม. กล่าว.

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/politic/250782 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 พ.ย.59
วันที่โพสต์: 1/12/2559 เวลา 13:04:23 ดูภาพสไลด์โชว์ เร่งปรับปรุง"สวนลุมพินี"รองรับผู้พิการ-ผู้สูงอายุ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ลงพื้นที่เร่งปรับปรุง สวนลุมพินี กทม.เร่งปรับปรุง "สวนลุมพินี" รองรับผู้พิการ-ผู้สูงอายุ ตั้งเป้าเสร็จภายในปี 60 นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการปรับปรุงพื้นที่สวนลุมพินี ให้คนพิการผู้สูงอายุและทุกคนได้เข้าถึงและใช้ประโยชน์ ว่า กทม.จะมีโครงการปรับปรุงทางลาดสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุในสวนลุมพินี จำนวน 29 จุด ตั้งแต่ประตูทางเข้าจนถึงลานตะวันยิ้ม มีความยาวประมาณ 1,600 เมตร กว้าง 2-3.9 เมตร เพื่อให้คนพิการ ผู้สูงอายุสามารถเข้าใช้บริการสวนลุมพินีได้โดยสะดวก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบ คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าง 120 วัน ขณะที่ลานจอดรถจะมีการขีดสีตีเส้นช่องจอดรถคนพิการให้ชัดเจน เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงอาคารผู้สูงอายุในสวนลุมพินีซึ่งสร้างมากว่า 90 ปี มีการชำรุดจึงต้องมีการปรับปรุงด้วยเช่นกัน "คาดว่าการดำเนินทั้ง 3 ส่วนจะแล้วเสร็จภายในปี 2560 ซึ่งการดำเนินการปรับปรุงดังกล่าวเป็นการดำเนินการเพื่อประโยชน์ให้กับประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสให้ได้มีโอกาสได้ใช้บริการสวนลุมพินีอย่างเท่าเทียมกัน" รองผู้ว่าฯกทม. กล่าว. ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/politic/250782

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...