ปรับโฉม"สยามสแควร์"

แสดงความคิดเห็น

นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ลุยปรับโฉม"สยามสแควร์" เร่งซ่อมทางเท้าใหม่

กทม.ลุยปรับโฉม"สยามสแควร์" เร่งซ่อมทางเท้าใหม่ พบขยะลด-ฟุตบาทพัง หลัง"ผู้ค้า"ยอมย้ายจุดขาย เตรียมพื้นที่ใต้ทางด่วน"พงษ์พระราม"รองรับ

13 ต.ค. -- นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวหลังลงพื้นที่สำรวจทางเท้าบริเวณสยามสแควร์ ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน ว่า ภายหลังกทม.ได้จัดระเบียบผู้ค้าบริเวณนี้เพื่อคืนทางเท้าให้ประชาชน จากเดิมมีผู้ค้าจำนวน 680 ราย ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการใช้ทางเท้าของประชาชน เนื่องจากในจุดนี้เป็นจุดเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้า 2 สาย ทั้งสายสีเขียวอ่อน หมอชิต-สุขุมวิท และสายสีเขียว สนามกีฬาแห่งชาติ-บางหว้า ในพื้นที่ยังมีบริการรถขนส่งสาธารณะ และเป็นศูนย์รวมของธุรกิจขนาดใหญ่ มีประชาชนใช้ทางเท้าสัญจรวันละกว่า 1 แสนราย แต่ภายหลังกทม.จัดระเบียบผู้ค้าบริเวณสยามสแควร์ เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2559 ขณะนี้ไม่มีผู้ค้าในพื้นที่แล้ว แต่กทม.ได้ขอใช้พื้นที่ของการทางพิเศษ บริเวณใต้ทางด่วนพงษ์พระราม เพื่อรองรับผู้ค้า พร้อมทั้งปรับปรุงพื้นที่ อาทิ ปรับพื้นผิว ไฟฟ้าส่องสว่าง น้ำประปา การขีดสีตีเส้น โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนต.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้มีผู้ค้าแจ้งความประสงค์ที่จะเข้าไปทำการค้ากว่า 200 รายแล้ว

ทั้งนี้ ในพื้นที่ทางเท้าบริเวณสยามสแควร์ ภายหลังที่ผู้ค้าได้ย้ายออกไปแล้ว จากการตรวจสอบพบว่ามีความเสียหาย ในพื้นที่ทางเท้าและระบบสาธารณูปโภค รวมถึงสิ่งก่อสร้างที่ผู้ค้าได้ดำเนินการไว้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นอุปสรรคในการใช้ทางเท้าของประชาชน ขณะเดียวกันกทม.ได้รับการร้องเรียนจากผู้พิการทางสายตา และผู้พิการที่ใช้วีลแชร์ และคนชราว่าไม่ได้รับความสะดวกในการใช้ทางเท้า ดังนั้น ในวันนี้ได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักผังเมือง สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง และสำนักงานเขตปทุมวัน ร่วมกันสำรวจพื้นที่เพื่อร่วมมือปรับปรุงทัศนียภาพบนทางเท้าและสิ่งอำนวยความสะดวกบริเวณสยามสแควร์ ให้ประชาชนได้ใช้สัญจรอย่างเสมอภาค และเท่าเทียมกันทุกคน

นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ลุยปรับโฉม"สยามสแควร์" เร่งซ่อมทางเท้าใหม่

"ในเบื้องต้นได้กำชับให้เร่งปรับปรุงระบบระบายน้ำ อาทิ เปลี่ยนฝาท่อ ลอกท่อ ดูดเลน เพื่อให้การระบายน้ำสะดวกขึ้น และเร่งดำเนินการปรับผิวทางเท้า รื้อถอนสิ่งกีดขวางเพื่อความปลอดภัยและสะดวกในการสัญจรของประชาชน ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน นอกจากนี้ได้รับรายงานว่าภายหลังจากที่กทม. จัดระเบียบผู้ค้าบริเวณดังกล่าวไปแล้ว พบว่าปริมาณขยะในพื้นที่เขตปทุมวันลดลงจากเดิมวันวันละ 1 ตันอีกด้วย"นายจุมพล กล่าว

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/245968 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ต.ค.59
วันที่โพสต์: 18/10/2559 เวลา 10:37:29 ดูภาพสไลด์โชว์ ปรับโฉม"สยามสแควร์"

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ลุยปรับโฉม"สยามสแควร์" เร่งซ่อมทางเท้าใหม่ กทม.ลุยปรับโฉม"สยามสแควร์" เร่งซ่อมทางเท้าใหม่ พบขยะลด-ฟุตบาทพัง หลัง"ผู้ค้า"ยอมย้ายจุดขาย เตรียมพื้นที่ใต้ทางด่วน"พงษ์พระราม"รองรับ 13 ต.ค. -- นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวหลังลงพื้นที่สำรวจทางเท้าบริเวณสยามสแควร์ ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน ว่า ภายหลังกทม.ได้จัดระเบียบผู้ค้าบริเวณนี้เพื่อคืนทางเท้าให้ประชาชน จากเดิมมีผู้ค้าจำนวน 680 ราย ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการใช้ทางเท้าของประชาชน เนื่องจากในจุดนี้เป็นจุดเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้า 2 สาย ทั้งสายสีเขียวอ่อน หมอชิต-สุขุมวิท และสายสีเขียว สนามกีฬาแห่งชาติ-บางหว้า ในพื้นที่ยังมีบริการรถขนส่งสาธารณะ และเป็นศูนย์รวมของธุรกิจขนาดใหญ่ มีประชาชนใช้ทางเท้าสัญจรวันละกว่า 1 แสนราย แต่ภายหลังกทม.จัดระเบียบผู้ค้าบริเวณสยามสแควร์ เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2559 ขณะนี้ไม่มีผู้ค้าในพื้นที่แล้ว แต่กทม.ได้ขอใช้พื้นที่ของการทางพิเศษ บริเวณใต้ทางด่วนพงษ์พระราม เพื่อรองรับผู้ค้า พร้อมทั้งปรับปรุงพื้นที่ อาทิ ปรับพื้นผิว ไฟฟ้าส่องสว่าง น้ำประปา การขีดสีตีเส้น โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนต.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้มีผู้ค้าแจ้งความประสงค์ที่จะเข้าไปทำการค้ากว่า 200 รายแล้ว ทั้งนี้ ในพื้นที่ทางเท้าบริเวณสยามสแควร์ ภายหลังที่ผู้ค้าได้ย้ายออกไปแล้ว จากการตรวจสอบพบว่ามีความเสียหาย ในพื้นที่ทางเท้าและระบบสาธารณูปโภค รวมถึงสิ่งก่อสร้างที่ผู้ค้าได้ดำเนินการไว้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นอุปสรรคในการใช้ทางเท้าของประชาชน ขณะเดียวกันกทม.ได้รับการร้องเรียนจากผู้พิการทางสายตา และผู้พิการที่ใช้วีลแชร์ และคนชราว่าไม่ได้รับความสะดวกในการใช้ทางเท้า ดังนั้น ในวันนี้ได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักผังเมือง สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง และสำนักงานเขตปทุมวัน ร่วมกันสำรวจพื้นที่เพื่อร่วมมือปรับปรุงทัศนียภาพบนทางเท้าและสิ่งอำนวยความสะดวกบริเวณสยามสแควร์ ให้ประชาชนได้ใช้สัญจรอย่างเสมอภาค และเท่าเทียมกันทุกคน นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ลุยปรับโฉม"สยามสแควร์" เร่งซ่อมทางเท้าใหม่ "ในเบื้องต้นได้กำชับให้เร่งปรับปรุงระบบระบายน้ำ อาทิ เปลี่ยนฝาท่อ ลอกท่อ ดูดเลน เพื่อให้การระบายน้ำสะดวกขึ้น และเร่งดำเนินการปรับผิวทางเท้า รื้อถอนสิ่งกีดขวางเพื่อความปลอดภัยและสะดวกในการสัญจรของประชาชน ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน นอกจากนี้ได้รับรายงานว่าภายหลังจากที่กทม. จัดระเบียบผู้ค้าบริเวณดังกล่าวไปแล้ว พบว่าปริมาณขยะในพื้นที่เขตปทุมวันลดลงจากเดิมวันวันละ 1 ตันอีกด้วย"นายจุมพล กล่าว ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/245968

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...