กทม.มั่นใจปรับปรุงเชิงลาดสะพาน 6 จุด ทันรถเมล์ชานต่ำเอื้อคนพิการออกวิ่งปี58

แสดงความคิดเห็น

คนพิการนั่งรถเข็น เข็นรถขึ้นทางลาดรถเมล์ชานต่ำ

กรุงเทพมหานครยืนยันดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างถนนสายหลักและสายรอง 6 จุดในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีโครงสร้างสะพานเอียงเกินมาตราฐาน เพื่อให้รองรับรถประจำทางชานต่ำอำนวยความสะดวกคนพิการ ตามนโยบายรัฐบาลที่มอบองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดซื้อรถโดยสารใหม่ลักษณะลานชานต่ำ หรือ Low Floor จำนวน 3,183 คัน เป็นรถปรับอากาศ 1,524 คัน รถธรรมดา 1,659 คัน ที่จะวิ่งบริการประชาชนได้ในปี 2558

ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน

นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังนำเจ้าหน้าที่สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง และสำนักการระบายน้ำ ตรวจการทดลองปรับปรุงเชิงลาดสะพาน ร่วมกับผู้แทน ขสมก. และภาคีเครือข่ายรถประจำทางเพื่อประชาชนทุกคนขึ้นได้ ที่บริเวณสะพานข้ามคลองบางซื่อ วัดไผ่ตัน โดยกรุงเทพมหานครใช้เวลาปรับปรุงเพียง 1 สัปดาห์ ปัจจุบันสามารถใช้รถประจำทางชานต่ำได้แล้ว

คนพิการนั่งรถเข็นทดลองใช้ลิฟต์ยกของรถเมล์ ขสมก. ทั้งนี้กรุงเทพมหานครมีหน้าที่ในการดูแลถนน และปรับปรุงผิวจราจรให้ประชาชนใช้งานอย่างสะดวก เหมาะสมกับยานพาหนะปกติ อย่างไรก็ดี เมื่อมีการเปลี่ยนรถประจำทางจากชานสูงเป็นแบบชานต่ำ จึงมีโอกาสที่ท้องรถจะกระทบกับโครงสร้างของสะพานเดิม ซึ่งรถประจำทางชานสูงมีความสูงจากพื้น 90 ซม. ขณะที่รถประจำทางชานต่ำมีความสูงจากพื้นเพียง 30-20 ซม. กรุงเทพมหานครจึงจะดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างถนนเพื่อให้รองรับกับรถประจำทางชานต่ำได้

ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน

จากการสำรวจร่วมของสำนักการโยธา และ ขสมก. พบมีถนนสายหลักและสายรองในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑบ รวม 11 จุดต้องปรับปรุง ซึ่งมี 6 จุดอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของกทม. ประกอบด้วย 1.เส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้าบนถนนเพชรเกษม 2.บริเวณทางเลี้ยวซ้ายแยกดินแดง ถนนพระราม9 3.สะพานคลองบางซื่อย่านสะพานควาย 4.ถนนทหาร สะพานแดง บางซื่อ 5.คลองวัดสะพานสูง ถนนสามเสน บางลำพู และ6.สะพานบนถนนกรุงเทพกรีฑา ตัดถนนลาดกระบัง ที่เหลืออยู่นอกพื้นที่กรุงเทพฯ ในบริเวณจังหวัดปริมณฑล ได้แก่ 7.สะพานข้ามคลองสามัคคีหน้าสถานีบริการธารทิพย์ 8.เส้นทางข้ามคลอง มหา วิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (แจ้งวัฒนะ) 9.ถนนประชาชื่นตัดถนนสามัคคี 10.ถนนยกระดับในถนนฟาร์มจรเข้ และ11.สะพานคลองซุง ใต้สะพานพระราม 5

รวมภาพคนทุกเภททุกวัยที่ต้องใช้รถเมล์ชานต่ำเพื่อความสะดวกในการขึ้นรถเมล์ อาทิ คนพิการ ผู้สูงอายุนั่งรถเข็น รถเข็นเด็ก หญิงตั้งครรภ์ ผู้หญิงใส่กระโปรงสั้น และใส่รองเท้าส้นสูง

ในการปรับปรุงสะพานข้ามคลองบางซื่อ วัดไผ่ตัน เป็นการทดลองเพื่อสร้างความมั่นใจว่ากรุงเทพมหานครสามารถดำเนินการปรับปรุง ทั้ง 6 จุดได้เสร็จทันพร้อมรองรับการวิ่งของรถประจำทางชานต่ำของ ขสมก. ที่กำลังจัดซื้อในปีนี้ และคาดจะได้วิ่งให้บริการประชาชนได้ประมาณกลางปี 2558 เพื่อระบบขนส่งที่ทันสมัย ใช้ได้กับคนทุกคน โดยไม่เลือกเพศ วัย และผู้ที่พิการ

ขอบคุณ http://www.ryt9.com/s/nnd/1867216

(ryt9ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 มี.ค.57 )

ที่มา: ryt9ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 29/03/2557 เวลา 03:01:13 ดูภาพสไลด์โชว์ กทม.มั่นใจปรับปรุงเชิงลาดสะพาน 6 จุด ทันรถเมล์ชานต่ำเอื้อคนพิการออกวิ่งปี58

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คนพิการนั่งรถเข็น เข็นรถขึ้นทางลาดรถเมล์ชานต่ำ กรุงเทพมหานครยืนยันดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างถนนสายหลักและสายรอง 6 จุดในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีโครงสร้างสะพานเอียงเกินมาตราฐาน เพื่อให้รองรับรถประจำทางชานต่ำอำนวยความสะดวกคนพิการ ตามนโยบายรัฐบาลที่มอบองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดซื้อรถโดยสารใหม่ลักษณะลานชานต่ำ หรือ Low Floor จำนวน 3,183 คัน เป็นรถปรับอากาศ 1,524 คัน รถธรรมดา 1,659 คัน ที่จะวิ่งบริการประชาชนได้ในปี 2558 ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังนำเจ้าหน้าที่สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง และสำนักการระบายน้ำ ตรวจการทดลองปรับปรุงเชิงลาดสะพาน ร่วมกับผู้แทน ขสมก. และภาคีเครือข่ายรถประจำทางเพื่อประชาชนทุกคนขึ้นได้ ที่บริเวณสะพานข้ามคลองบางซื่อ วัดไผ่ตัน โดยกรุงเทพมหานครใช้เวลาปรับปรุงเพียง 1 สัปดาห์ ปัจจุบันสามารถใช้รถประจำทางชานต่ำได้แล้ว คนพิการนั่งรถเข็นทดลองใช้ลิฟต์ยกของรถเมล์ ขสมก.ทั้งนี้กรุงเทพมหานครมีหน้าที่ในการดูแลถนน และปรับปรุงผิวจราจรให้ประชาชนใช้งานอย่างสะดวก เหมาะสมกับยานพาหนะปกติ อย่างไรก็ดี เมื่อมีการเปลี่ยนรถประจำทางจากชานสูงเป็นแบบชานต่ำ จึงมีโอกาสที่ท้องรถจะกระทบกับโครงสร้างของสะพานเดิม ซึ่งรถประจำทางชานสูงมีความสูงจากพื้น 90 ซม. ขณะที่รถประจำทางชานต่ำมีความสูงจากพื้นเพียง 30-20 ซม. กรุงเทพมหานครจึงจะดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างถนนเพื่อให้รองรับกับรถประจำทางชานต่ำได้ ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน จากการสำรวจร่วมของสำนักการโยธา และ ขสมก. พบมีถนนสายหลักและสายรองในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑบ รวม 11 จุดต้องปรับปรุง ซึ่งมี 6 จุดอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของกทม. ประกอบด้วย 1.เส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้าบนถนนเพชรเกษม 2.บริเวณทางเลี้ยวซ้ายแยกดินแดง ถนนพระราม9 3.สะพานคลองบางซื่อย่านสะพานควาย 4.ถนนทหาร สะพานแดง บางซื่อ 5.คลองวัดสะพานสูง ถนนสามเสน บางลำพู และ6.สะพานบนถนนกรุงเทพกรีฑา ตัดถนนลาดกระบัง ที่เหลืออยู่นอกพื้นที่กรุงเทพฯ ในบริเวณจังหวัดปริมณฑล ได้แก่ 7.สะพานข้ามคลองสามัคคีหน้าสถานีบริการธารทิพย์ 8.เส้นทางข้ามคลอง มหา วิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (แจ้งวัฒนะ) 9.ถนนประชาชื่นตัดถนนสามัคคี 10.ถนนยกระดับในถนนฟาร์มจรเข้ และ11.สะพานคลองซุง ใต้สะพานพระราม 5 รวมภาพคนทุกเภททุกวัยที่ต้องใช้รถเมล์ชานต่ำเพื่อความสะดวกในการขึ้นรถเมล์ อาทิ คนพิการ ผู้สูงอายุนั่งรถเข็น รถเข็นเด็ก หญิงตั้งครรภ์ ผู้หญิงใส่กระโปรงสั้น และใส่รองเท้าส้นสูง ในการปรับปรุงสะพานข้ามคลองบางซื่อ วัดไผ่ตัน เป็นการทดลองเพื่อสร้างความมั่นใจว่ากรุงเทพมหานครสามารถดำเนินการปรับปรุง ทั้ง 6 จุดได้เสร็จทันพร้อมรองรับการวิ่งของรถประจำทางชานต่ำของ ขสมก. ที่กำลังจัดซื้อในปีนี้ และคาดจะได้วิ่งให้บริการประชาชนได้ประมาณกลางปี 2558 เพื่อระบบขนส่งที่ทันสมัย ใช้ได้กับคนทุกคน โดยไม่เลือกเพศ วัย และผู้ที่พิการ ขอบคุณ… http://www.ryt9.com/s/nnd/1867216 (ryt9ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 มี.ค.57 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...