'จิตอาสา ปี 3 อารยสถาปัตย์ไทยสู่ประชาคมอาเซียน (3)'

แสดงความคิดเห็น

ห้องน้ำที่บุคคลทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึง และใช้ประโยชน์ได้

'จิตอาสา ปี 3 อารยสถาปัตย์ไทยสู่ประชาคมอาเซียน (3)' : คอลัมน์ กฤษนะทัวร์ยกล้อ โดย... กฤษนะ ละไล : นอกเหนือจาก 13 สถานที่อารยสถาปัตย์แห่งปีแล้ว ในงานรวมพลคนจิตอาสาปีที่ 3 เพื่อการรณรงค์อารยสถาปัตย์ไทยสู่ประชาคมอาเซียน ยังได้มีการมอบป้ายประกาศเกียรติคุณยกย่องสุดยอด "สุโค่ย..ห้องน้ำไทย" จำนวน 5 แห่ง โดยยึดหลัก 3 ส. กับ 1 ป. คิอ สะดวก ปลอดภัย และสะอาด สวยงาม

"สุโค่ย(สุดยอด) ห้องน้ำไทย" แห่งแรกประเภทส่งเสริมการเดินทาง และการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร และประเทศชาติ ที่สำคัญคือ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ เด็กเล็ก รวมถึงผู้ที่มีสุขภาพไม่แข็งแรง สามารถเข้าถึง และใช้ประโยชน์ได้ เข้าหัองน้ำได้ โดยสะดวก และปลอดภัย ได้แก่ ห้องน้ำในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.สาขาแก่งคอย สระบุรี ซึ่งมีทั้งห้องน้ำสำหรับคนทั่วไป และสำหรับกลุ่มคนพิเศษ มีทั้งแบบให้บริการฟรี และแบบบริจาคเงิน 20 บาท เพื่อนำไปส่งเสริมการศึกษาของเด็กนักเรียนในท้องที่ จ.สระบุรี

ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เดินทางมารับมอบป้ายประกาศเกียรติคุณจากท่านองคมนตรี พล.ร.อ.ชุมพล ปัจจุสานนท์ "กลุ่ม ปตท.ได้ให้ความสำคัญในการอำนวยความสะดวกให้กับบรรดาผู้พิการ และผู้สูงอายุเป็นอย่างมาก จึงได้จัดทำอารยสถาปัตย์ต่างๆภายในปั้มน้ำมัน ปตท.เกือบทุกแห่งในประเทศไทย และกำลังขยายไปไนประเทศต่างๆกลุ่มอาเซียน โดยมีการปรับปรุง และพัฒนามาโดยตลอด ทั้งที่จอดรถ ทางลาด และโดยเฉพาะห้องน้ำ เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้บริการได้" ดร.ไพรินทร์ กล่าวถึงการพัฒนาอารยสถาปัตย์ห้องน้ำของปั้ม ปตท.ทั่วไทย โดยยึดหลัก สะดวก ปลอดภัย เป็นธรรม ทั่วถึง เท่าเทียม สะอาด สวยงาม

ต่อมาคือ สุโค่ย 7 มหัศจรรย์ห้องน้ำไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิ ยุคปรับปรุงใหม่ล่าสุด โดยมหาอำนาจ SCG และ COTTO มาช่วยสร้างทำโดยเพิ่มอารยสถาปัตย์ให้อลังการมากขึ้น และใส่ความเป็นไทยในแบบทันสมัยไฮเธคเพื่ออวดโชว์ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติให้เกิดความประทับใจ และความภูมิใจที่ได้มาเยือนเมืองไทย สร้างภาพลักษณ์ความสะดวก ปลอดภัย สะอาด สวยงาม และทันสมัย สมกับที่เป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำในเวทีโลก

สุโค่ย ห้องน้ำไทย ประเภทแหล่งข็อปปิ้ง และศูนย์การค้า มี 2 แห่ง คือ ห้องน้ำในศูนย์การค้าเซ็นทรัล และศูนย์การเทอมินัล ทเวนตี้วัน ส่วนประเภทร้านอาหาร ได้แก่ ร้านอาหารครัวนพรัตน์ ตรงข้ามวัดป่าเลไลย์ จ.สุพรรณบุรี

ทั้งหมดนี้ คือ 5 สุโค่ย ห้องน้ำไทย ที่มีการปรับปรุง และพัฒนาอารยสถาปัตย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง เป็นธรรม ด้วยความสะดวก ปลอดภัย และทันสมัย ซึ่งนอกจากจะเป็นการขยายตลาด และเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจ และองค์กรแล้ว ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ และการท่องเที่ยวเมืองไทยได้โดยตรงอีกด้วยครับ

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/mobile/detail/20140217/179114.html (ขนาดไฟล์: 167)

(คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.พ.57)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.พ.57
วันที่โพสต์: 18/02/2557 เวลา 06:34:05 ดูภาพสไลด์โชว์ 'จิตอาสา ปี 3 อารยสถาปัตย์ไทยสู่ประชาคมอาเซียน (3)'

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ห้องน้ำที่บุคคลทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึง และใช้ประโยชน์ได้ 'จิตอาสา ปี 3 อารยสถาปัตย์ไทยสู่ประชาคมอาเซียน (3)' : คอลัมน์ กฤษนะทัวร์ยกล้อ โดย... กฤษนะ ละไล : นอกเหนือจาก 13 สถานที่อารยสถาปัตย์แห่งปีแล้ว ในงานรวมพลคนจิตอาสาปีที่ 3 เพื่อการรณรงค์อารยสถาปัตย์ไทยสู่ประชาคมอาเซียน ยังได้มีการมอบป้ายประกาศเกียรติคุณยกย่องสุดยอด "สุโค่ย..ห้องน้ำไทย" จำนวน 5 แห่ง โดยยึดหลัก 3 ส. กับ 1 ป. คิอ สะดวก ปลอดภัย และสะอาด สวยงาม "สุโค่ย(สุดยอด) ห้องน้ำไทย" แห่งแรกประเภทส่งเสริมการเดินทาง และการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร และประเทศชาติ ที่สำคัญคือ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ เด็กเล็ก รวมถึงผู้ที่มีสุขภาพไม่แข็งแรง สามารถเข้าถึง และใช้ประโยชน์ได้ เข้าหัองน้ำได้ โดยสะดวก และปลอดภัย ได้แก่ ห้องน้ำในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.สาขาแก่งคอย สระบุรี ซึ่งมีทั้งห้องน้ำสำหรับคนทั่วไป และสำหรับกลุ่มคนพิเศษ มีทั้งแบบให้บริการฟรี และแบบบริจาคเงิน 20 บาท เพื่อนำไปส่งเสริมการศึกษาของเด็กนักเรียนในท้องที่ จ.สระบุรี ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เดินทางมารับมอบป้ายประกาศเกียรติคุณจากท่านองคมนตรี พล.ร.อ.ชุมพล ปัจจุสานนท์ "กลุ่ม ปตท.ได้ให้ความสำคัญในการอำนวยความสะดวกให้กับบรรดาผู้พิการ และผู้สูงอายุเป็นอย่างมาก จึงได้จัดทำอารยสถาปัตย์ต่างๆภายในปั้มน้ำมัน ปตท.เกือบทุกแห่งในประเทศไทย และกำลังขยายไปไนประเทศต่างๆกลุ่มอาเซียน โดยมีการปรับปรุง และพัฒนามาโดยตลอด ทั้งที่จอดรถ ทางลาด และโดยเฉพาะห้องน้ำ เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้บริการได้" ดร.ไพรินทร์ กล่าวถึงการพัฒนาอารยสถาปัตย์ห้องน้ำของปั้ม ปตท.ทั่วไทย โดยยึดหลัก สะดวก ปลอดภัย เป็นธรรม ทั่วถึง เท่าเทียม สะอาด สวยงาม ต่อมาคือ สุโค่ย 7 มหัศจรรย์ห้องน้ำไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิ ยุคปรับปรุงใหม่ล่าสุด โดยมหาอำนาจ SCG และ COTTO มาช่วยสร้างทำโดยเพิ่มอารยสถาปัตย์ให้อลังการมากขึ้น และใส่ความเป็นไทยในแบบทันสมัยไฮเธคเพื่ออวดโชว์ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติให้เกิดความประทับใจ และความภูมิใจที่ได้มาเยือนเมืองไทย สร้างภาพลักษณ์ความสะดวก ปลอดภัย สะอาด สวยงาม และทันสมัย สมกับที่เป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำในเวทีโลก สุโค่ย ห้องน้ำไทย ประเภทแหล่งข็อปปิ้ง และศูนย์การค้า มี 2 แห่ง คือ ห้องน้ำในศูนย์การค้าเซ็นทรัล และศูนย์การเทอมินัล ทเวนตี้วัน ส่วนประเภทร้านอาหาร ได้แก่ ร้านอาหารครัวนพรัตน์ ตรงข้ามวัดป่าเลไลย์ จ.สุพรรณบุรี ทั้งหมดนี้ คือ 5 สุโค่ย ห้องน้ำไทย ที่มีการปรับปรุง และพัฒนาอารยสถาปัตย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง เป็นธรรม ด้วยความสะดวก ปลอดภัย และทันสมัย ซึ่งนอกจากจะเป็นการขยายตลาด และเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจ และองค์กรแล้ว ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ และการท่องเที่ยวเมืองไทยได้โดยตรงอีกด้วยครับ ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/mobile/detail/20140217/179114.html (คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.พ.57)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...