เอกชนติงทีโออาร์รถเมล์ยังมีเงื่อนงำ

แสดงความคิดเห็น

รถเมล์เอ็นจีวี

นายนเรศ บุญเปี่ยม รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการร่างทีโออาร์โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท ได้ประกาศร่างทีโออาร์ฯครั้งที่ 6 แล้ว กำหนดรับความเห็นถึงวันที่ 7 ก.พ. ทั้งนี้ได้มีการปรับแก้ทีโออาร์รถธรรมดาโดยเพิ่มข้อกำหนดที่ต้องจัดให้มี อุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการ ซึ่งจะจัดเป็นทางลาดก็ได้หรือเป็นลิฟท์ยกก็ได้ หากครบกำหนดรับฟังความเห็นแล้ว ยังมีการแสดงความเห็นในประเด็นเดิมอีกในเรื่องความสูงของรถเมล์ธรรมดา ก็จะไม่มีการแก้ไขใดๆ แล้ว เพราะจะยิ่งทำให้โครงการไม่เดินหน้าเสียที และจากการนำรถชานต่ำไปทดสอบพบว่ารถชานต่ำไม่สามารถวิ่งได้ทุกพื้นที่ หากจะดันทุรังซื้อรถชานต่ำมาทั้งหมดแล้วมาวิ่งให้บริการไม่ได้ ตนในฐานะประธานร่างทีโออาร์จะต้องโดนสอบอย่างแน่นอน ส่วนข้อเสนอที่ว่าให้ซื้อรถเมล์ปรับอากาศที่ไม่มีปัญหาก่อน โดยไม่ต้องรอซื้อพร้อมกับรถธรรมดานั้น ย่อมเป็นไปไม่ได้ ผิดระเบียบพัสดุ เพราะโครงการนี้ได้รับอนุมัติกรอบวงเงินมาคราวเดียว หากแยกประมูล จะมีความผิดฐานแบ่งซื้อแบ่งจ้างตนก็มีสิทธิติดคุกได้ ดังนั้นหากไม่มีข้อเสนออื่นใด จะมีการประกาศร่างทีโออาร์ผ่านเวบเป็นครั้งที่ 7 ในช่วงวันที่ 11-12 ก.พ. เพื่อยืนยันร่างทีโออาร์ จากนั้นจะเปิดขายเอกสารประกวดราคาคาดว่าจะเป็นช่วงปลายเดือน ก.พ. กำหนดยื่นเอกสารประกวดราคาภายในเดือน มี.ค. และภายใน 30 วัน นับจากยื่นซองเอกชนจะต้องทำรถตัวอย่างมาให้ทดสอบขับและทดสอบวิ่งตามน้ำหนัก บรรทุกสูงสุดที่กำหนดเป็นระยะเวลา 10 วันติดต่อกัน ก่อนทำการพิจารณาคัดเลือก ถ้าเป็นไปตามแผนงานคาดว่าในเดือน ขสมก.จะได้รับมอบรถล็อตแรกในเดือน ธ.ค.57

นายอรุณ ลีธนาโชต ผู้จัดการโรงงาน บริษัท ธนบุรี บัส บอดี้ จำกัด กล่าวว่า ทีโออาร์ซื้อรถเมล์ที่ประกาศครั้งที่ 6 มีการปรับปรุงคุณสมบัติรถหลายอย่างที่ ทางเทคนิคทำไม่ได้ จึงน่าสงสัยมาก โดยเฉพาะข้อกำหนดที่ให้ทั้งรถเมล์ปรับอากาศและรถธรรมดาที่มีรายละเอียดของ มุมเงย มุมจาก มุมคร่อมของรถซึ่งเป็นมุมระหว่างหน้ารถ ท้ายรถกับพื้นล้อ ที่หากนำคัสซีมาต่อเป็นตัวรถโดยสาร เป็นไปได้ยากที่จะทำเป็นรถชานต่ำให้ผู้ที่ใช้วีลแชร์ขึ้นได้สะดวกในความเป็น จริง เพราะรถจะออกมามีความสูงของห้องโดยสารถึงพื้นถนนมากถึง 50 เซนติเมตร ซึ่งคนโดยสารก็จะขึ้นรถลำบากและก็จะไม่มีใครยื่นประมูลได้.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/Content/bangkok/213930/เอกชนติงทีโออาร์รถเมล์ยังมีเงื่อนงำ (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.พ.57

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.พ.57
วันที่โพสต์: 6/02/2557 เวลา 04:17:03 ดูภาพสไลด์โชว์ เอกชนติงทีโออาร์รถเมล์ยังมีเงื่อนงำ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รถเมล์เอ็นจีวี นายนเรศ บุญเปี่ยม รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการร่างทีโออาร์โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท ได้ประกาศร่างทีโออาร์ฯครั้งที่ 6 แล้ว กำหนดรับความเห็นถึงวันที่ 7 ก.พ. ทั้งนี้ได้มีการปรับแก้ทีโออาร์รถธรรมดาโดยเพิ่มข้อกำหนดที่ต้องจัดให้มี อุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการ ซึ่งจะจัดเป็นทางลาดก็ได้หรือเป็นลิฟท์ยกก็ได้ หากครบกำหนดรับฟังความเห็นแล้ว ยังมีการแสดงความเห็นในประเด็นเดิมอีกในเรื่องความสูงของรถเมล์ธรรมดา ก็จะไม่มีการแก้ไขใดๆ แล้ว เพราะจะยิ่งทำให้โครงการไม่เดินหน้าเสียที และจากการนำรถชานต่ำไปทดสอบพบว่ารถชานต่ำไม่สามารถวิ่งได้ทุกพื้นที่ หากจะดันทุรังซื้อรถชานต่ำมาทั้งหมดแล้วมาวิ่งให้บริการไม่ได้ ตนในฐานะประธานร่างทีโออาร์จะต้องโดนสอบอย่างแน่นอน ส่วนข้อเสนอที่ว่าให้ซื้อรถเมล์ปรับอากาศที่ไม่มีปัญหาก่อน โดยไม่ต้องรอซื้อพร้อมกับรถธรรมดานั้น ย่อมเป็นไปไม่ได้ ผิดระเบียบพัสดุ เพราะโครงการนี้ได้รับอนุมัติกรอบวงเงินมาคราวเดียว หากแยกประมูล จะมีความผิดฐานแบ่งซื้อแบ่งจ้างตนก็มีสิทธิติดคุกได้ ดังนั้นหากไม่มีข้อเสนออื่นใด จะมีการประกาศร่างทีโออาร์ผ่านเวบเป็นครั้งที่ 7 ในช่วงวันที่ 11-12 ก.พ. เพื่อยืนยันร่างทีโออาร์ จากนั้นจะเปิดขายเอกสารประกวดราคาคาดว่าจะเป็นช่วงปลายเดือน ก.พ. กำหนดยื่นเอกสารประกวดราคาภายในเดือน มี.ค. และภายใน 30 วัน นับจากยื่นซองเอกชนจะต้องทำรถตัวอย่างมาให้ทดสอบขับและทดสอบวิ่งตามน้ำหนัก บรรทุกสูงสุดที่กำหนดเป็นระยะเวลา 10 วันติดต่อกัน ก่อนทำการพิจารณาคัดเลือก ถ้าเป็นไปตามแผนงานคาดว่าในเดือน ขสมก.จะได้รับมอบรถล็อตแรกในเดือน ธ.ค.57 นายอรุณ ลีธนาโชต ผู้จัดการโรงงาน บริษัท ธนบุรี บัส บอดี้ จำกัด กล่าวว่า ทีโออาร์ซื้อรถเมล์ที่ประกาศครั้งที่ 6 มีการปรับปรุงคุณสมบัติรถหลายอย่างที่ ทางเทคนิคทำไม่ได้ จึงน่าสงสัยมาก โดยเฉพาะข้อกำหนดที่ให้ทั้งรถเมล์ปรับอากาศและรถธรรมดาที่มีรายละเอียดของ มุมเงย มุมจาก มุมคร่อมของรถซึ่งเป็นมุมระหว่างหน้ารถ ท้ายรถกับพื้นล้อ ที่หากนำคัสซีมาต่อเป็นตัวรถโดยสาร เป็นไปได้ยากที่จะทำเป็นรถชานต่ำให้ผู้ที่ใช้วีลแชร์ขึ้นได้สะดวกในความเป็น จริง เพราะรถจะออกมามีความสูงของห้องโดยสารถึงพื้นถนนมากถึง 50 เซนติเมตร ซึ่งคนโดยสารก็จะขึ้นรถลำบากและก็จะไม่มีใครยื่นประมูลได้. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/Content/bangkok/213930/เอกชนติงทีโออาร์รถเมล์ยังมีเงื่อนงำ เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.พ.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...