ทางเดินคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

คอลัมน์ แยกประชาชื่น ล็อกล้อ : สํานักการโยธา กทม. เตรียมโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนในปีงบประมาณ 2557 บริเวณ 6 พื้นที่ โดย 3 พื้นที่แรกมีระยะทางประมาณ 1 ก.ม.เท่ากัน ได้แก่ ถนนพญาไท(จากแยกสามย่าน-แยกปทุมวัน)ใช้งบประมาณ18ล้านบาท

ถนนสามเสน (กรุงเกษม-สะพานนรรัตน์สถาน) ใช้งบประมาณ 9 ล้านบาท และ ถนนเจริญกรุง (คลองกรวย-ถนนสาทรใต้) ใช้งบประมาณ 7 ล้านบาท โดยทั้งหมดจะปรับปรุงทางเดินเท้าทั้งสองฝั่ง จากเดิมใช้บล็อกตัวหนอนเปลี่ยนเป็นปูกระเบื้องซีเมนต์และเพิ่มทางลาดสำหรับคนพิการด้วย

ส่วน ถนนพญาไท (อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-สะพานหัวช้าง) จะปรับผิวจราจร โดยไสผิวถนน ก่อนราดด้วยแอสฟัลต์ผสมร้อน ซึ่งจะมีคุณสมบัติคงทนและรับน้ำหนักได้ดี ขณะที่ฝั่งธนบุรี มี 2 แห่งคือ ถนนบางบอน 1 (คลองบางโทรัด-ถนนเอกชัย) งบประมาณ 55 ล้านบาท ถนนบางบอน 4 (คลองหนามแดง-สะพานคลองบางไผ่) งบประมาณ 40 ล้านบาท นอกจากจะปรับปรุงทางเดินเหมือนกับพื้นที่ข้างต้นแล้ว จะปรับปรุงผิวจราจร เนื่องจากถนนทรุดโทรมมาก

โดยจะเริ่มดำเนินการได้ในเดือนมี.ค.นี้ มีกำหนดแล้วเสร็จภายใน 90 วัน ส่วนการจัดหาผู้รับจ้างเข้ามาดำเนินการ คาดว่าจะเรียบร้อยภายในปีนี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อปีที่ผ่านมา กทม.ซ่อมถนน ทางเท้า และทางลาดคนพิการ ในพื้นที่เมืองเก่าบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ แหล่งท่องเที่ยว อาทิ ถนนราชดำริ และจุดเชื่อมต่อการเดินทาง อาทิรถไฟฟ้าบีทีเอสมาแล้ว

ปัญหาสำคัญที่ต้องพิจารณาในการซ่อมแซมถนน และทางเท้าคือ คุณภาพของวัสดุที่นำมาปรับปรุง เพราะหากไม่ได้มาตรฐาน เมื่อผ่านการใช้ไปไม่นานก็จะชำรุดเสียหายอีก ขณะที่ปัญหาเรื่องวินัยจราจรก็เป็นสิ่งที่ต้องขอความร่วมมือไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนที่ไม่รักษากฎวินัยการจราจร

โดยเฉพาะรถบรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งในเส้นทางห้าม รวมถึงการขุดเจาะถนนของหน่วยงานสาธารณูปโภคต่างๆ ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ถนนหนทางในเมืองกรุงพังเร็วขึ้น ทุกฝ่ายช่วยกันได้

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROaVoyc3dPVEExTURJMU53PT0= (ขนาดไฟล์: 167)

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.พ.57

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.พ.57
วันที่โพสต์: 6/02/2557 เวลา 04:16:17

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คอลัมน์ แยกประชาชื่น ล็อกล้อ : สํานักการโยธา กทม. เตรียมโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนในปีงบประมาณ 2557 บริเวณ 6 พื้นที่ โดย 3 พื้นที่แรกมีระยะทางประมาณ 1 ก.ม.เท่ากัน ได้แก่ ถนนพญาไท(จากแยกสามย่าน-แยกปทุมวัน)ใช้งบประมาณ18ล้านบาท ถนนสามเสน (กรุงเกษม-สะพานนรรัตน์สถาน) ใช้งบประมาณ 9 ล้านบาท และ ถนนเจริญกรุง (คลองกรวย-ถนนสาทรใต้) ใช้งบประมาณ 7 ล้านบาท โดยทั้งหมดจะปรับปรุงทางเดินเท้าทั้งสองฝั่ง จากเดิมใช้บล็อกตัวหนอนเปลี่ยนเป็นปูกระเบื้องซีเมนต์และเพิ่มทางลาดสำหรับคนพิการด้วย ส่วน ถนนพญาไท (อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-สะพานหัวช้าง) จะปรับผิวจราจร โดยไสผิวถนน ก่อนราดด้วยแอสฟัลต์ผสมร้อน ซึ่งจะมีคุณสมบัติคงทนและรับน้ำหนักได้ดี ขณะที่ฝั่งธนบุรี มี 2 แห่งคือ ถนนบางบอน 1 (คลองบางโทรัด-ถนนเอกชัย) งบประมาณ 55 ล้านบาท ถนนบางบอน 4 (คลองหนามแดง-สะพานคลองบางไผ่) งบประมาณ 40 ล้านบาท นอกจากจะปรับปรุงทางเดินเหมือนกับพื้นที่ข้างต้นแล้ว จะปรับปรุงผิวจราจร เนื่องจากถนนทรุดโทรมมาก โดยจะเริ่มดำเนินการได้ในเดือนมี.ค.นี้ มีกำหนดแล้วเสร็จภายใน 90 วัน ส่วนการจัดหาผู้รับจ้างเข้ามาดำเนินการ คาดว่าจะเรียบร้อยภายในปีนี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อปีที่ผ่านมา กทม.ซ่อมถนน ทางเท้า และทางลาดคนพิการ ในพื้นที่เมืองเก่าบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ แหล่งท่องเที่ยว อาทิ ถนนราชดำริ และจุดเชื่อมต่อการเดินทาง อาทิรถไฟฟ้าบีทีเอสมาแล้ว ปัญหาสำคัญที่ต้องพิจารณาในการซ่อมแซมถนน และทางเท้าคือ คุณภาพของวัสดุที่นำมาปรับปรุง เพราะหากไม่ได้มาตรฐาน เมื่อผ่านการใช้ไปไม่นานก็จะชำรุดเสียหายอีก ขณะที่ปัญหาเรื่องวินัยจราจรก็เป็นสิ่งที่ต้องขอความร่วมมือไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนที่ไม่รักษากฎวินัยการจราจร โดยเฉพาะรถบรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งในเส้นทางห้าม รวมถึงการขุดเจาะถนนของหน่วยงานสาธารณูปโภคต่างๆ ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ถนนหนทางในเมืองกรุงพังเร็วขึ้น ทุกฝ่ายช่วยกันได้ ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROaVoyc3dPVEExTURJMU53PT0= ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.พ.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...