ขสมก.ยอมรับเตรียมเปิดเวทีประชาพิจารณ์ รถเมล์เอ็นจีวี 3,000 คัน กลางเดือนหน้า

แสดงความคิดเห็น

รถเมล์ขสมก. NGV

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังในวันนี้ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก.ได้เปิดแถลงข่าวพร้อมให้ตัวแทนกลุ่มคนพิการ ได้เข้าร่วมแสดงความเห็น ต่อการจัดทำร่างเงื่อนไขการประกวดราคา หรือทีโออาร์ โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน ซึ่งที่ผ่านมาผู้พิการมีข้อเรียกร้อง ให้รถที่จัดซื้อทั้งหมด ติดตั้งบันไดขึ้นแบบกึ่งพื้นต่ำ หรือ เซมิ-โลว์ฟลอร์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนพิการ ที่ใช้วิลแชร์ แต่ตามทีโออาร์ที่คณะกรรมการ ทีโออาร์ จัดทำนั้นมีการจัดทำรถแบบเซมิ โลว์ฟลอร์ เพียงในส่วนของรถปรับอากาศเท่านั้น โดยตัวแทนผู้พิการ ได้เรียกร้องให้มีการเปิดเวทีประชาพิจารณ์ในประเด็นนี้ หลังจากที่ผ่านมา ขสมก.มีการเปิดรับฟังความเห็น ผ่านเว็บไซต์เท่านั้น

โดยนายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการ ขสมก. กล่าวว่าจะมีการนำเรื่องดังกล่าว หารือกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่กำกับดูแล ขสมก. ถึงแนวทางที่จะมีการจัดเวทีประชาพิจารณ์ ซึ่งเชื่อว่าจนถึงขณะนี้มีความเป็นไปได้ที่ มีการจัดประชาพิจารณ์ในกลางเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จก็เชื่อว่า จะสามารถเดินหน้ากระบวนการตั้งคณะกรรมการประกวดราคาได้ในเดือนธันวาคมนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการปรับทีโออาร์ของรถร้อนที่จะมีการจัดซื้อทั้งหมด ให้มีบันไดขึ้นและพื้นแบบกึ่งต่ำนี้ ผู้ประกอบการเอกชน บริษัทผู้ประกอบรถ ที่เข้าร่วมการแถลงข่าว ยืนยันว่า จะไม่ทำให้วงเงินการจัดซื้อต่อคัน ที่รถร้อนมีคันละ 3.8 ล้านบาท ต้องปรับวงเงินเพิ่ม โดยผู้ประกอบ หรือผลิตรถ สามารถทำได้ตามวงเงินงบประมาณ ขณะที่การหารือร่วมกันในวันนี้ ขสมก.ได้มีการชี้แจง ถึงการจัดทำรถแบบพื้นต่ำ และกึ่งพื้นต่ำ ซึ่งในแบบพื้นต่ำนั้น ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากไม่เหมาะกับสภาพถนน และฟุตบาท ของพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่มีความแตกต่างกัน ของป้ายรถเมล์ทุกแห่ง และอาจทำให้เกิดปัญหา รถไม่สามารถวิ่งให้บริการได้ทั้งหมด หากพื้นที่ใดประสบปัญหาน้ำท่วม ซึ่งจะกระทบให้ประชาชนไม่มีรถใช้ ส่วนรถที่มีพื้นแบบกึ่งต่ำนั้น บันไดจะมีความสูงประมาณ 40 เซนติเมตร และเมื่อมาถึงป้ายจดรถ สามารถทำพื้นเลื่อนเป็นทางลาดให้ผู้ใช้วิลแชร์ขึ้น ซึ่งรถแบบกึ่งพื้นต่ำนี้ ผู้พิการยอมรับเงื่อนไข ที่จะนำมาใช้บริการได้

ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1383218340 (ขนาดไฟล์: 143)

( สำนักข่าวไทยออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56 )

ที่มา: สำนักข่าวไทยออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 1/11/2556 เวลา 04:50:00 ดูภาพสไลด์โชว์ ขสมก.ยอมรับเตรียมเปิดเวทีประชาพิจารณ์ รถเมล์เอ็นจีวี 3,000 คัน กลางเดือนหน้า

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รถเมล์ขสมก. NGV ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังในวันนี้ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก.ได้เปิดแถลงข่าวพร้อมให้ตัวแทนกลุ่มคนพิการ ได้เข้าร่วมแสดงความเห็น ต่อการจัดทำร่างเงื่อนไขการประกวดราคา หรือทีโออาร์ โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน ซึ่งที่ผ่านมาผู้พิการมีข้อเรียกร้อง ให้รถที่จัดซื้อทั้งหมด ติดตั้งบันไดขึ้นแบบกึ่งพื้นต่ำ หรือ เซมิ-โลว์ฟลอร์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนพิการ ที่ใช้วิลแชร์ แต่ตามทีโออาร์ที่คณะกรรมการ ทีโออาร์ จัดทำนั้นมีการจัดทำรถแบบเซมิ โลว์ฟลอร์ เพียงในส่วนของรถปรับอากาศเท่านั้น โดยตัวแทนผู้พิการ ได้เรียกร้องให้มีการเปิดเวทีประชาพิจารณ์ในประเด็นนี้ หลังจากที่ผ่านมา ขสมก.มีการเปิดรับฟังความเห็น ผ่านเว็บไซต์เท่านั้น โดยนายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการ ขสมก. กล่าวว่าจะมีการนำเรื่องดังกล่าว หารือกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่กำกับดูแล ขสมก. ถึงแนวทางที่จะมีการจัดเวทีประชาพิจารณ์ ซึ่งเชื่อว่าจนถึงขณะนี้มีความเป็นไปได้ที่ มีการจัดประชาพิจารณ์ในกลางเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จก็เชื่อว่า จะสามารถเดินหน้ากระบวนการตั้งคณะกรรมการประกวดราคาได้ในเดือนธันวาคมนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการปรับทีโออาร์ของรถร้อนที่จะมีการจัดซื้อทั้งหมด ให้มีบันไดขึ้นและพื้นแบบกึ่งต่ำนี้ ผู้ประกอบการเอกชน บริษัทผู้ประกอบรถ ที่เข้าร่วมการแถลงข่าว ยืนยันว่า จะไม่ทำให้วงเงินการจัดซื้อต่อคัน ที่รถร้อนมีคันละ 3.8 ล้านบาท ต้องปรับวงเงินเพิ่ม โดยผู้ประกอบ หรือผลิตรถ สามารถทำได้ตามวงเงินงบประมาณ ขณะที่การหารือร่วมกันในวันนี้ ขสมก.ได้มีการชี้แจง ถึงการจัดทำรถแบบพื้นต่ำ และกึ่งพื้นต่ำ ซึ่งในแบบพื้นต่ำนั้น ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากไม่เหมาะกับสภาพถนน และฟุตบาท ของพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่มีความแตกต่างกัน ของป้ายรถเมล์ทุกแห่ง และอาจทำให้เกิดปัญหา รถไม่สามารถวิ่งให้บริการได้ทั้งหมด หากพื้นที่ใดประสบปัญหาน้ำท่วม ซึ่งจะกระทบให้ประชาชนไม่มีรถใช้ ส่วนรถที่มีพื้นแบบกึ่งต่ำนั้น บันไดจะมีความสูงประมาณ 40 เซนติเมตร และเมื่อมาถึงป้ายจดรถ สามารถทำพื้นเลื่อนเป็นทางลาดให้ผู้ใช้วิลแชร์ขึ้น ซึ่งรถแบบกึ่งพื้นต่ำนี้ ผู้พิการยอมรับเงื่อนไข ที่จะนำมาใช้บริการได้ ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1383218340 ( สำนักข่าวไทยออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...