ขสมก.เล็งเปิดเวทีประชาพิจารณ์ซื้อเมล์NGVใหม่

แสดงความคิดเห็น

นายโอภาส เพชรมุณี ผอ.ขสมก.

ขสมก. เตรียมเปิดเวทีประชาพิจารณ์ ซื้อรถเมล์ NGV ใหม่ โดยให้คนพิการมีส่วนร่วม พ.ย. นี้ นาย โอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า ตามที่ผู้พิการได้มีข้อเรียกร้องในร่างเงื่อนไขเอกสารประกวดราคา หรือ TOR โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี จำนวน 3,183 คัน โดยให้รถที่จัดซื้อทั้งหมด ติดตั้งบันไดขึ้นแบบกึ่งพื้นต่ำ หรือ เซมิโลว์ฟลอร์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนพิการที่ใช้วิลแชร์ ซึ่งในร่างเงื่อนไขที่คณะกรรมการทีโออาร์ ได้จัดทำนั้น มีการจัดทำรถแบบเซมิโลว์ฟลอร์ แต่เป็นในส่วนของรถปรับอากาศเท่านั้น ไม่มีรถร้อน โดยตัวแทนผู้พิการ ได้เรียกร้องให้มีการเปิดเวทีประชาพิจารณ์ในประเด็นนี้ เนื่องจากที่ผ่านมา ขสมก. มีการเปิดรับฟังความเห็น ผ่านเว็บไซต์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นายโอภาส กล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ถึงแนวทางการจัดเวทีประชาพิจารณ์ ซึ่งเชื่อว่าความเป็นไปได้ว่าจะเปิดเวทีประชาพิจารณ์กลางเดือนพฤศจิกายน โดยเมื่อแล้วเสร็จ เชื่อว่าจะสามารถเดินหน้ากระบวนการตั้งคณะกรรมการประกวดราคาได้ในเดือน ธันวาคมนี้

ขอบคุณ... http://money.th.msn.com/news/ขสมกเล็งเปิดเวทีประชาพิจารณ์ซื้อเมล์ngvใหม่-1

(msn ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56 )

ที่มา: msn ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 1/11/2556 เวลา 04:49:13 ดูภาพสไลด์โชว์ ขสมก.เล็งเปิดเวทีประชาพิจารณ์ซื้อเมล์NGVใหม่

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายโอภาส เพชรมุณี ผอ.ขสมก. ขสมก. เตรียมเปิดเวทีประชาพิจารณ์ ซื้อรถเมล์ NGV ใหม่ โดยให้คนพิการมีส่วนร่วม พ.ย. นี้ นาย โอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า ตามที่ผู้พิการได้มีข้อเรียกร้องในร่างเงื่อนไขเอกสารประกวดราคา หรือ TOR โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี จำนวน 3,183 คัน โดยให้รถที่จัดซื้อทั้งหมด ติดตั้งบันไดขึ้นแบบกึ่งพื้นต่ำ หรือ เซมิโลว์ฟลอร์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนพิการที่ใช้วิลแชร์ ซึ่งในร่างเงื่อนไขที่คณะกรรมการทีโออาร์ ได้จัดทำนั้น มีการจัดทำรถแบบเซมิโลว์ฟลอร์ แต่เป็นในส่วนของรถปรับอากาศเท่านั้น ไม่มีรถร้อน โดยตัวแทนผู้พิการ ได้เรียกร้องให้มีการเปิดเวทีประชาพิจารณ์ในประเด็นนี้ เนื่องจากที่ผ่านมา ขสมก. มีการเปิดรับฟังความเห็น ผ่านเว็บไซต์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม นายโอภาส กล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ถึงแนวทางการจัดเวทีประชาพิจารณ์ ซึ่งเชื่อว่าความเป็นไปได้ว่าจะเปิดเวทีประชาพิจารณ์กลางเดือนพฤศจิกายน โดยเมื่อแล้วเสร็จ เชื่อว่าจะสามารถเดินหน้ากระบวนการตั้งคณะกรรมการประกวดราคาได้ในเดือน ธันวาคมนี้ ขอบคุณ... http://money.th.msn.com/news/ขสมกเล็งเปิดเวทีประชาพิจารณ์ซื้อเมล์ngvใหม่-1 (msn ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...