ขสมก.แจงวันนี้ TOR เอ็นจีวี

แสดงความคิดเห็น

นายโอภาสได้ลงมาพบผู้พิการพร้อมรับข้อร้องเรียนซึ่งมีผู้พิการลงชื่อร่วมกัน

เมื่อวัน ที่ 30 ต.ค. นายโอภาส เพชรมุณี ผอ.ขสมก.เปิดเผยว่า จากที่มีตัวแทนผู้พิการประมาณ 50 คน มารวมตัวประท้วงที่ ขสมก.สำนักงานใหญ่ เรียกร้องให้ ขสมก.จัดซื้อรถเมล์ใหม่ใช้เอ็นจีวี เป็นรถพื้นต่ำที่มีทางลาดสำหรับรถเข็น (wheel chairs) สามารถขึ้นใช้บริการได้ทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ จากที่ ขสมก.จะซื้อรถพื้นต่ำเฉพาะรถปรับอากาศ 1,524 คัน ส่วนรถธรรมดา 1,659 คัน จะเป็นพื้นสูงมีบันได ทำให้ผู้พิการไม่สามารถใช้บริการได้นั้น ตนได้กำหนดจัดประชุมเพื่อรับฟังความเห็นเกี่ยวกับร่างทีโออาร์จัดซื้อรถเมล์ เอ็นจีวี 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท พร้อมชี้แจงข้อเสนอแนะต่างๆ ต่อผู้ที่มีความเห็นที่แตกต่าง โดยจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าร่วมประชุมที่ห้องประชุมชั้น 5 ขสมก. ในเวลา 14.00 น. วันนี้ (31 ต.ค.) ทั้งนายไพโรจน์ วงศ์วิภานันน์ ประธานคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชุดศึกษาเฝ้าระวัง โครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้ก๊าซธรรมชาติ (NGV) 3,183 คัน ตัวแทนผู้พิการ เพื่อชี้แจงตอบคำถามข้อข้องใจทั้งหมดก่อนเดินหน้าโครงการต่อไป

ด้านนางสาวอาภาณี มิตรทอง ตัวแทนผู้พิการ กล่าวว่า ตนได้เปิดล่ารายชื่อเรียกร้องให้ ขสมก.จัดซื้อรถเมล์ใหม่ทุกคันเป็นรถพื้นต่ำผ่านเว็บไซต์ change.org ขณะนี้มีผู้เข้าลงชื่อกว่า 8,000-9,000 รายแล้ว ส่วนเรื่องการเชิญเข้าร่วมประชุมชี้แจงร่างทีโออาร์รถเมล์ในวันนี้ (31 ต.ค.) ที่ ขสมก.นั้น ตนเพิ่งทราบเรื่อง ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 ต.ค. นายโอภาสแจ้งกับพวกตนว่า จะเปิดทำประชาพิจารณ์โครงการภายในสัปดาห์นี้ เพื่อรับฟังความเห็นทั้งหมดมาพิจารณาประกอบโครงการ ซึ่งตามหลักของการทำประชาพิจารณ์จะต้องประกาศแจ้งสาธารณชนล่วงหน้า 1 สัปดาห์ เพื่อให้คนเตรียมพร้อมมาร่วมงาน แต่ ขสมก.กลับทำอะไรกระชั้นชิด แจ้งล่วงหน้าเพียง 1 วัน แถมยังจัดที่ ขสมก.ซึ่งมีสถานที่จำกัด หากพวกตนไปร่วมงานเป็นหลัก 100 คน จะมีที่รองรับหรือไม่ ทำเหมือนไม่อยากให้มีคนไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก แสดงว่าไม่จริงใจกับผู้พิการ อย่างไรก็ตาม พวกตนจะรวบรวมคนไปที่ ขสมก.เพื่อให้ ขสมก.เปิดเวทีใหม่ที่โปร่งใสและเปิดกว้างกว่านี้.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/379672

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 31/10/2556 เวลา 06:18:42 ดูภาพสไลด์โชว์ ขสมก.แจงวันนี้ TOR เอ็นจีวี

1 อิอิ 31/10/2556 06:18:42

แล้วรถเมล์แอร์คนพิการขึ้นฟรีหรือ ถ้าไม่ฟรีแอร์มันแพงกว่ารถร้อนนะ รีบๆสาวไส้ออกมาให้มาก เพราะมันหมายถึงความไม่จริงใจของรัฐบาล ทำเหมือนเสียไม่ได้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายโอภาสได้ลงมาพบผู้พิการพร้อมรับข้อร้องเรียนซึ่งมีผู้พิการลงชื่อร่วมกัน เมื่อวัน ที่ 30 ต.ค. นายโอภาส เพชรมุณี ผอ.ขสมก.เปิดเผยว่า จากที่มีตัวแทนผู้พิการประมาณ 50 คน มารวมตัวประท้วงที่ ขสมก.สำนักงานใหญ่ เรียกร้องให้ ขสมก.จัดซื้อรถเมล์ใหม่ใช้เอ็นจีวี เป็นรถพื้นต่ำที่มีทางลาดสำหรับรถเข็น (wheel chairs) สามารถขึ้นใช้บริการได้ทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ จากที่ ขสมก.จะซื้อรถพื้นต่ำเฉพาะรถปรับอากาศ 1,524 คัน ส่วนรถธรรมดา 1,659 คัน จะเป็นพื้นสูงมีบันได ทำให้ผู้พิการไม่สามารถใช้บริการได้นั้น ตนได้กำหนดจัดประชุมเพื่อรับฟังความเห็นเกี่ยวกับร่างทีโออาร์จัดซื้อรถเมล์ เอ็นจีวี 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท พร้อมชี้แจงข้อเสนอแนะต่างๆ ต่อผู้ที่มีความเห็นที่แตกต่าง โดยจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าร่วมประชุมที่ห้องประชุมชั้น 5 ขสมก. ในเวลา 14.00 น. วันนี้ (31 ต.ค.) ทั้งนายไพโรจน์ วงศ์วิภานันน์ ประธานคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชุดศึกษาเฝ้าระวัง โครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้ก๊าซธรรมชาติ (NGV) 3,183 คัน ตัวแทนผู้พิการ เพื่อชี้แจงตอบคำถามข้อข้องใจทั้งหมดก่อนเดินหน้าโครงการต่อไป ด้านนางสาวอาภาณี มิตรทอง ตัวแทนผู้พิการ กล่าวว่า ตนได้เปิดล่ารายชื่อเรียกร้องให้ ขสมก.จัดซื้อรถเมล์ใหม่ทุกคันเป็นรถพื้นต่ำผ่านเว็บไซต์ change.org ขณะนี้มีผู้เข้าลงชื่อกว่า 8,000-9,000 รายแล้ว ส่วนเรื่องการเชิญเข้าร่วมประชุมชี้แจงร่างทีโออาร์รถเมล์ในวันนี้ (31 ต.ค.) ที่ ขสมก.นั้น ตนเพิ่งทราบเรื่อง ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 ต.ค. นายโอภาสแจ้งกับพวกตนว่า จะเปิดทำประชาพิจารณ์โครงการภายในสัปดาห์นี้ เพื่อรับฟังความเห็นทั้งหมดมาพิจารณาประกอบโครงการ ซึ่งตามหลักของการทำประชาพิจารณ์จะต้องประกาศแจ้งสาธารณชนล่วงหน้า 1 สัปดาห์ เพื่อให้คนเตรียมพร้อมมาร่วมงาน แต่ ขสมก.กลับทำอะไรกระชั้นชิด แจ้งล่วงหน้าเพียง 1 วัน แถมยังจัดที่ ขสมก.ซึ่งมีสถานที่จำกัด หากพวกตนไปร่วมงานเป็นหลัก 100 คน จะมีที่รองรับหรือไม่ ทำเหมือนไม่อยากให้มีคนไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก แสดงว่าไม่จริงใจกับผู้พิการ อย่างไรก็ตาม พวกตนจะรวบรวมคนไปที่ ขสมก.เพื่อให้ ขสมก.เปิดเวทีใหม่ที่โปร่งใสและเปิดกว้างกว่านี้. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/379672 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...