คนพิการกับบริการรถโดยสาร

แสดงความคิดเห็น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะที่เกี่ยวข้องในงาน สร้างอนาคตไทย 2020

ถึงบ.ก.ข่าวสด : คนพิการบ้านเมืองเราดูเหมือนยังคงเป็นคนชั้น 2 ชั้น 3 เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง การเดินทางทุกวันนี้มีรถโดยสารสาธารณะคันไหนบ้างที่ออกแบบพิเศษให้คนพิการ คนไม่สมประกอบได้ใช้บริการ แต่ถ้าเป็นคนตาพิการมองไม่เห็นแต่เดินได้ แบบนี้ก็จะได้คนคอยรถเมล์กับกระเป๋ารถเมล์ พอช่วยเหลือจูงมือ บอกสายรถเมล์ ทำให้การเดินทางต้องพึ่งรถแท็กซี่ใช้ทุกวันไป-กลับ เงินเดือนที่ได้รับก็หมดไปกลับการเดินทางหรือจะเช่าหอพักอยู่ใกล้ที่ทำงานอย่าลืมว่าบางคนก็มีครอบครัว

ที่กล่าวมาทั้งหมดคือสงสัยว่า ขสมก.จะประมูลรถเมล์ NGV จำนวน 3,183 คัน ได้คิดเผื่อคนพิการโดยเฉพาะผู้ที่นั่งรถวีลแชร์ รถเข็น กันบ้างหรือเปล่า สังคมที่อยู่ทุกวันนี้ไม่ใช่เพราะผู้ที่มีร่างกายปกติครบถ้วน ที่จะเดินทางไปไหนมาไหน แต่คนพิการเขาก็มีสิทธิในการเดินทางขึ้นรถโดยสารสาธารณะเหมือนกัน ไหนๆ จะสั่งซื้อรถใหม่ก็ควรเพิ่มอุปกรณ์เสริมให้คนพิการได้มีโอกาสใช้บ้าง ลองออกมาดูสังคมภายนอก จะรู้ว่าเวลาคนพิการจะเดินทางออกไปธุระที่จำเป็นต้องจ้างรถไปส่ง โดยเฉพาะรถแท็กซี่ เป็นการเพิ่ม ภาระค่าใช้จ่าย ผู้พิการบางคนถึงแม้ว่าจะต้องนั่งรถเข็นหรือวีลแชร์ เขาเองสามารถดูแลตัวเองได้เพียงแต่ขอให้โอกาส อย่าลืมว่าอะไรก็ไม่แน่นอน เราๆ ท่านๆ อาจเคราะห์หามยามร้ายเกิดขึ้นในชีวิต ถึงกับต้องนั่งวีลแชร์กันบ้างแล้วจะรู้สึกว่ามันเป็นอย่างไรอย่าเห็นคนพิการเป็นอุปสรรคแต่ควรที่เอื้อประโยชน์ให้เขามีที่ยืนในสังคมบ้าง

ขอแสดงความนับถือ

มะลิ

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.phpnewsid=TVRNNE1qazNNalF6Tnc9PQ==%C2%A7ionid= (ขนาดไฟล์: 167)

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ต.ค.56

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 29/10/2556 เวลา 04:44:14 ดูภาพสไลด์โชว์ คนพิการกับบริการรถโดยสาร

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะที่เกี่ยวข้องในงาน สร้างอนาคตไทย 2020 ถึงบ.ก.ข่าวสด : คนพิการบ้านเมืองเราดูเหมือนยังคงเป็นคนชั้น 2 ชั้น 3 เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง การเดินทางทุกวันนี้มีรถโดยสารสาธารณะคันไหนบ้างที่ออกแบบพิเศษให้คนพิการ คนไม่สมประกอบได้ใช้บริการ แต่ถ้าเป็นคนตาพิการมองไม่เห็นแต่เดินได้ แบบนี้ก็จะได้คนคอยรถเมล์กับกระเป๋ารถเมล์ พอช่วยเหลือจูงมือ บอกสายรถเมล์ ทำให้การเดินทางต้องพึ่งรถแท็กซี่ใช้ทุกวันไป-กลับ เงินเดือนที่ได้รับก็หมดไปกลับการเดินทางหรือจะเช่าหอพักอยู่ใกล้ที่ทำงานอย่าลืมว่าบางคนก็มีครอบครัว ที่กล่าวมาทั้งหมดคือสงสัยว่า ขสมก.จะประมูลรถเมล์ NGV จำนวน 3,183 คัน ได้คิดเผื่อคนพิการโดยเฉพาะผู้ที่นั่งรถวีลแชร์ รถเข็น กันบ้างหรือเปล่า สังคมที่อยู่ทุกวันนี้ไม่ใช่เพราะผู้ที่มีร่างกายปกติครบถ้วน ที่จะเดินทางไปไหนมาไหน แต่คนพิการเขาก็มีสิทธิในการเดินทางขึ้นรถโดยสารสาธารณะเหมือนกัน ไหนๆ จะสั่งซื้อรถใหม่ก็ควรเพิ่มอุปกรณ์เสริมให้คนพิการได้มีโอกาสใช้บ้าง ลองออกมาดูสังคมภายนอก จะรู้ว่าเวลาคนพิการจะเดินทางออกไปธุระที่จำเป็นต้องจ้างรถไปส่ง โดยเฉพาะรถแท็กซี่ เป็นการเพิ่ม ภาระค่าใช้จ่าย ผู้พิการบางคนถึงแม้ว่าจะต้องนั่งรถเข็นหรือวีลแชร์ เขาเองสามารถดูแลตัวเองได้เพียงแต่ขอให้โอกาส อย่าลืมว่าอะไรก็ไม่แน่นอน เราๆ ท่านๆ อาจเคราะห์หามยามร้ายเกิดขึ้นในชีวิต ถึงกับต้องนั่งวีลแชร์กันบ้างแล้วจะรู้สึกว่ามันเป็นอย่างไรอย่าเห็นคนพิการเป็นอุปสรรคแต่ควรที่เอื้อประโยชน์ให้เขามีที่ยืนในสังคมบ้าง ขอแสดงความนับถือ มะลิ ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.phpnewsid=TVRNNE1qazNNalF6Tnc9PQ==%C2%A7ionid= ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...