ยื่น 7 พันชื่อทวงสิทธิผู้พิการ “ขสมก.” เมิน ห่วงรถเมล์ลุยน้ำท่วมไม่ได้

แสดงความคิดเห็น

กลุ่มผู้พิการบุก ขสมก.ทวงขอใช้บริการรถเมล์ร้อนNGV

ตัวแทนผู้พิการยื่นรายชื่อ 7 พันชื่อต่อคณะทีโออาร์เพื่อเรียกร้องขอทางขึ้นให้คนพิการในรถเมล์กว่า 3 พันคัน ด้าน ขสมก.ห่วงรถเมล์จะลุยน้ำท่วมไม่ได้หากทำทางขึ้นให้คนพิการ

วันที่ 25 ต.ค. เมื่อเวลา 13.00 น. ที่สำนักงานใหญ่ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ หรือ ขสมก.ตัวแทนคนพิการ นายภพ เทพาสิต นายกสมาคมคนพิการนนทบุรี พร้อมผู้พิการประมาณ 100 คน ได้มายื่นรายชื่อคนพิการจำนวน 7,500 รายชื่อต่อคณะกรรมการทีโออาร์ เพื่อเรียกร้องสิทธิขอคนพิการให้มีทางขึ้นลงของคนพิการในรถเมล์ทั้ง 3 พันกว่าคัน โดยล่าสุดทางคณะกรรมการทีโออาร์ยังคงยืนยันไม่มีการบรรจุข้อเรียก ร้องของคนพิการในทีโออาร์ฉบับดั้งเดิม 5 ที่จะประกาศออกมาแต่อย่างใด ทั้งนี้ ทางตัวแทนผู้พิการจะยื่นเรื่องฟ้องศาลปกครองต่อไป เพื่อขอให้ศาลปกครองตัดสินการกระทำที่ละเมิดสิทธิตามรัฐธรรมนูญ

แม้ว่านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเคยรับเรื่องร้องเรียนจากผู้พิการและรับที่จะพิจารณาข้อเรียกร้องที่ให้ ขสมก.กำหนดสเปกรถเมล์ธรรมดาหรือรถร้อนในโครงการจัดซื้อรถโดยสารเอ็นจีวี 3,183 คัน ให้มีการติดตั้งอุปกรณ์สำหรับคนพิการในการขึ้น-ลงรถเมล์ แต่ ผอ.ขสมก.ปฏิเสธข้อเรียกร้องของคนพิการด้วยเหตุผลว่า การติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวจะทำให้พื้นรถต่ำลง และทำให้ไม่สามารถขับลุยน้ำท่วมได้ ขณะเดียวกันก็มีข่าวลือว่าร่างทีโออาร์ในปัจจุบันทำให้บริษัทเอกชนรายหนึ่ง ได้เปรียบผู้ร่วมแข่งขันหรือเรียกว่ามีการล็อกสเปก ซึ่งทาง ขสมก.ปฏิเสธว่าไม่มีการล็อกสเปกแต่อย่างใด

นายโอภาสได้ลงมาพบผู้พิการพร้อมรับข้อร้องเรียนซึ่งมีผู้พิการลงชื่อร่วมกัน

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9560000133634 (ขนาดไฟล์: 172)

( ผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ต.ค.56 )

ที่มา: ผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 26/10/2556 เวลา 03:48:48 ดูภาพสไลด์โชว์ ยื่น 7 พันชื่อทวงสิทธิผู้พิการ “ขสมก.” เมิน ห่วงรถเมล์ลุยน้ำท่วมไม่ได้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กลุ่มผู้พิการบุก ขสมก.ทวงขอใช้บริการรถเมล์ร้อนNGV ตัวแทนผู้พิการยื่นรายชื่อ 7 พันชื่อต่อคณะทีโออาร์เพื่อเรียกร้องขอทางขึ้นให้คนพิการในรถเมล์กว่า 3 พันคัน ด้าน ขสมก.ห่วงรถเมล์จะลุยน้ำท่วมไม่ได้หากทำทางขึ้นให้คนพิการ วันที่ 25 ต.ค. เมื่อเวลา 13.00 น. ที่สำนักงานใหญ่ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ หรือ ขสมก.ตัวแทนคนพิการ นายภพ เทพาสิต นายกสมาคมคนพิการนนทบุรี พร้อมผู้พิการประมาณ 100 คน ได้มายื่นรายชื่อคนพิการจำนวน 7,500 รายชื่อต่อคณะกรรมการทีโออาร์ เพื่อเรียกร้องสิทธิขอคนพิการให้มีทางขึ้นลงของคนพิการในรถเมล์ทั้ง 3 พันกว่าคัน โดยล่าสุดทางคณะกรรมการทีโออาร์ยังคงยืนยันไม่มีการบรรจุข้อเรียก ร้องของคนพิการในทีโออาร์ฉบับดั้งเดิม 5 ที่จะประกาศออกมาแต่อย่างใด ทั้งนี้ ทางตัวแทนผู้พิการจะยื่นเรื่องฟ้องศาลปกครองต่อไป เพื่อขอให้ศาลปกครองตัดสินการกระทำที่ละเมิดสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แม้ว่านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเคยรับเรื่องร้องเรียนจากผู้พิการและรับที่จะพิจารณาข้อเรียกร้องที่ให้ ขสมก.กำหนดสเปกรถเมล์ธรรมดาหรือรถร้อนในโครงการจัดซื้อรถโดยสารเอ็นจีวี 3,183 คัน ให้มีการติดตั้งอุปกรณ์สำหรับคนพิการในการขึ้น-ลงรถเมล์ แต่ ผอ.ขสมก.ปฏิเสธข้อเรียกร้องของคนพิการด้วยเหตุผลว่า การติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวจะทำให้พื้นรถต่ำลง และทำให้ไม่สามารถขับลุยน้ำท่วมได้ ขณะเดียวกันก็มีข่าวลือว่าร่างทีโออาร์ในปัจจุบันทำให้บริษัทเอกชนรายหนึ่ง ได้เปรียบผู้ร่วมแข่งขันหรือเรียกว่ามีการล็อกสเปก ซึ่งทาง ขสมก.ปฏิเสธว่าไม่มีการล็อกสเปกแต่อย่างใด นายโอภาสได้ลงมาพบผู้พิการพร้อมรับข้อร้องเรียนซึ่งมีผู้พิการลงชื่อร่วมกัน ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9560000133634 ( ผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ต.ค.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...