ททท.เจาะท่องเที่ยวกลุ่ม‘วีลแชร์’

แสดงความคิดเห็น

เมื่อวันที่ ๒๔ ต.ค.นายฮิโรฮ่า ยามาซากิ ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิว แปซิฟิก อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย ผู้ดำเนินธุรกิจนำเที่ยวกับผู้สูงอายุ และกลุ่มคนพิการจากญี่ปุ่น ได้ร่วมกับ ททท. ออกสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว กรุงเทพฯ – พัทยา เพื่อกำหนดเป็นสินค้าเสนอขายให้กับกลุ่มผู้สูงอายุและคนพิการ รวมทั้งได้ทดลองขายเส้นทางดังกล่าวตามคู่มือส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่ ททท. ผลิตออกมา ปรากฏว่ามีผู้พิการวีลแชร์ ๔ คน ผู้สูงอายุ และผู้ติดตาม ๑๐ คน เลือกที่จะเดินทางมาเที่ยวไทย พร้อมทดสอบเส้นทางดังกล่าวเมื่อวันที่๒๔ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยเส้นทางทั้งหมดประกอบด้วย ชมวัดพระแก้ว ช็อปปิ้งที่สยามพารากอน ชมเมืองเก่าอยุธยา ชมการแสดงด้านวัฒนธรรมไทยที่สวนสามพราน จังหวัดนครปฐม และสยามนิรมิต พร้อมชมวัดโพธิ์ วัดอรุณราชวราราม และเอเชียทีค ซึ่งทุกแห่งล้วนมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับผู้สูงอายุกับกลุ่มผู้พิการโดย เฉพาะ โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ต่างยืนยันว่าไทยมีสิ่งอำนวยความสะดวกเป็นรองแค่ญี่ปุ่นแต่เหนือกว่าจีนกับเกาหลี

นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการ ททท. เผย ในแผนการท่องเที่ยวปี ๒๕๕๗ มีการบรรจุกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ กับคนพิการ ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศอย่างชัดเจน เนื่องจากเป็นตลาดที่มีคุณภาพ มีการจ่ายสูง ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายที่จะขยายรายได้ทางการท่องเที่ยว ๒ ล้านล้านบาท ในปี ๕๘ ด้วย

ที่มา : เดลินิวส์ (หน้า ๑๘)

ขอบคุณ... http://relationship-tatnews.blogspot.com/ (ขนาดไฟล์: 0 )

tatnews.blogspot.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒๕ ต.ค.๕๖

ที่มา: tatnews.blogspot.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒๕ ต.ค.๕๖
วันที่โพสต์: 26/10/2556 เวลา 03:44:32

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เมื่อวันที่ ๒๔ ต.ค.นายฮิโรฮ่า ยามาซากิ ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิว แปซิฟิก อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย ผู้ดำเนินธุรกิจนำเที่ยวกับผู้สูงอายุ และกลุ่มคนพิการจากญี่ปุ่น ได้ร่วมกับ ททท. ออกสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว กรุงเทพฯ – พัทยา เพื่อกำหนดเป็นสินค้าเสนอขายให้กับกลุ่มผู้สูงอายุและคนพิการ รวมทั้งได้ทดลองขายเส้นทางดังกล่าวตามคู่มือส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่ ททท. ผลิตออกมา ปรากฏว่ามีผู้พิการวีลแชร์ ๔ คน ผู้สูงอายุ และผู้ติดตาม ๑๐ คน เลือกที่จะเดินทางมาเที่ยวไทย พร้อมทดสอบเส้นทางดังกล่าวเมื่อวันที่๒๔ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเส้นทางทั้งหมดประกอบด้วย ชมวัดพระแก้ว ช็อปปิ้งที่สยามพารากอน ชมเมืองเก่าอยุธยา ชมการแสดงด้านวัฒนธรรมไทยที่สวนสามพราน จังหวัดนครปฐม และสยามนิรมิต พร้อมชมวัดโพธิ์ วัดอรุณราชวราราม และเอเชียทีค ซึ่งทุกแห่งล้วนมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับผู้สูงอายุกับกลุ่มผู้พิการโดย เฉพาะ โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ต่างยืนยันว่าไทยมีสิ่งอำนวยความสะดวกเป็นรองแค่ญี่ปุ่นแต่เหนือกว่าจีนกับเกาหลี นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการ ททท. เผย ในแผนการท่องเที่ยวปี ๒๕๕๗ มีการบรรจุกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ กับคนพิการ ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศอย่างชัดเจน เนื่องจากเป็นตลาดที่มีคุณภาพ มีการจ่ายสูง ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายที่จะขยายรายได้ทางการท่องเที่ยว ๒ ล้านล้านบาท ในปี ๕๘ ด้วย ที่มา : เดลินิวส์ (หน้า ๑๘) ขอบคุณ... http://relationship-tatnews.blogspot.com/ tatnews.blogspot.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒๕ ต.ค.๕๖

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...