คนพิการบุกขสมก.ต้านรถเมล์NGV.ร้องสิทธิวอนรัฐดูแล

แสดงความคิดเห็น

วันนี้ 25 ตุลาคม

เชิญ ..ผู้ต้องการใช้รถเมล์ที่สะดวก ปลอดภัย ไร้มลพิษ เป็นมิตรกับทุกคน พบกันที่ ขสมก เวลา 13.00 น.

ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อประชาชนทุกคนต้องขึ้นได้

กลุ่มคนพิการร้องสิทธิขอรัฐหันมาดูแล นัดบุก ขสมก.สำนักงานใหญ่ ต้านร่าง TOR ประมูลรถเมล์NGV3,183คันย้ำขอรถเมล์พื้นต่ำให้คนพิการบ้าง...

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. น.ส.อาภาณี มิตรทอง ตัวแทนเครือข่ายผู้พิการ ที่เริ่มการรณรงค์ผ่าน Change.org ให้กระทรวงคมนาคม จัดซื้อรถเมล์ที่ทุกคนใช้ร่วมกันได้ กล่าวว่า วันนี้ (25 ต.ค.) เวลา 13.00 น. ทางเครือข่ายผู้พิการ จะมีการจัดขบวนรถเข็นคนพิการกว่า 50 คน ไปที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงสำนักงานใหญ่ ถนนเทียนร่วมมิตร ห้วยขวาง ศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติ เพื่อยื่นรายชื่อประชาชนกว่า 7,600 คน ที่ลงชื่อสนับสนุนการรณรงค์ดังกล่าว และเพื่อคัดค้านการสรุปร่างTORประมูลรถเมล์ NGV 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท ที่มีนายนเรศบุญเปี่ยมรองผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)ฝ่ายรถองค์การ

ในฐานะประธาน ซึ่งจะมีการประชุมสรุปในวันนี้ เพราะถือว่า TOR ดังกล่าวยังไม่มีการฟังเสียงประชาชนอย่างรอบด้าน โดยเฉพาะกลุ่มผู้พิการที่เสนอให้มีการจัดซื้อรถพื้นต่ำไม่มีขั้นบันได (Low Floor) ทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ แต่ก็ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนจากผู้มีอำนาจ ดังนั้น จึงต้องการความเป็นธรรมในเรื่องนี้

รถเมล์ NGV "การออกเดินทางของคนพิการแต่ละครั้งมีภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางสูงมาก เพราะระบบขนส่งสาธารณะ ที่ไม่เป็นธรรมและไม่เท่าเทียมในสังคม โดยเฉพาะรถเมล์ประจำทางที่คนพิการไม่สามารถใช้ได้เลย โดยเฉพาะคนพิการที่ใช้รถเข็น ที่อยากขึ้นรถเมล์เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายบ้าง แต่ทำไม่ได้ เพราะไม่มีรถเมล์พื้นต่ำ แบบที่เข็นรถเข็นขึ้นไปได้ ทำให้เราจำใจต้องใช้บริการรถแท็กซี่สาธารณะที่มีค่าใช้จ่ายสูง ส่งผลให้คนพิการหลายคนจำใจต้องตกงานเพราะเงินเดือนไม่พอค่าแท็กซี่"น.ส.อาภาณีกล่าว

น.ส.อาภาณี กล่าวว่า อยากให้ผู้มีอำนาจทุกท่านนึกถึงภาพรถเมล์ในบ้านเราที่มีบันไดสูง มีเสากั้นตรงกลางแคบ คนทั่วไปในสังคมเองที่ใช้บริการก็ลำบากในการขึ้นลง อันตรายก็เกิดขึ้นง่าย ความปลอดภัยมีน้อย แล้วอยากให้คุณนึกภาพของคนที่วิ่งขึ้นลงรถเมล์ลำบากขนาดไหน บางวันมีคนตกบันไดรถเมล์ ตกรถเมล์ คนพิการยิ่งหนักไปใหญ่ อยากจะขึ้นก็ขึ้นไม่ได้ บันไดก็สูง แถมยังมีเสากั้นอีก ซึ่งหากร่าง TOR นี้ผ่านไปได้ ทางเครือข่ายฯก็จะฟ้องศาลปกครองเพื่อยับยั้งโครงการนี้.

ขอบคุณ http://www.thairath.co.th/content/pol/378477

(ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ต.ค.56)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 25/10/2556 เวลา 03:40:32 ดูภาพสไลด์โชว์ คนพิการบุกขสมก.ต้านรถเมล์NGV.ร้องสิทธิวอนรัฐดูแล

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

วันนี้ 25 ตุลาคม เชิญ ..ผู้ต้องการใช้รถเมล์ที่สะดวก ปลอดภัย ไร้มลพิษ เป็นมิตรกับทุกคน พบกันที่ ขสมก เวลา 13.00 น. ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อประชาชนทุกคนต้องขึ้นได้ กลุ่มคนพิการร้องสิทธิขอรัฐหันมาดูแล นัดบุก ขสมก.สำนักงานใหญ่ ต้านร่าง TOR ประมูลรถเมล์NGV3,183คันย้ำขอรถเมล์พื้นต่ำให้คนพิการบ้าง... เมื่อวันที่ 25 ต.ค. น.ส.อาภาณี มิตรทอง ตัวแทนเครือข่ายผู้พิการ ที่เริ่มการรณรงค์ผ่าน Change.org ให้กระทรวงคมนาคม จัดซื้อรถเมล์ที่ทุกคนใช้ร่วมกันได้ กล่าวว่า วันนี้ (25 ต.ค.) เวลา 13.00 น. ทางเครือข่ายผู้พิการ จะมีการจัดขบวนรถเข็นคนพิการกว่า 50 คน ไปที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงสำนักงานใหญ่ ถนนเทียนร่วมมิตร ห้วยขวาง ศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติ เพื่อยื่นรายชื่อประชาชนกว่า 7,600 คน ที่ลงชื่อสนับสนุนการรณรงค์ดังกล่าว และเพื่อคัดค้านการสรุปร่างTORประมูลรถเมล์ NGV 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท ที่มีนายนเรศบุญเปี่ยมรองผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)ฝ่ายรถองค์การ ในฐานะประธาน ซึ่งจะมีการประชุมสรุปในวันนี้ เพราะถือว่า TOR ดังกล่าวยังไม่มีการฟังเสียงประชาชนอย่างรอบด้าน โดยเฉพาะกลุ่มผู้พิการที่เสนอให้มีการจัดซื้อรถพื้นต่ำไม่มีขั้นบันได (Low Floor) ทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ แต่ก็ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนจากผู้มีอำนาจ ดังนั้น จึงต้องการความเป็นธรรมในเรื่องนี้ รถเมล์ NGV"การออกเดินทางของคนพิการแต่ละครั้งมีภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางสูงมาก เพราะระบบขนส่งสาธารณะ ที่ไม่เป็นธรรมและไม่เท่าเทียมในสังคม โดยเฉพาะรถเมล์ประจำทางที่คนพิการไม่สามารถใช้ได้เลย โดยเฉพาะคนพิการที่ใช้รถเข็น ที่อยากขึ้นรถเมล์เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายบ้าง แต่ทำไม่ได้ เพราะไม่มีรถเมล์พื้นต่ำ แบบที่เข็นรถเข็นขึ้นไปได้ ทำให้เราจำใจต้องใช้บริการรถแท็กซี่สาธารณะที่มีค่าใช้จ่ายสูง ส่งผลให้คนพิการหลายคนจำใจต้องตกงานเพราะเงินเดือนไม่พอค่าแท็กซี่"น.ส.อาภาณีกล่าว น.ส.อาภาณี กล่าวว่า อยากให้ผู้มีอำนาจทุกท่านนึกถึงภาพรถเมล์ในบ้านเราที่มีบันไดสูง มีเสากั้นตรงกลางแคบ คนทั่วไปในสังคมเองที่ใช้บริการก็ลำบากในการขึ้นลง อันตรายก็เกิดขึ้นง่าย ความปลอดภัยมีน้อย แล้วอยากให้คุณนึกภาพของคนที่วิ่งขึ้นลงรถเมล์ลำบากขนาดไหน บางวันมีคนตกบันไดรถเมล์ ตกรถเมล์ คนพิการยิ่งหนักไปใหญ่ อยากจะขึ้นก็ขึ้นไม่ได้ บันไดก็สูง แถมยังมีเสากั้นอีก ซึ่งหากร่าง TOR นี้ผ่านไปได้ ทางเครือข่ายฯก็จะฟ้องศาลปกครองเพื่อยับยั้งโครงการนี้. ขอบคุณ… http://www.thairath.co.th/content/pol/378477 (ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ต.ค.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...