ไม่สน ป.ป.ช.ไม่สนคนพิการ ขสมก.ไม่แก้เอ็นจีวี-ประมูลรวมไม่เปลี่ยนราคากลาง

แสดงความคิดเห็น

ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ฝ่ายรถองค์การ ในฐานะประธานคณะกรรมการร่างทีโออาร์โครงการซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท เปิดเผยว่า คณะกรรมการฯได้ประกาศร่างทีโออาร์ผ่านเว็บไซต์เป็นครั้งที่ 5 และได้ปิดรับฟังความเห็นไปแล้ว ซึ่งมีผู้เสนอความเห็นมาทั้งสิ้น 13 ราย โดยเป็นการเสนอความเห็นเก่าๆ ที่เคยเสนอมาแล้วและคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาข้อเสนอเหล่านั้นไปแล้วทั้งสิ้น เช่น ข้อเสนอของคนพิการ ที่อยากให้ ขสมก.ซื้อรถพื้นต่ำไม่มีบันได (Low Floor) ทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ แต่คณะกรรมการฯ ยืนยันแล้วว่า จะซื้อรถลักษณะดังกล่าวเฉพาะรถปรับอากาศเท่านั้น ส่วนรถธรรมดาจำเป็นต้องเป็นรถพื้นสูง เพื่อให้สามารถเข้าไปในพื้นที่ที่น้ำท่วมขังได้

รถเมล์ NGV นายนเรศกล่าวว่า ส่วนข้อเสนอของนายไพโรจน์ วงศ์วิภานันน์ ประธานคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชุดศึกษาเฝ้าระวัง โครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้ก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 3,183 คัน ที่เสนอทั้งเรื่องการซื้อรถควรซื้อขนาด 10 ม. ด้วยนั้น ขสมก.ทำตามมติ ครม.ที่ให้ซื้อรถขนาด 12 ม. ส่วนข้อคิดเห็นว่าราคากลางที่ ขสมก.กำหนดยังไม่ถูกต้อง ควรแจกแจงราคาอะไหล่ในแต่ละส่วนด้วยนั้น ขสมก.ต้องการซื้อรถเป็นคันมาวิ่งให้บริการ จึงไม่จำเป็นต้องแยกราคาอะไหล่แต่ละส่วน อีกทั้งราคากลางดังกล่าวเป็นราคากลางที่ ครม.อนุมัติมาแล้ว นอกจากนี้ข้อเสนอเรื่องให้แยกการเคาะราคาทีละสัญญา ห่างกันสัญญาละ 1-2 เดือนนั้น คณะกรรมการฯ พิจารณาแล้ว เห็นว่าถ้าเคาะราคาพร้อมกันทั้ง 8 สัญญา จะได้รถมาให้บริการเร็ว อีกทั้งหากเคาะทีละสัญญา สัญญาหลังอาจจะไม่ได้ราคาถูก เพราะเอกชนจะรู้แล้วว่าผู้ชนะสัญญาแรกๆ เสนอราคาเท่าใด และอาจกลายเป็นกรณีแยกจัดซื้อจัดจ้างหรือไม่ ซึ่งอาจผิดระเบียบพัสดุไปอีก ในเรื่องนี้คณะกรรมการฯ ต้องพิจารณาอย่างระวัง ทั้งนี้ได้ทำหนังสือสอบถามไปที่คณะกรรมการพิจารณาการจัดซื้อพัสดุด้วยวิธี การทางอิเล็กทรอนิกส์ (กวพ.) กรมบัญชีกลาง แล้วได้คำตอบว่า โครงการที่ได้รับอนุมัติงบมาครั้งเดียว จะเปิดประมูลในครั้งเดียวแบบนี้ถูกต้องแล้ว ขสมก.จึงจะยึดการดำเนินการตามนี้ หลังจากนี้จะสรุปร่างทีโออาร์ที่สมบูรณ์เสนอนายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการ ขสมก.ตัดสินใจในการเดินหน้าการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน ต่อไป.

ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/region/378215

(ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ต.ค.56)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 24/10/2556 เวลา 02:45:38 ดูภาพสไลด์โชว์ ไม่สน ป.ป.ช.ไม่สนคนพิการ ขสมก.ไม่แก้เอ็นจีวี-ประมูลรวมไม่เปลี่ยนราคากลาง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคนนายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ฝ่ายรถองค์การ ในฐานะประธานคณะกรรมการร่างทีโออาร์โครงการซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท เปิดเผยว่า คณะกรรมการฯได้ประกาศร่างทีโออาร์ผ่านเว็บไซต์เป็นครั้งที่ 5 และได้ปิดรับฟังความเห็นไปแล้ว ซึ่งมีผู้เสนอความเห็นมาทั้งสิ้น 13 ราย โดยเป็นการเสนอความเห็นเก่าๆ ที่เคยเสนอมาแล้วและคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาข้อเสนอเหล่านั้นไปแล้วทั้งสิ้น เช่น ข้อเสนอของคนพิการ ที่อยากให้ ขสมก.ซื้อรถพื้นต่ำไม่มีบันได (Low Floor) ทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ แต่คณะกรรมการฯ ยืนยันแล้วว่า จะซื้อรถลักษณะดังกล่าวเฉพาะรถปรับอากาศเท่านั้น ส่วนรถธรรมดาจำเป็นต้องเป็นรถพื้นสูง เพื่อให้สามารถเข้าไปในพื้นที่ที่น้ำท่วมขังได้ รถเมล์ NGVนายนเรศกล่าวว่า ส่วนข้อเสนอของนายไพโรจน์ วงศ์วิภานันน์ ประธานคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชุดศึกษาเฝ้าระวัง โครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้ก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 3,183 คัน ที่เสนอทั้งเรื่องการซื้อรถควรซื้อขนาด 10 ม. ด้วยนั้น ขสมก.ทำตามมติ ครม.ที่ให้ซื้อรถขนาด 12 ม. ส่วนข้อคิดเห็นว่าราคากลางที่ ขสมก.กำหนดยังไม่ถูกต้อง ควรแจกแจงราคาอะไหล่ในแต่ละส่วนด้วยนั้น ขสมก.ต้องการซื้อรถเป็นคันมาวิ่งให้บริการ จึงไม่จำเป็นต้องแยกราคาอะไหล่แต่ละส่วน อีกทั้งราคากลางดังกล่าวเป็นราคากลางที่ ครม.อนุมัติมาแล้ว นอกจากนี้ข้อเสนอเรื่องให้แยกการเคาะราคาทีละสัญญา ห่างกันสัญญาละ 1-2 เดือนนั้น คณะกรรมการฯ พิจารณาแล้ว เห็นว่าถ้าเคาะราคาพร้อมกันทั้ง 8 สัญญา จะได้รถมาให้บริการเร็ว อีกทั้งหากเคาะทีละสัญญา สัญญาหลังอาจจะไม่ได้ราคาถูก เพราะเอกชนจะรู้แล้วว่าผู้ชนะสัญญาแรกๆ เสนอราคาเท่าใด และอาจกลายเป็นกรณีแยกจัดซื้อจัดจ้างหรือไม่ ซึ่งอาจผิดระเบียบพัสดุไปอีก ในเรื่องนี้คณะกรรมการฯ ต้องพิจารณาอย่างระวัง ทั้งนี้ได้ทำหนังสือสอบถามไปที่คณะกรรมการพิจารณาการจัดซื้อพัสดุด้วยวิธี การทางอิเล็กทรอนิกส์ (กวพ.) กรมบัญชีกลาง แล้วได้คำตอบว่า โครงการที่ได้รับอนุมัติงบมาครั้งเดียว จะเปิดประมูลในครั้งเดียวแบบนี้ถูกต้องแล้ว ขสมก.จึงจะยึดการดำเนินการตามนี้ หลังจากนี้จะสรุปร่างทีโออาร์ที่สมบูรณ์เสนอนายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการ ขสมก.ตัดสินใจในการเดินหน้าการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน ต่อไป. ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/region/378215 (ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ต.ค.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...