ชื่นชม ช่างติ๊ก หนุ่มพิการสู้ชีวิต ไร้แขนทั้ง2ข้างแต่กำเนิด แต่ซ่อมรถได้ทุกชนิด

ชื่นชม ช่างติ๊ก หนุ่มพิการสู้ชีวิต ไร้แขนทั้ง2ข้างแต่กำเนิด แต่ซ่อมรถได้ทุกชนิด

ชื่นชม ช่างติ๊ก หนุ่มพิการสู้ชีวิต ไร้แขนทั้ง2ข้างแต่กำเนิด แต่ซ่อมรถได้ทุกชนิด ทั้งรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ รถไถการเกษตร

วันที่ 9 มิ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 27/4 หมู่ 9 ต.พักทัน อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี นายบุญส่ง ช่างเหลือ อายุ 36 ปี หรือช่างติ๊กหนุ่มพิการไร้แขนตั้งแต่กำเนิด แต่ไม่ย่อท้อกับชีวิต มุ่งมานะจนสามารถเปิดร้านซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ ซ่อมช่วงล่าง แอร์ ฟิล์มรถยนต์และรถไถการเกษตร มายาวนานกว่า 15 ปี

ชื่นชม ช่างติ๊ก หนุ่มพิการสู้ชีวิต ไร้แขนทั้ง2ข้างแต่กำเนิด แต่ซ่อมรถได้ทุกชนิด

จากการสอบถามทราบว่า นายบุญส่ง หรือช่างติ๊ก เรียนจบช่างอิเล็กทรอนิกส์ ที่วิทยาลัยเทคนิคสิงห์บุรี ใช้เวลาว่างวันเสาร์อาทิตย์ไปฝึกงานอยู่อู่ซ่อมรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และเต็นท์รถเรียนรู้การซ่อมรถด้วยตัวเอง พอกลับบ้านก็ทดลองนำรถตนเองมาซ่อมจนเกิดความชำนาญ จึงตัดสินใจเปิดอู่เองเพราะเป็นอาชีพที่ตนเองรักและอยากจะทำหาเลี้ยงครอบครัวดีกว่าไปทำงานโรงงาน

ช่างติ๊กสามารถใช้เท้าซ่อมรถได้ทุกชนิด เช่น เชื่อมท่อ ปะยาง เปลี่ยนแร็คพวงมาลัย เปลี่ยนผ้าเบรก เจียจาน เปลี่ยนลูกปืน เปลี่ยนล้อ ติดฟิล์ม ล้างแอร์ เป็นต้น ช่างติ๊กทำงานซ่อมรถโดยใช้เก้าอี้ช่วยในการทำงานทำให้ช้ากว่าคนปกติเล็กน้อย ส่วนงานที่ต้องยกของหนักก็ต้องให้คนอื่นช่วยยกหรือประคองให้ มีลูกค้าประจำทีไม่รีบมากและเชื่อมั่นมาซ่อมกันอยู่ตลอดไม่ขาดสาย

ช่างติ๊ก บอกอีกว่า ช่วงนี้ก็จะมีรถทำการเกษตรของชาวบ้าน มาใช้บริการกันอยู่ประจำเพราะแถวบ้านทำการเกษตรเป็นส่วนใหญ่ อนาคตอยากขยายร้านขายอุปกรณ์การเกษตรอีกด้วยเพราะสามารถซ่อมอุปกรณ์การเกษตรได้ ใครสนใจใช้บริการซ่อมรถติดต่อสอบถามโทร 0631095175

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_7706165

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 มิ.ย.66
วันที่โพสต์: 19/06/2566 เวลา 13:51:59 ดูภาพสไลด์โชว์ ชื่นชม ช่างติ๊ก หนุ่มพิการสู้ชีวิต ไร้แขนทั้ง2ข้างแต่กำเนิด แต่ซ่อมรถได้ทุกชนิด