วอนช่วยคุณป้าวัย 60 ปี ดูแลแม่ชราตาบอด-พี่ชายพิการ จ.ร้อยเอ็ด

วอนช่วยคุณป้าวัย 60 ปี ดูแลแม่ชราตาบอด-พี่ชายพิการ จ.ร้อยเอ็ด

คุณป้าวัย 60 ปี ต้องดูแลแม่ชราที่มองไม่เห็น และพี่ชายที่ป่วยเป็นอัมพาต เพียงคนเดียว อยากได้ความช่วยเหลือทำบ้านที่ค้างไว้ให้เสร็จ เพราะเกรงใจเจ้าของบ้านที่ให้อาศัยอยู่ตอนนี้

คุณป้าระยอง รัดทะนี อายุ 60 ปี ต้องเลี้ยงดู คุณยายคำตา เวียงสมุทร อายุ 98 ปี และคุณลุงบุญส่ง เวียงสมุทร อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นแม่ และพี่ชายของคุณป้าระยอง โดยคุณยายคำตา มองไม่ค่อยเห็น ส่วนคุณลุงบุญส่ง ป่วยเป็นอัมพาตมานานกว่า 7 ปี ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

ทำให้ทุกวันนี้ ป้าระยอง ไม่สามารถออกไปทำงานได้ เพราะไม่มีคนดูแลแม่และพี่ชาย ค่าใช้จ่ายทุกอย่างได้มาจากเบี้ยยังชีพคนชราของแม่ เบี้ยยังชีพคนพิการของพี่ชาย และอยู่ระหว่างทำเรื่องขอเบี้ยยังชีพของตนเอง เพราะอายุครบ 60 ปีแล้ว แต่หากเดือนไหนไม่พอใช้ก็ต้องขอหยิบยืมจากเพื่อนบ้าน

ส่วนบ้านที่อยู่ตอนนี้ เป็นบ้านของหลานที่ไปทำงานที่กรุงเทพฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ ป้าระยอง เคยสร้างบ้านไว้ แต่เมื่อต้องกลับมาดูแลแม่และพี่ชาย ทำให้ขาดรายได้ ไม่มีเงินทำบ้านให้เสร็จ จึงอยากขอความช่วยเหลือทำบ้านที่ค้างไว้ให้เสร็จ เพื่อจะได้พาแม่กับพี่ชายไปอยู่ด้วย เพราะหากหลานกลับมาอยู่บ้านนี้ถาวร ป้าก็ไม่อยากรบกวนหลานอีก

คุณผู้ชมท่านใดต้องการช่วยเหลือ คุณป้าระยอง ไม่ว่าจะเป็นการทำบ้านให้เสร็จ หรือเป็นทุนทรัพย์ให้คุณป้าพาแม่และพี่ชายไปหาหมอ ซื้อข้าวของเครื่องใช้ สามารถบริจาคผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดนานาเจริญ (ถนนเสมาฟ้าคราม) ชื่อบัญชี นางระยอง รุดทะนี เลขที่บัญชี 402-295263-5 หรือโทรศัพท์ไปพูดคุย ให้กำลังใจคุณป้าได้ที่หมายเลข 086-058-5637

ขอบคุณ... http://news.ch7.com/detail/281492

ที่มา: news.ch7.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 เม.ย.61
วันที่โพสต์: 19/04/2561 เวลา 10:13:55 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยคุณป้าวัย 60 ปี ดูแลแม่ชราตาบอด-พี่ชายพิการ จ.ร้อยเอ็ด