น้ำใจ!รองผวจ.ประจวบฯ มอบบ้านให้ "น้องพีท"

น้ำใจ!รองผวจ.ประจวบฯ มอบบ้านให้ น้องพีท

รองผู้ว่าประจวบฯมอบบ้านหลังใหญ่ให้น้องพีท เด็ก ป.3 เรียนดีแต่ยากจนแถมกำพร้าพ่อ แม่ป่วย ยายพิการ

เมื่อเร็วๆนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีมอบบ้านหลังใหม่ให้กับครอบครัวของ ด.ช.พีรภัทร ทัศนา หรือน้องพีท อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 ร.ร.วัดบ่อนอก (ทองวิทยา) ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดี แต่มีฐานะทางบ้านยากจน ตามโครงการบ้านน้ำใจ คืนความสุขสู่ลูก สพฐ.ประจำปี 2560 ณ บ้านเลขที่ 81 หมู่ 6 ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนายบุญเทียม อังสวัสดิ์ ศึกษาธิการจังหวัดประจวบฯ พ.อ.วุทธยา จันทมาศ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ นายเบญจพล พาลี ผอ.อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ นางจรี วัชรวงษ์ ผอ.โรงเรียนวัดบ่อนอก (ทองวิทยา) นายพีลิน สกุณา ผอ.วิทยาลัยเทคนิคประจวบฯ นายไพรัช มณีโชติ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต1 นางสาววัฒนา วงศ์ประเสริฐ ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำ จ.ประจวบฯ นายชัยวุฒิ คุณาธิมาพันธ์ ปลัดอำเภอเมืองประจวบฯ นาย อำนาจ สูงยิ่ง นายก อบต.บ่อนอก ผู้แทน สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์(พมจ.) หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น คณะครู-อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และชาวบ้านในพื้นที่ เข้าร่วม

น้ำใจ!รองผวจ.ประจวบฯ มอบบ้านให้ น้องพีท

โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านตามโครงการบ้านน้ำใจ คืนความสุขสู่ลูก สพฐ.ประจำปี 2560 ซึ่งส่วนหนึ่งได้มาจากการระดมทุนจากแรงศรัทธาของหลายภาคส่วน และชาวบ้านในพื้นที่ เข้ามาช่วยเหลือร่วมบริจาคเงิน สนับสนุนวัสดุในการก่อสร้าง เครื่องอุปโภค-บริโภคต่างๆ ซึ่งมีวงเงินงบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 138,600 บาท และได้ดำเนินการก่อสร้างและยกเสาเอกมาตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดช่างจากหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ในการก่อสร้างบ้านทำให้สามารถประหยัดเงินและค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมาก

สืบเนื่องจาก ด.ช.พีรภัทร ทัศนา หรือน้องพีท อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 ร.ร.วัดบ่อนอก (ทองวิทยา) เป็นเด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดี ตั้งใจเรียน แต่มีฐานะทางบ้านยากจน กำพร้าพ่อตั้งแต่ยังเล็ก ปัจจุบันอยู่กับแม่ซึ่งป่วยหลายโรครุมเร้า ไม่สามารถทำงานรับจ้างได้เหมือนแต่ก่อน แถมยังมียายที่พิการอยู่ด้วยอีก 1 คน และชีวิตมีความลำบากเป็นอย่างมาก ซึ่งในส่วนของสถาบันการศึกษาและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้พยายามหาแนวทางในการช่วยเหลือระยะยาวต่อไป

น้ำใจ!รองผวจ.ประจวบฯ มอบบ้านให้ น้องพีท

ด้าน ด.ช.พีรภัทร หรือน้องพีท บอกว่าดีใจมากครับที่มีบ้านหลังใหม่ที่คงทนแข็งแรง ต่างจากบ้านหลังเก่าที่เป็นเพิงพัก เวลาเกิดฝนตกหนัก และมีลมพัดแรงก็ต้องไปพักอาศัยบ้านข้างเคียงเพื่อหลบแดดฝน เมื่อได้บ้านหลังนี้แล้วจะดูแลรักษาปัดกวาดเช็ดถูบ้านให้ดี และจะตั้งใจเรียนหนังสือให้จบสูงๆ แต่ความใฝ่ฝันเมื่อโตขึ้นอยากเป็นนักกีฬาฟุตบอล สำหรับ นางชาลิณี รัดแมด แม่ของน้องพีท กล่าวความรู้สึกว่า ตนดีใจเป็นอย่างมากที่ได้บ้านหลังใหม่ที่สวยงามและไม่เคยมีมาก่อน จึงขอขอบพระคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่ส่งมอบน้ำใจให้กับครอบครัวของตน ซึ่งตนจะดูแลรักษาบ้านหลังนี้ไว้ให้ดีที่สุด

บุญมา ลิบลับ ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/article/625655

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.พ.61
วันที่โพสต์: 8/02/2561 เวลา 10:23:51 ดูภาพสไลด์โชว์ น้ำใจ!รองผวจ.ประจวบฯ มอบบ้านให้ "น้องพีท"