โคราชแห่ทำบุญประมูลทะเบียนรถสวย

โคราชแห่ทำบุญประมูลทะเบียนรถสวย

โคราชแห่ทำบุญประมูลทะเบียนรถสวย

ผู้มีอันจะกินโคราชแห่ทำบุญประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยการกุศล รายได้นำเข้ากองทุน กปถ. พร้อมมอบอุปกรณ์แขนขาเทียมรถเข็นวีนแชร์ให้กับผู้พิการและทุพลภาพ เลข 8899 มหามงคล

เมื่อเวลา 11.00น.วันนี้(3 ก.พ.61) นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประทานเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยจังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าจังหวัดนครราชสีมา , นายชาญชัย โชติเวทธำรง อธิบดีอัยการภาค 3 ,นายกำพล วิทยาอนุมาส สรรพกรพื้นที่นครราชสีมาเขตที่ 1 และนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา โดยนายศิระ บุญธรรมกุล ผอ.สำนักงานขนส่ง จ.นครราชสีมากล่าวรายงานวัตถุประสงค์ และเจ้าหน้าที่ขนส่งสาวสวยโชว์แผ่นป้านทะเบียนเลขรถสวยของ จ.นครราชสีมา พร้อมมอบรอยยิ้มสดใสน่ารักประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้มีจิตอันเป็นกุศลยกป้ายประมูลแผ่นป้ายทะเบียนสวยเพื่อการกุศลในครั้งนี้รวมกว่า 1 พันคน ซึ่งป้ายทะเบียนรถสวยก็ถือเป็นเสมือนหน้าตาเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของจังหวัด ระหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ ดิอิมพีเรียล โฮเทลแอนด์คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โคราช (โรงแรมดุสิตปริ๊นเซสโคราชเดิม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา

โคราชแห่ทำบุญประมูลทะเบียนรถสวย

ทั้งนี้เป็นประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร “ ขธ “ นครราชสีมา จำนวน 301 ป้าย มีความหมายว่า “ ขุมเงิน ขุมทอง ธุรกิจรุ่งเรือง ” โดยได้เพิ่มความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่ได้ครอบครองเป็นเจ้าของกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาจากพิธีพุทธาภิเษก ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองวัตถุประสงค์ของรายได้จะนำเข้ากองทุนส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อนำเป็นทุนสนับสนุนและส่งเสริมการป้องกันและลดอุบัติเหตุ และด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน

สำหรับการประมูลครั้งนี้ได้มีวิธีมอบอุปกรณ์แขน ขา เทียม รถวีนแชร์ ให้กลับผู้พิการและทุกพลภาพ จำนวน 5 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุการณ์ทางถนนที่ต้องสูญเสียอวัยวะ โดยจังหวัดนครราชสีมาจัดประมูลหมายเลขสวยมาแล้ว 18 ครั้ง มีรายได้จากการประมูล 574,207,800 บาท ครั้งนี้มีการลงทะเบียนล่วงหน้า จำนวน 1,157 ราย ยอดเงินรวม 1,988,000 บาท

โคราชแห่ทำบุญประมูลทะเบียนรถสวย

สำหรับแผ่นป้ายทะเบียนสวยทุกแผ่นป้ายมีลวดลายสีสันสวยงามด้วยภาพกราฟฟิค “ ประตูชุมพล , อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทหินพิมาย , อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่(มรดกโลก) ครั้งนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักสนุกสนานเล้าใจโดยแผ่นป้ายเลข ขธ 8899 มีการเคาะไม้สู้ราคากันถึง 25 ครั้ง มีผู้เสนอราคาสูงสุด 255,000 บาท ผลปรากฏนาย วัลลภ ติดกระโทก อายุ 46 ปี ธุรกิจประกอบน้ำมัน สามารถคว้าป้ายทะเบียนมหามงคลไปครอบครองด้วยความโปร่งใสยุติธรรม ส่วนหมายเลขทะเบียน ขธ9988 ซึ่งเป็นป้ายที่ 2 มีผู้ประมูลได้ 218,000 บาท นายธนวัฒน์ แดงวิชัย อายุ 43 ปี ทำอาชีพ ธุรกิจส่วนตัว ทั้งนี้ผู้ประมูลหลายคนต้องการนำป้ายไปมอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษเนื้องในวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรักและวันตรุษจีน

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/region/101984

ที่มา: banmuang.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ก.พ.61
วันที่โพสต์: 6/02/2561 เวลา 09:28:33 ดูภาพสไลด์โชว์ โคราชแห่ทำบุญประมูลทะเบียนรถสวย