'นางฟ้าซาลอน'ท้อใจหนัก! ช่วยคนแต่ถูกจนท.รัฐตำหนิ

นายฤชวีพัฒน์ หรือกอล์ฟ จิราวัฒน์มงคล อายุ 38 ปี ช่างตัดผมจิตอาสา

คนทำดีถึงกับท้อ... “นางฟ้าซาลอน” เผยเรื่องราวถูกเจ้าหน้าที่รัฐตำหนิ หลังช่วยเหลือผู้พิการ-คนเดือดร้อน จนทำให้เขาถูกเจ้านายต่อว่า!

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์”รายงานว่า บนโซเชียลมีเดียเกิดกระแสวิจารณ์อย่างล้นหลาม ภายหลังจากที่ นายฤชวีพัฒน์ หรือกอล์ฟ จิราวัฒน์มงคล อายุ 38 ปี ช่างตัดผมจิตอาสา ผู้โด่งดังในโลกออนไลน์ เจ้าของฉายา “นางฟ้าซาลอน” ได้โพสต์ข้อความระบุ “เมื่อเช้านี้ ฉันได้รับโทรศัพท์แต่เช้า การสนทนาในครั้งนี้ ทำให้ฉันเสียใจมากๆ เพราะผู้ที่โทรมาคงทำงานเป็นข้าราชการ หรือ เจ้าหน้าที่รัฐ หรือนักการเมืองส่วนท้องถิ่น..ท้องถิ่นใด ท้องถิ่นหนึ่ง..” ซึ่งผู้ที่โทรมาตำหนิว่า การที่ตนลงพื้นที่ไปช่วยเหลือผู้พิการ ทำให้เขาหรือหน่วยงานของเขาเดือดร้อน ทั้งๆ ที่ตนไม่เคยพาดพิง หรือตำหนิหน่วยงานของรัฐใดๆ เลย เพราะคิดว่าการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ หรือสิ่งแวดล้อมเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกๆ คน ที่ต้องมีจิตอาสาช่วยกัน และก็ช่วยคนโดยไม่ต้องรอคำสั่ง เพราะมนุษยธรรมรอคำสั่งไม่ได้

นายฤชวีพัฒน์ หรือกอล์ฟ จิราวัฒน์มงคล อายุ 38 ปี ช่างตัดผมจิตอาสา

“ฉันต้องขอโทษท่านด้วย หากฉันทำให้ท่านเดือดร้อน แต่ฉันก็ไม่เข้าใจว่า ท่านเดือดร้อนตรงไหน อย่างไร เพราะคนที่เดือดร้อนจริงๆ นั้นคือผู้พิการและครอบครัวต่างหาก” และตนหวังว่า สักวันหนึ่งจะมีโอกาสได้พบรัฐมนตรี หรือนายกรัฐมนตรี เพื่อจะได้บอกถึงปัญหาความเดือดร้อนของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ได้รับผลกระทบ เมื่อจิตอาสาลงพื้นที่ช่วยเหลือ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาเยียวยาจิตใจต่อไป ซึ่งจริงๆ แล้ว สิ่งที่ได้ฟังมา ทำให้ตนท้อมาก แต่เมื่อมองเห็นดอกไม้ เสื้อ และอุปกรณ์ตัดผมพระราชทาน จากในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่ได้รับมาแล้ว ทำให้ตนต้องลุกขึ้นมาสู้ ต้องก้าวผ่านอิทธิพลเหล่านี้ไปให้ได้ และตั้งใจทำความดีต่อไป เพราะยังมีคนพิการที่เดือดร้อนอีกมากมายรอฉันอยู่ “ฉันเป็นเพียงประชาชน ตัวเล็กๆ เกิดมาในครอบครัวที่ยากจน เป็นเพียงชาวบ้านธรรมดาๆ ฉันไม่มีอำนาจ ไม่มีเส้นสายและไม่มีอิทธิพล ที่จะสู้รบกับใครหรอกนะคะ เพราะฉันมีเพียงความดีที่ได้กระทำ เพราะฉันเชื่อว่า ความดี จะเป็นเกราะคุ้มกันตัวฉันเอง... หากฉันจะต้องถูกทำร้าย หรือต้องตาย เพราะการทำความดี...นั่นคือ การตายในหน้าที่ ตายเพื่อแผ่นดินไทย และภูมิใจที่ได้ทำความดีตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ชีวิตนี้สละแล้ว เพื่อแผ่นดินไทยและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกๆ พระองค์” อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อว่าเจ้าหน้าที่รัฐคนดังกล่าวเป็นอย่างมาก

สำหรับ นายฤชวีพัฒน์นั้น เป็นช่างตัดผมจิตอาสา ตระเวนตัดผมและนำสิ่งของต่างๆ ไปช่วยเหลือให้กับผู้เจ็บป่วยและพิการทั้งประเทศมานานร่วม10 ปี โดยใช้เฟซบุ๊กชื่อ “นางฟ้าซาลอน” แจ้งเบาะแสคนป่วยและพิการจนเป็นที่รู้จักดีในโลกโซเซียล

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/604686

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ต.ค.60
วันที่โพสต์: 17/10/2560 เวลา 10:10:06 ดูภาพสไลด์โชว์ 'นางฟ้าซาลอน'ท้อใจหนัก! ช่วยคนแต่ถูกจนท.รัฐตำหนิ