เจอตัว!'น้องพลอย'จูงคนตาบอดข้ามถนน ยกเป็น'นางฟ้า'

น.ส.สโรชา บุรีสิริรัตน์ หรือพลอย อายุ 21 ปี พาคนตาบอดข้ามถนน

ทำดีต้องชื่นชม! เปิดใจ“น้องพลอย” นักศึกษาสาวใจดี จูงคนตาบอดข้ามถนน จนชาวเน็ตสุดประทับใจ แชร์กระหน่ำยกให้เป็นนางฟ้า

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่า บนโลกโซเชียลมีเดีย เกิดกระแสการแชร์ชื่นชมโดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก@‎Phakin Apiwarrapudtha ระบุ “นางฟ้าตัวจริง สวยทั้งกายทั้งใจ จูงคนพิการตาบอดข้ามถนนพร้อมไปส่งยังจุดหมายอย่างไม่มีทีท่ารังเกียจ คนดีควรได้รับการชื่นชม ไม่ใช่ทำดีแล้วเรียกคนมาถ่าย” พร้อมเผยภาพของนักศึกษาสาวสวยคนหนึ่ง กำลังจูงคนตาบอดอยู่บนทางเท้าข้างถนน จนกลายเป็นกระแสชื่นชมหญิงสาวคนดังกล่าวไปทั่วสังคมออนไลน์ พร้อมทั้งยกให้เป็นนางฟ้าอย่างล้นหลามนั้น

ล่าสุด น.ส.สโรชา บุรีสิริรัตน์ หรือพลอย อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาการโรงแรม มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สาวในภาพดังกล่าว ได้ให้สัมภาษณ์กับ “เดลินิวส์ออนไลน์” เผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังลงรถเมล์บริเวณตรงข้ามห้างสรรพสินค้าโรบินสันบางรัก เพื่อเดินทางกลับบ้าน ก็สังเกตเห็นชายตาบอด รูปร่างตัวใหญ่คนหนึ่งกำลังลงรถเมล์เช่นกัน และเมื่อลงแล้วก็กำลังกางไม้เท้าสำหรับคนตาบอดอยู่ ตนจึงเดินเข้าไปถามว่า “พี่จะไปไหนคะ? เดี๋ยวหนูไปส่ง” ซึ่งชายคนดังกล่าวต้องการจะไปที่ร้านสะดวกซื้อที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ตนจึงจูงแขนไปส่งพร้อมจะช่วยหยิบของให้ แต่เขาเกรงใจ จึงแยกย้ายกันไป

“ตอนนั้นมีคนเดินอยู่เต็มทางเท้าไปหมด แล้วพื้นฟุตปาธก็ไม่เรียบเสมอ มีอิฐแตกเป็นหลุมเป็นห่วงแต่ว่าพี่เขาจะเดินไม่สะดวก ก็เลยเดินเข้าไปถามไถ่ ซึ่งตอนที่จูงเขาก็มีคนที่เดินสวนไปมามองอยู่บ้าง แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีคนแอบถ่ายภาพไปโพสต์ในโซเชียลฯจนกลายเป็นกระแสขนาดนี้ ตอนนี้ก็ยังตกใจอยู่ค่ะ เพราะเพิ่งจะแชร์กันเมื่อเย็นวันที่ 20 ก.ย. มีแต่เพื่อนๆส่งข้อความมาบอกและก็มีชาวเน็ตส่งคำขอเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กมากกว่า 1 พันคน โดยส่วนใหญ่ก็ชื่นชมรวมทั้งภูมิใจแทนคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งท่านก็ชื่นชมที่เราทำดีเช่นกัน พลอยเชื่อว่าการทำดีจะมากหรือน้อยก็เป็นเรื่องที่ดี ยิ่งถ้าเรื่องนั้นไม่ได้ทำให้เราเดือดร้อนก็ทำไปเถอะค่ะ เพราะอย่างน้อยสิ่งที่เราทำก็เป็นความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ และเชื่อเหลือเกินว่า ยังมีคนในสังคมอีกมากที่ทำเรื่องราวดีๆ เพียงแต่อาจจะไม่มีคนถ่ายภาพมาโพสต์เท่านั้นเอง” น้องพลอย นศ.สาวจูงคนตาบอดข้ามถนนกล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/599726

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.ย.60
วันที่โพสต์: 22/09/2560 เวลา 13:52:38 ดูภาพสไลด์โชว์ เจอตัว!'น้องพลอย'จูงคนตาบอดข้ามถนน ยกเป็น'นางฟ้า'