‘โปโลช้าง’อีเวนต์กีฬาการกุศล แด่โครงการวิจัยคลินิกบำบัดเด็กออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ด้วยวิถีชีวิตของคนไทย ที่ผูกพันกับช้างมาช้านานแต่วันนี้เหมือนเหรียญคนละด้าน เมื่อช้างไทยบางส่วนยังคงถูกใช้เป็นเครื่องมือหากินเดินเร่ร่อนอยู่บนถนนหนทางใจกลางเมืองท่องเที่ยว รวมถึงวงจรอุบาทว์ ของขบวนการนำลูกช้างออกจากป่าหรือแม้แต่การสวมสิทธิ์ลูกช้าง

ดังนั้นเพื่อสร้างชีวิตที่ดีขึ้นของช้างป่าและช้างบ้านในประเทศไทย“กลุ่มโรงแรมอนันตรา” จึงได้เดินหน้าจัดกิจกรรมกีฬาการกุศลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้ ณ สนามโปโลชั่วคราวริมแม่น้ำเจ้าพระยาซอยเจริญนคร 57/1 ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ และปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 15 แล้ว เป็นอีเวนต์กีฬาการกุศล ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างสวัสดิภาพและความเป็นอยู่ของช้าง

การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

การจัดงานในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะระดมทุน จากการขายบัตรเข้าชมงานแบบวันเดียว ราคา 200 บาทต่อคนต่อใบ รายได้จากการจำหน่ายบัตรทั้งหมดจะนำไปสนับสนุนมูลนิธิโกลเด้นไทรแองเกิ้ลเอเชียนเอเลเฟนท์ เพื่อช่วยเหลือช้างไทยในหลายโครงการ อาทิ โครงการวิจัยคลินิกบำบัดเด็กออทิสติกด้วยช้างไทยแห่งแรกของโลก การอบรมการฝึกช้างในเชิงสร้างสรรค์ การพัฒนาชุมชนควาญช้าง และการอนุรักษ์ช้างไทย โดยในกว่า 14 ปีที่ผ่านมา สามารถระดมทุนได้แล้วกว่า 1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือราว 46 ล้านบาท

ไฮไลต์ตลอด 4 วันของการจัดงานในปีนี้จะมีช้างที่เคยเร่ร่อนตามท้องถนนกว่า 30 เชือก มาเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งช้างที่เข้าร่วมงานจะได้รับการจัดสรรเวลาพักผ่อนและการดูแลที่เหมาะสม ได้รับอาหาร วิตามิน การตรวจสุขภาพโดยสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญตลอดระยะเวลาการแข่งขันและเป็นช้างบ้านที่ได้รับการลงทะเบียนมีไมโครชิปถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ใช่ช้างป่าหรือช้างที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน

การแข่งขันโปโลช้าง ในปีนี้ มีทีมร่วมเข้าการแข่งขัน จำนวน 10 ทีม ประกอบด้วยเหล่าคนดังของเมืองไทย นางแบบ นายแบบชื่อดัง นักกีฬาโปโลมืออาชีพและมือสมัครเล่น รวมถึงนักรักบี้ทีมนิวซีแลนด์ ออลแบล็คส์ รวมแล้วกว่า 40 ชีวิต อาทิ โอโล บราวน์ (นักรักบี้ทีมนิวซีแลนด์ ออลแบล็คส์)อันเดอร์ส ลิมพาร์ (อดีตมิดฟิลด์ ทีมอาร์เซนอล)อูเดย์ คาลาน (นักกีฬาโปโลม้า ทีมชาติอินเดีย) มานูเอล อัลบิซู นักกีฬาโปโลม้า ประเทศอาร์เจนตินา ที่จะมาร่วมแข่งขันโปโลบนหลังช้าง

โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้รับชมความสนุกของกิจกรรมการแข่งขันทั้งในและนอกสนามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพิธีทำขวัญช้างตามประเพณีโบราณ บุฟเฟ่ต์ผลไม้สำหรับช้าง ขบวนพาเหรดช้างเปิดสนาม ในวันแรกของการจัดงานถัดมาอีกวันเป็นกิจกรรมวันช้างน้อยเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กตลอดทั้งวัน และกิจกรรมการกุศลไฮ บอล คัพ ชูท เอาท์ ส่วนวันต่อมา เป็นวันสำหรับสุภาพสตรี ที่จะมีแฟชั่นโชว์ จาก มนตร์ลดา สตูดิโอ การประกวดการแต่งกายของคุณสุภาพสตรี และการแข่งขันโปโลช้างรอบค่ำ และวันสุดท้าย จะเป็นแมตช์การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศพร้อมพิธีมอบถ้วยรางวัลพระราชทานแก่ทีมผู้ชนะ ซึ่งเป็นถ้วยพระราชทานของในหลวงรัชกาลที่ 9

กิจกรรมดีๆแบบนี้คุณสามารถแพลนโปรแกรมเข้าไปชมงานกันได้ จากตารางกิจกรรมและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.anantaraelephantpolo.com แล้วคุณจะเปี่ยมสุขกับการได้ช่วยเหลือช้างไทยและมีส่วนร่วมกับการอนุรักษ์ช้างไทยในครั้งนี้

ขอบคุณ... http://www.thansettakij.com/2017/03/05/133271 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ฐานเศรษฐกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 มี.ค.60
วันที่โพสต์: 9/03/2560 เวลา 11:18:15 ดูภาพสไลด์โชว์ ‘โปโลช้าง’อีเวนต์กีฬาการกุศล แด่โครงการวิจัยคลินิกบำบัดเด็กออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยวิถีชีวิตของคนไทย ที่ผูกพันกับช้างมาช้านานแต่วันนี้เหมือนเหรียญคนละด้าน เมื่อช้างไทยบางส่วนยังคงถูกใช้เป็นเครื่องมือหากินเดินเร่ร่อนอยู่บนถนนหนทางใจกลางเมืองท่องเที่ยว รวมถึงวงจรอุบาทว์ ของขบวนการนำลูกช้างออกจากป่าหรือแม้แต่การสวมสิทธิ์ลูกช้าง ดังนั้นเพื่อสร้างชีวิตที่ดีขึ้นของช้างป่าและช้างบ้านในประเทศไทย“กลุ่มโรงแรมอนันตรา” จึงได้เดินหน้าจัดกิจกรรมกีฬาการกุศลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้ ณ สนามโปโลชั่วคราวริมแม่น้ำเจ้าพระยาซอยเจริญนคร 57/1 ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ และปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 15 แล้ว เป็นอีเวนต์กีฬาการกุศล ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างสวัสดิภาพและความเป็นอยู่ของช้าง การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การจัดงานในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะระดมทุน จากการขายบัตรเข้าชมงานแบบวันเดียว ราคา 200 บาทต่อคนต่อใบ รายได้จากการจำหน่ายบัตรทั้งหมดจะนำไปสนับสนุนมูลนิธิโกลเด้นไทรแองเกิ้ลเอเชียนเอเลเฟนท์ เพื่อช่วยเหลือช้างไทยในหลายโครงการ อาทิ โครงการวิจัยคลินิกบำบัดเด็กออทิสติกด้วยช้างไทยแห่งแรกของโลก การอบรมการฝึกช้างในเชิงสร้างสรรค์ การพัฒนาชุมชนควาญช้าง และการอนุรักษ์ช้างไทย โดยในกว่า 14 ปีที่ผ่านมา สามารถระดมทุนได้แล้วกว่า 1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือราว 46 ล้านบาท ไฮไลต์ตลอด 4 วันของการจัดงานในปีนี้จะมีช้างที่เคยเร่ร่อนตามท้องถนนกว่า 30 เชือก มาเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งช้างที่เข้าร่วมงานจะได้รับการจัดสรรเวลาพักผ่อนและการดูแลที่เหมาะสม ได้รับอาหาร วิตามิน การตรวจสุขภาพโดยสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญตลอดระยะเวลาการแข่งขันและเป็นช้างบ้านที่ได้รับการลงทะเบียนมีไมโครชิปถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ใช่ช้างป่าหรือช้างที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน การแข่งขันโปโลช้าง ในปีนี้ มีทีมร่วมเข้าการแข่งขัน จำนวน 10 ทีม ประกอบด้วยเหล่าคนดังของเมืองไทย นางแบบ นายแบบชื่อดัง นักกีฬาโปโลมืออาชีพและมือสมัครเล่น รวมถึงนักรักบี้ทีมนิวซีแลนด์ ออลแบล็คส์ รวมแล้วกว่า 40 ชีวิต อาทิ โอโล บราวน์ (นักรักบี้ทีมนิวซีแลนด์ ออลแบล็คส์)อันเดอร์ส ลิมพาร์ (อดีตมิดฟิลด์ ทีมอาร์เซนอล)อูเดย์ คาลาน (นักกีฬาโปโลม้า ทีมชาติอินเดีย) มานูเอล อัลบิซู นักกีฬาโปโลม้า ประเทศอาร์เจนตินา ที่จะมาร่วมแข่งขันโปโลบนหลังช้าง โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้รับชมความสนุกของกิจกรรมการแข่งขันทั้งในและนอกสนามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพิธีทำขวัญช้างตามประเพณีโบราณ บุฟเฟ่ต์ผลไม้สำหรับช้าง ขบวนพาเหรดช้างเปิดสนาม ในวันแรกของการจัดงานถัดมาอีกวันเป็นกิจกรรมวันช้างน้อยเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กตลอดทั้งวัน และกิจกรรมการกุศลไฮ บอล คัพ ชูท เอาท์ ส่วนวันต่อมา เป็นวันสำหรับสุภาพสตรี ที่จะมีแฟชั่นโชว์ จาก มนตร์ลดา สตูดิโอ การประกวดการแต่งกายของคุณสุภาพสตรี และการแข่งขันโปโลช้างรอบค่ำ และวันสุดท้าย จะเป็นแมตช์การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศพร้อมพิธีมอบถ้วยรางวัลพระราชทานแก่ทีมผู้ชนะ ซึ่งเป็นถ้วยพระราชทานของในหลวงรัชกาลที่ 9 กิจกรรมดีๆแบบนี้คุณสามารถแพลนโปรแกรมเข้าไปชมงานกันได้ จากตารางกิจกรรมและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.anantaraelephantpolo.com แล้วคุณจะเปี่ยมสุขกับการได้ช่วยเหลือช้างไทยและมีส่วนร่วมกับการอนุรักษ์ช้างไทยในครั้งนี้ ขอบคุณ... http://www.thansettakij.com/2017/03/05/133271

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...