รบ.ใส่ใจคนพิการ จัดส่งเสริมอาชีพให้อยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีเกียรติ มีความสุข

แสดงความคิดเห็น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปราศรัยเนื่องในโอกาส “วันคนพิการสากล”

นายกฯ ให้กำลังใจคนพิการในโอกาส “วันคนพิการสากล” ระบุ รัฐจัดสวัสดิการส่งเสริมฝึกอาชีพ การศึกษา เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ให้สามารถอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีความสุข

วันที่ (3 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปราศรัยเนื่องในโอกาส “วันคนพิการสากล” ว่า ในนามของรัฐบาลและคณะรัฐมนตรี ขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังพี่น้องคนพิการทุกท่าน องค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้วันที่ 3 ธันวาคมของทุกปี เป็น “วันคนพิการสากล” และเชิญชวนให้ประเทศสมาชิกร่วมจัดกิจกรรมเสริมสร้างความเข้าใจและให้โอกาสคนพิการมีส่วนร่วมในสังคมอย่างสร้างสรรค์และเสมอภาคกับบุคคลทั่วไป โดยในปี 2559 นี้ ได้กำหนดประเด็นหลัก คือ การบรรลุ 17 เป้าประสงค์ของการพัฒนาที่ยั่งยืน มุ่งสู่อนาคตที่ต้องการ เพื่อเป็นการส่งเสริมสังคมที่ปราศจากอุปสรรค การเข้าถึงสภาพแวดล้อมข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับคนพิการ

รัฐบาลตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมและการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ที่สอดคล้องกับเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน และแนวทางประชารัฐด้านสังคมในการส่งเสริมอาชีพ จึงได้กำหนดนโยบายในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนพิการทุกประเภท โดยให้การคุ้มครองส่งเสริมสิทธิและจัดสวัสดิการช่วยเหลือในด้านต่างๆ การฝึกอาชีพเพื่อให้มีงานทำ การเข้าถึงหลักประกันสุขภาพ การศึกษาอย่างเสมอภาคเท่าเทียมทั่วถึงและเป็นธรรมเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีลดความเหลื่อมล้ำและขจัดการเลือกปฏิบัติ

รวมทั้งปรับปรุงสภาพแวดล้อมต่างๆ พร้อมส่งเสริมสนับสนุนให้คนพิการสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิต ตลอดจนได้รับการพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพการเรียนรู้ มีการฝึกอาชีพตามความสามารถและความถนัด รวมถึงการส่งเสริมการจ้างงาน สร้างอาชีพและรายได้ ทำให้คนพิการสามารถอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีความสุข พึ่งพาตนเองได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

พี่น้องคนพิการที่รักทุกท่านครับความเข้าใจของสังคม การให้โอกาส และการให้เกียรติ ถือเป็นการสร้างกำลังใจแก่คนพิการในการดำเนินชีวิตอย่างมีคุณค่า นอกจากนี้ การสนับสนุน ส่งเสริมให้คนพิการได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคม อาทิ การเป็นนักร้อง นักดนตรี นักกีฬา จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนพิการและคนทั่วไป ได้นำไปเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตอย่างเข้มแข็ง เพื่อเป็นพลังสำคัญในการสร้างสรรค์คุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป

“ในโอกาสนี้ ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้พี่น้องคนพิการและครอบครัว ผู้ดูแล ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง จงประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีกำลังกาย กำลังใจที่เข้มแข็ง เพื่อร่วมกันพัฒนาสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งความเสมอภาคและมีความเจริญอย่างมั่นคงสืบไป”

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9590000120844 (ขนาดไฟล์: 185)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ธ.ค.59
วันที่โพสต์: 6/12/2559 เวลา 17:26:21 ดูภาพสไลด์โชว์ รบ.ใส่ใจคนพิการ จัดส่งเสริมอาชีพให้อยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีเกียรติ มีความสุข

1 สิทะิ 6/12/2559 17:26:21

ส่งเสริมแบบไหนกู้เงินกองทุนพัฒนาอาชีพเปนปียังไม่ได้เลยครับทำให้จริงหน่อยครับอย่าดีแต่พูดเลย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปราศรัยเนื่องในโอกาส “วันคนพิการสากล” นายกฯ ให้กำลังใจคนพิการในโอกาส “วันคนพิการสากล” ระบุ รัฐจัดสวัสดิการส่งเสริมฝึกอาชีพ การศึกษา เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ให้สามารถอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีความสุข วันที่ (3 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปราศรัยเนื่องในโอกาส “วันคนพิการสากล” ว่า ในนามของรัฐบาลและคณะรัฐมนตรี ขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังพี่น้องคนพิการทุกท่าน องค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้วันที่ 3 ธันวาคมของทุกปี เป็น “วันคนพิการสากล” และเชิญชวนให้ประเทศสมาชิกร่วมจัดกิจกรรมเสริมสร้างความเข้าใจและให้โอกาสคนพิการมีส่วนร่วมในสังคมอย่างสร้างสรรค์และเสมอภาคกับบุคคลทั่วไป โดยในปี 2559 นี้ ได้กำหนดประเด็นหลัก คือ การบรรลุ 17 เป้าประสงค์ของการพัฒนาที่ยั่งยืน มุ่งสู่อนาคตที่ต้องการ เพื่อเป็นการส่งเสริมสังคมที่ปราศจากอุปสรรค การเข้าถึงสภาพแวดล้อมข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับคนพิการ รัฐบาลตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมและการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ที่สอดคล้องกับเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน และแนวทางประชารัฐด้านสังคมในการส่งเสริมอาชีพ จึงได้กำหนดนโยบายในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนพิการทุกประเภท โดยให้การคุ้มครองส่งเสริมสิทธิและจัดสวัสดิการช่วยเหลือในด้านต่างๆ การฝึกอาชีพเพื่อให้มีงานทำ การเข้าถึงหลักประกันสุขภาพ การศึกษาอย่างเสมอภาคเท่าเทียมทั่วถึงและเป็นธรรมเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีลดความเหลื่อมล้ำและขจัดการเลือกปฏิบัติ รวมทั้งปรับปรุงสภาพแวดล้อมต่างๆ พร้อมส่งเสริมสนับสนุนให้คนพิการสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิต ตลอดจนได้รับการพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพการเรียนรู้ มีการฝึกอาชีพตามความสามารถและความถนัด รวมถึงการส่งเสริมการจ้างงาน สร้างอาชีพและรายได้ ทำให้คนพิการสามารถอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีความสุข พึ่งพาตนเองได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พี่น้องคนพิการที่รักทุกท่านครับความเข้าใจของสังคม การให้โอกาส และการให้เกียรติ ถือเป็นการสร้างกำลังใจแก่คนพิการในการดำเนินชีวิตอย่างมีคุณค่า นอกจากนี้ การสนับสนุน ส่งเสริมให้คนพิการได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคม อาทิ การเป็นนักร้อง นักดนตรี นักกีฬา จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนพิการและคนทั่วไป ได้นำไปเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตอย่างเข้มแข็ง เพื่อเป็นพลังสำคัญในการสร้างสรรค์คุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป “ในโอกาสนี้ ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้พี่น้องคนพิการและครอบครัว ผู้ดูแล ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง จงประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีกำลังกาย กำลังใจที่เข้มแข็ง เพื่อร่วมกันพัฒนาสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งความเสมอภาคและมีความเจริญอย่างมั่นคงสืบไป” ขอบคุณ... http://manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9590000120844

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...