จากใจหนุ่มพิการ! ฝากถึงผู้เกี่ยวข้อง สร้างห้องน้ำกลับใช้งานไม่ได้

แสดงความคิดเห็น

จากใจหนุ่มพิการ! ฝากถึงผู้เกี่ยวข้อง สร้างห้องน้ำกลับใช้งานไม่ได้

พาไปดูห้องน้ำสำหรับคนพิการในสถานที่แห่งหนึ่งย่านมหาวิทยาลัยรังสิต สิ่งคุณลักษณะต่าง ๆ ภายในห้องน้ำนี้ดีมาก แต่ประตูมันกลับเปิดออกแบบมาไม่เอื้ออำนวยและยังสร้างปัญหาให้กับผู้พิการอีกด้วย เพราะประตูห้องน้ำนั้นเปิดด้วยการผลักเข้าข้างใน ซึ่งแทนที่จะเปิดออกมาข้างนอก ทำคนพิการที่นั่งวิลแชร์เมื่อเข็นรถเข้าไปในห้องน้ำแล้วไม่สามารถที่จะปิดประตูได้

โดยชายหนุ่มผู้นี้ได้ทำการสาธิตเข้าออกห้องน้ำสำหรับคนพิการห้องนี้ในทุกรูปแบบ ทิศทุกทุกทาง ไม่ว่าจะเอาหน้าเข้าหรือหลังเข้าก็ยังไม่สามารถที่จะปิดประตูได้ ชายหนุ่นผู้นี้ถึงกับพูดเปรียบเปรยว่า “ถ้าปวดปัสสาวะอยู่ ป่านนี้คงกลั้นไว้ไม่ไหว” ปิดท้ายคลิปหนุ่นคนนี้ก็หวังเพียงได้ฝากปัญหานี้ถึงผู้ออกแบบห้องน้ำสำหรับคนพิการเท่านั้น หากออกแบบและสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่กลับใช่งานจริงไม่ ก็คงเปล่าประโยชน์

ขอบคุณ... http://www.springnews.co.th/social/socialnetwork/332498 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: springnews.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 พ.ย.59
วันที่โพสต์: 1/12/2559 เวลา 13:03:16 ดูภาพสไลด์โชว์ จากใจหนุ่มพิการ! ฝากถึงผู้เกี่ยวข้อง สร้างห้องน้ำกลับใช้งานไม่ได้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

จากใจหนุ่มพิการ! ฝากถึงผู้เกี่ยวข้อง สร้างห้องน้ำกลับใช้งานไม่ได้ พาไปดูห้องน้ำสำหรับคนพิการในสถานที่แห่งหนึ่งย่านมหาวิทยาลัยรังสิต สิ่งคุณลักษณะต่าง ๆ ภายในห้องน้ำนี้ดีมาก แต่ประตูมันกลับเปิดออกแบบมาไม่เอื้ออำนวยและยังสร้างปัญหาให้กับผู้พิการอีกด้วย เพราะประตูห้องน้ำนั้นเปิดด้วยการผลักเข้าข้างใน ซึ่งแทนที่จะเปิดออกมาข้างนอก ทำคนพิการที่นั่งวิลแชร์เมื่อเข็นรถเข้าไปในห้องน้ำแล้วไม่สามารถที่จะปิดประตูได้ โดยชายหนุ่มผู้นี้ได้ทำการสาธิตเข้าออกห้องน้ำสำหรับคนพิการห้องนี้ในทุกรูปแบบ ทิศทุกทุกทาง ไม่ว่าจะเอาหน้าเข้าหรือหลังเข้าก็ยังไม่สามารถที่จะปิดประตูได้ ชายหนุ่นผู้นี้ถึงกับพูดเปรียบเปรยว่า “ถ้าปวดปัสสาวะอยู่ ป่านนี้คงกลั้นไว้ไม่ไหว” ปิดท้ายคลิปหนุ่นคนนี้ก็หวังเพียงได้ฝากปัญหานี้ถึงผู้ออกแบบห้องน้ำสำหรับคนพิการเท่านั้น หากออกแบบและสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่กลับใช่งานจริงไม่ ก็คงเปล่าประโยชน์ ขอบคุณ... http://www.springnews.co.th/social/socialnetwork/332498

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...