ผู้สูงอายุและผู้พิการ จ.สตูล ยังรอความหวังจากเบี้ยยังชีพ หลังเกิดปัญหาการเบิกจ่าย

แสดงความคิดเห็น

การประชุมหารือเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุ และผู้พิการ  จ.สตูล

สตูล - ผู้สูงอายุ และผู้พิการในตำบลคลองขุด อ.เมืองสตูล เกือบ 2 พันคน ยังคงรอคอยความหวังจากเบี้ยยังชีพร่วมนับล้านบาทหลังเกิดปัญหาการเบิกจ่ายจากความล่าช้าในการจัดทำเอกสารที่เปลี่ยนวิธีการ

วันที่ (23 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศบาลตำบลคลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เร่งประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจ หลังไม่สามารถจ่ายเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ตามระยะเวลาที่กำหนดได้ ตั้งแต่เข้าสู่ปีงบประมาณใหม่ พ.ศ.2560 ตั้งแต่เดือนตุลาคม และพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งยังต้องลุ้นอีกครั้งว่าในเดือนธันวาคมจะได้อีกหรือไม่

แม้ว่าฝ่ายผู้บริหาร นายโชติ ชินอรรถพร นายกเทศมนตรีตำบลคลองขุด จะยอมรับว่า เกิดจากปัญหาความล่าช้าในการจัดทำเอกสารที่มีการปรับเปลี่ยนวิธีการ ด้วยกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น ออกคำสั่งให้มีการนำงบประมาณผู้สูงอายุ และผู้พิการ เข้ามาไว้ในเทศบัญญัติ หรือกฎหมายที่เทศบาลออก เพื่อบังคับใช้ในเขตเทศบาล ตามพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 ก่อนวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังไม่สามารถจัดทำเอกสารดังกล่าวได้ทันตามเวลา จึงพยายามหาทางออกด้วยการปรึกษาทางหน่วยเหนือ ให้มีการเสนอประธานสภารับเรื่องนี้เพื่อเข้าที่ประชุมสภาเทศบาลตำบลคลองขุด ในการเบิกจ่ายขาด เงินสะสม ออกมาใช้เพื่อแก้ปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนของผู้สูงอายุ และผู้พิการ แต่กลับไม่ได้การรับอนุมัติ เนื่องจากให้ความเห็นว่า ไม่มีธรรมเนียมปฏิบัติ ทำให้มีการหารือไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเป็นฝ่ายปกครองสูงสุดในการวินิจฉัยว่าสามารถทำได้หรือไม่ หากมีการวินิจฉัยออกมาแล้วว่า ได้หรือไม่

อีกเรื่องที่ผู้สูงอายุ และผู้พิการยังมีความกังวลคือ ปัญหาทางการเมืองท้องถิ่น ที่ฝ่ายผู้บริหารกับฝ่ายประธานสภา จะร่วมมือกันในการช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนของผู้สูงอายุและผู้พิการ ในครั้งนี้ด้วยกัน โดยไม่มีประเด็นข้อขัดแย้ง หรือจะมีการยื้อเวลาเพื่อชี้ให้เห็นถึงการบริหารงานที่ล้มเหลวของฝ่ายบริหารเทศบาล โดยมีผู้สูงอายุ และผู้พิการเป็นตัวประกันรอคอยความหวังจากเม็ดเงินนี้เพื่อต่อชีวิต สำหรับผู้สูงอายุในพื้นที่เทศบาลตำบลคลองขุด อ.เมือง จ.สตูล มีจำนวนทั้งสิ้น 1,611 คน โดยขั้นต่ำรายละ 600 บาท รวมเป็นเงิน 1,159,900 บาท สำหรับผู้พิการ มีจำนวนทั้งสิ้น 373 คน เป็นเงิน 298,400 บาท

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9590000117069 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 พ.ย.59
วันที่โพสต์: 24/11/2559 เวลา 11:37:08 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้สูงอายุและผู้พิการ จ.สตูล ยังรอความหวังจากเบี้ยยังชีพ หลังเกิดปัญหาการเบิกจ่าย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

การประชุมหารือเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุ และผู้พิการ จ.สตูล สตูล - ผู้สูงอายุ และผู้พิการในตำบลคลองขุด อ.เมืองสตูล เกือบ 2 พันคน ยังคงรอคอยความหวังจากเบี้ยยังชีพร่วมนับล้านบาทหลังเกิดปัญหาการเบิกจ่ายจากความล่าช้าในการจัดทำเอกสารที่เปลี่ยนวิธีการ วันที่ (23 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศบาลตำบลคลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เร่งประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจ หลังไม่สามารถจ่ายเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ตามระยะเวลาที่กำหนดได้ ตั้งแต่เข้าสู่ปีงบประมาณใหม่ พ.ศ.2560 ตั้งแต่เดือนตุลาคม และพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งยังต้องลุ้นอีกครั้งว่าในเดือนธันวาคมจะได้อีกหรือไม่ แม้ว่าฝ่ายผู้บริหาร นายโชติ ชินอรรถพร นายกเทศมนตรีตำบลคลองขุด จะยอมรับว่า เกิดจากปัญหาความล่าช้าในการจัดทำเอกสารที่มีการปรับเปลี่ยนวิธีการ ด้วยกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น ออกคำสั่งให้มีการนำงบประมาณผู้สูงอายุ และผู้พิการ เข้ามาไว้ในเทศบัญญัติ หรือกฎหมายที่เทศบาลออก เพื่อบังคับใช้ในเขตเทศบาล ตามพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 ก่อนวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังไม่สามารถจัดทำเอกสารดังกล่าวได้ทันตามเวลา จึงพยายามหาทางออกด้วยการปรึกษาทางหน่วยเหนือ ให้มีการเสนอประธานสภารับเรื่องนี้เพื่อเข้าที่ประชุมสภาเทศบาลตำบลคลองขุด ในการเบิกจ่ายขาด เงินสะสม ออกมาใช้เพื่อแก้ปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนของผู้สูงอายุ และผู้พิการ แต่กลับไม่ได้การรับอนุมัติ เนื่องจากให้ความเห็นว่า ไม่มีธรรมเนียมปฏิบัติ ทำให้มีการหารือไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเป็นฝ่ายปกครองสูงสุดในการวินิจฉัยว่าสามารถทำได้หรือไม่ หากมีการวินิจฉัยออกมาแล้วว่า ได้หรือไม่ อีกเรื่องที่ผู้สูงอายุ และผู้พิการยังมีความกังวลคือ ปัญหาทางการเมืองท้องถิ่น ที่ฝ่ายผู้บริหารกับฝ่ายประธานสภา จะร่วมมือกันในการช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนของผู้สูงอายุและผู้พิการ ในครั้งนี้ด้วยกัน โดยไม่มีประเด็นข้อขัดแย้ง หรือจะมีการยื้อเวลาเพื่อชี้ให้เห็นถึงการบริหารงานที่ล้มเหลวของฝ่ายบริหารเทศบาล โดยมีผู้สูงอายุ และผู้พิการเป็นตัวประกันรอคอยความหวังจากเม็ดเงินนี้เพื่อต่อชีวิต สำหรับผู้สูงอายุในพื้นที่เทศบาลตำบลคลองขุด อ.เมือง จ.สตูล มีจำนวนทั้งสิ้น 1,611 คน โดยขั้นต่ำรายละ 600 บาท รวมเป็นเงิน 1,159,900 บาท สำหรับผู้พิการ มีจำนวนทั้งสิ้น 373 คน เป็นเงิน 298,400 บาท ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9590000117069

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...