'นิพิฏฐ์' แนะรบ.ใช้จิตเวช-ธรรมมะบำบัด คลายโศก

แสดงความคิดเห็น

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าขณะนี้ประชาชนอยู่ในภาวะโศกเศร้าเสียใจ จากการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสิ่งที่รัฐบาลได้ปฏิบัติขณะนี้ก็ถือว่าดีอยู่แล้ว แต่ตนยังอยากให้รัฐบาลใช้โอกาสนี้เปลี่ยนความโศกเศร้าของประชาชนให้เป็นพลังในทางบวก เพราะหากยังปล่อยให้เป็นเช่นนี้เนิ่นนานไป ตนหวั่นว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างคนที่เห็นต่าง เช่นกรณีไม่ใส่เสื้อสีดำ หรือมีคนไปทำร้ายคนที่พูดจาไม่เหมาะสม อย่างที่ปรากฏในคลิปหญิงสูงอายุที่ถูกทำร้ายร่างกาย เนื่องพูดไม่เหมาะสม โดยทราบภายหลังว่าเป็นบุคคลที่มีอาการทางจิตไม่ปกติ ซึ่งทางรัฐบาลควรจะนำผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวช หรือจิตแพทย์ พระสายปฏิบัติ เช่น พระพรหมคุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดญาณเวศกวัน , พระไพศาล วิสาโล เจ้าอาวาสวัดป่าสุคะโต หรือพระธรรมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดพระราม 9 รวมถึงพระภิกษุสงฆ์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ หมุนเวียนออกมาให้ความรู้ หรือพูดปลอบประโลม ปรับเปลี่ยนคลายความโศกเศร้าเสียใจ ให้เป็นพลังในทางบวก โดยเผยแพร่ผ่านในสื่อวิทยุ และโทรทัศน์ สลับกับรายการที่มีอยู่ อย่าปล่อยให้ประชาชนจมจ่อมอยู่กับความทุกข์โศก ถ้าเป็นเช่นนี้ จะหาทางออกไม่ได้ และคิกแต่จะจับผิดคนที่เห็นต่าง

ทั้งนี้เชื่อว่าสังคมจะคิดเชิงสร้างสรรค์ และเดินต่อไปได้โดยไม่ทำร้ายกัน ขอให้คิดว่าพระองค์ท่านทรงมองเราอยู่ และพระองค์ท่านคงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ที่คนไทยต้องมาทำร้ายกันเอง จึงขอให้สังคมไทยมีสติ ยั้งคิด และคิดเสมอว่าพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงอยู่กับเราตลอดไป แต่หากพบเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสม ก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าบ้านเมืองที่จะดีกว่า ที่จะใช้กฎหมาย

ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/723543 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: bangkokbiznews.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ต.ค.59
วันที่โพสต์: 21/10/2559 เวลา 10:41:28 ดูภาพสไลด์โชว์ 'นิพิฏฐ์' แนะรบ.ใช้จิตเวช-ธรรมมะบำบัด คลายโศก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าขณะนี้ประชาชนอยู่ในภาวะโศกเศร้าเสียใจ จากการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสิ่งที่รัฐบาลได้ปฏิบัติขณะนี้ก็ถือว่าดีอยู่แล้ว แต่ตนยังอยากให้รัฐบาลใช้โอกาสนี้เปลี่ยนความโศกเศร้าของประชาชนให้เป็นพลังในทางบวก เพราะหากยังปล่อยให้เป็นเช่นนี้เนิ่นนานไป ตนหวั่นว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างคนที่เห็นต่าง เช่นกรณีไม่ใส่เสื้อสีดำ หรือมีคนไปทำร้ายคนที่พูดจาไม่เหมาะสม อย่างที่ปรากฏในคลิปหญิงสูงอายุที่ถูกทำร้ายร่างกาย เนื่องพูดไม่เหมาะสม โดยทราบภายหลังว่าเป็นบุคคลที่มีอาการทางจิตไม่ปกติ ซึ่งทางรัฐบาลควรจะนำผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวช หรือจิตแพทย์ พระสายปฏิบัติ เช่น พระพรหมคุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดญาณเวศกวัน , พระไพศาล วิสาโล เจ้าอาวาสวัดป่าสุคะโต หรือพระธรรมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดพระราม 9 รวมถึงพระภิกษุสงฆ์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ หมุนเวียนออกมาให้ความรู้ หรือพูดปลอบประโลม ปรับเปลี่ยนคลายความโศกเศร้าเสียใจ ให้เป็นพลังในทางบวก โดยเผยแพร่ผ่านในสื่อวิทยุ และโทรทัศน์ สลับกับรายการที่มีอยู่ อย่าปล่อยให้ประชาชนจมจ่อมอยู่กับความทุกข์โศก ถ้าเป็นเช่นนี้ จะหาทางออกไม่ได้ และคิกแต่จะจับผิดคนที่เห็นต่าง ทั้งนี้เชื่อว่าสังคมจะคิดเชิงสร้างสรรค์ และเดินต่อไปได้โดยไม่ทำร้ายกัน ขอให้คิดว่าพระองค์ท่านทรงมองเราอยู่ และพระองค์ท่านคงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ที่คนไทยต้องมาทำร้ายกันเอง จึงขอให้สังคมไทยมีสติ ยั้งคิด และคิดเสมอว่าพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงอยู่กับเราตลอดไป แต่หากพบเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสม ก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าบ้านเมืองที่จะดีกว่า ที่จะใช้กฎหมาย ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/723543

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...