รมว.พม.ชื่นชมเด็กหนุ่มดูแลพ่อพิการและยายพิการ

แสดงความคิดเห็น

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

รมว.พม. ชื่นชมเด็กหนุ่มยอดกตัญญูวัย 17 ปี ที่ต้องรับภาระลำพังเลี้ยงดูพ่อที่พิการเป็นอัมพาตและยายที่พิการทางการเคลื่อนไหว มากว่า 3 ปี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีเด็กหนุ่มยอดกตัญญู วัย 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นเด็กเรียนดี ต้องรับภาระเพียงลำพังเลี้ยงดูพ่อวัย 49 ปี ที่พิการเป็นอัมพาต ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และยายแก่ชราวัย 80 ปี ที่พิการทางการเคลื่อนไหว โดยทุกกลางวันจะต้องกลับมาดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำ บางวันต้องขาดเรียนเพื่ออยู่ดูแล ทำให้ผลการเรียนเริ่มตกลงและเป็นแบบนี้มานานกว่า 3 ปี ซึ่งทั้ง 3 ชีวิต อาศัยเพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และคนพิการใช้ประทังชีวิตไปวัน ๆ นั้น ตนขอชื่นชมในความกตัญญูต่อบุพการี ความขยันหมั่นเพียร ความอดทน และความตั้งใจจริงในการศึกษาเล่าเรียน ถือได้ว่า น่ายกย่องเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กและเยาวชนในปัจจุบัน ทั้งนี้ จึงได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ (พมจ. แพร่) และหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวดังกล่าว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านเด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ และคนพิการ ของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ รวมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยเหลือดูแลในเรื่องการรักษาพยาบาลของผู้ที่ป่วยอย่างต่อเนื่อง และเรื่องการศึกษาของเด็กดังกล่าวในระยะยาว พร้อมทั้งร่วมหาแนวทางดูแลเรื่องความเป็นอยู่ในระยะยาวต่อไป

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีหญิงสาววัย 18 ปี ถูกคนร้ายลักลอบเข้าบ้านและก่อเหตุข่มขืน กระทำชำเรา จนตั้งครรภ์ ส่งผลให้เกิดภาวะเครียดอย่างหนัก ทำให้มีอาการเลือดคลั่งในสมองทับเส้นประสาท กลายเป็นคนพิการนอนติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องกลายเป็นภาระของผู้เป็นแม่ที่ต้องอยู่ดูแลตลอดเวลา และต้องรับภาระเลี้ยงดูหลานชายที่คลอดออกมา รวมทั้งแม่แก่ชราพิการตาบอด ครอบครัวมีฐานะยากจน ที่จังหวัดปทุมธานี นั้น ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี (พมจ.ปทุมธานี) และบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี เร่งลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจของกระทรวงฯ ต่อไป

ขอบคุณ... http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=734483 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: innnews.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ต.ค.59
วันที่โพสต์: 7/10/2559 เวลา 09:43:34 ดูภาพสไลด์โชว์ รมว.พม.ชื่นชมเด็กหนุ่มดูแลพ่อพิการและยายพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รมว.พม. ชื่นชมเด็กหนุ่มยอดกตัญญูวัย 17 ปี ที่ต้องรับภาระลำพังเลี้ยงดูพ่อที่พิการเป็นอัมพาตและยายที่พิการทางการเคลื่อนไหว มากว่า 3 ปี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีเด็กหนุ่มยอดกตัญญู วัย 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นเด็กเรียนดี ต้องรับภาระเพียงลำพังเลี้ยงดูพ่อวัย 49 ปี ที่พิการเป็นอัมพาต ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และยายแก่ชราวัย 80 ปี ที่พิการทางการเคลื่อนไหว โดยทุกกลางวันจะต้องกลับมาดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำ บางวันต้องขาดเรียนเพื่ออยู่ดูแล ทำให้ผลการเรียนเริ่มตกลงและเป็นแบบนี้มานานกว่า 3 ปี ซึ่งทั้ง 3 ชีวิต อาศัยเพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และคนพิการใช้ประทังชีวิตไปวัน ๆ นั้น ตนขอชื่นชมในความกตัญญูต่อบุพการี ความขยันหมั่นเพียร ความอดทน และความตั้งใจจริงในการศึกษาเล่าเรียน ถือได้ว่า น่ายกย่องเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กและเยาวชนในปัจจุบัน ทั้งนี้ จึงได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ (พมจ. แพร่) และหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวดังกล่าว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านเด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ และคนพิการ ของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ รวมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยเหลือดูแลในเรื่องการรักษาพยาบาลของผู้ที่ป่วยอย่างต่อเนื่อง และเรื่องการศึกษาของเด็กดังกล่าวในระยะยาว พร้อมทั้งร่วมหาแนวทางดูแลเรื่องความเป็นอยู่ในระยะยาวต่อไป พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีหญิงสาววัย 18 ปี ถูกคนร้ายลักลอบเข้าบ้านและก่อเหตุข่มขืน กระทำชำเรา จนตั้งครรภ์ ส่งผลให้เกิดภาวะเครียดอย่างหนัก ทำให้มีอาการเลือดคลั่งในสมองทับเส้นประสาท กลายเป็นคนพิการนอนติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องกลายเป็นภาระของผู้เป็นแม่ที่ต้องอยู่ดูแลตลอดเวลา และต้องรับภาระเลี้ยงดูหลานชายที่คลอดออกมา รวมทั้งแม่แก่ชราพิการตาบอด ครอบครัวมีฐานะยากจน ที่จังหวัดปทุมธานี นั้น ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี (พมจ.ปทุมธานี) และบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี เร่งลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจของกระทรวงฯ ต่อไป ขอบคุณ... http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=734483

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...