'บิ๊กตู่'งัดม.44ดูแลด้านสาธารณสุขคนพิการเทียบคนปกติ

แสดงความคิดเห็น

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เว็บไซต์ราชกิจจาฯ เผยคำสั่ง หน.คสช. ที่ 58/59 สั่งดูแลคนพิการ ให้เข้าถึงบริการสาธารณสุข เทียบคนปกติงดใช้ม.21พ.ร.บ.ประกันสังคมให้คนพิการมีสิทธิใช้กองทุนประกันสังคม

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.59 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 58/2559 เรื่องการรับบริการสาธารณสุขของคนพิการตามกฎหมายว่าด้วยหลักประกัน สุขภาพแห่งชาติ และกฎหมายว่าด้วยการประกันสังคม โดยรัฐบาลตระหนักถึงความรู้ความสามารถ และศักยภาพของคนพิการ สมควรจัดให้คนพิการได้รับการอำนวยความสะดวก อันเป็นสาธารณะและความช่วยเหลืออื่นจากรัฐ โดยเฉพาะการรับบริการสาธารณสุขที่มีมาตรฐาน และมีประสิทธิภาพ เพื่อคนพิการได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และสามารถพึ่งพาตนเองได้อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 มีคำสั่งดังนี้ 1.นอกจากประกันสังคมแล้ว ให้คนพิการตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคน พิการ พ.ศ.2550 ที่เป็นผู้ประกันตนตามกฎหมายว่าด้วยการประกันสังคม มีสิทธิได้รับบริการ สาธารณสุขที่มีมาตรฐานและมีประสิทธิภาพ ตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายว่าด้วยหลักประกันสุขภาพแห่งชาติด้วย 2.ค่าใช้จ่ายเพื่อการบริการสาธารณสุขตามกฎหมายว่าด้วยหลักประกันสุขภาพแห่งชาติที่จ่ายให้แก่คนพิการตามข้อ 1 วรรคหนึ่ง ให้จ่ายจากกองทุนประกันสังคมตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กระทรวงการคลังกำหนดภายใน30วันนับแต่วันที่คำสั่งนี้มีผลใช้บังคับมิให้นำมาตรา21แห่ง

พ.ร.บ.ประกันสังคม พ.ศ. 2533 ในส่วนที่เป็นวัตถุประสงค์ของกองทุนประกันสังคมมาใช้บังคับกับการจ่ายเงินตามวรรคหนึ่ง ข้อ 3 ภายใน 30 วันนับแต่วันที่คำสั่งนี้มีผลใช้บังคับ ให้สำนักงบประมาณกระทรวงการคลัง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงสาธารณสุขกระทรวงแรงงาน สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการในส่วนของตน หรือร่วมกันดำเนินการเพื่อให้คนพิการได้รับบริการสาธารณสุขตามคำสั่งนี้ 4.ในกรณีเห็นสมควรให้นายกรัฐมนตรีเสนอให้ คสช.แก้ไขเปลี่ยนแปลงคำสั่งนี้ได้ 5. คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/723873

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ย.59
วันที่โพสต์: 16/09/2559 เวลา 11:16:02 ดูภาพสไลด์โชว์ 'บิ๊กตู่'งัดม.44ดูแลด้านสาธารณสุขคนพิการเทียบคนปกติ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เว็บไซต์ราชกิจจาฯ เผยคำสั่ง หน.คสช. ที่ 58/59 สั่งดูแลคนพิการ ให้เข้าถึงบริการสาธารณสุข เทียบคนปกติงดใช้ม.21พ.ร.บ.ประกันสังคมให้คนพิการมีสิทธิใช้กองทุนประกันสังคม เมื่อวันที่ 15 ก.ย.59 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 58/2559 เรื่องการรับบริการสาธารณสุขของคนพิการตามกฎหมายว่าด้วยหลักประกัน สุขภาพแห่งชาติ และกฎหมายว่าด้วยการประกันสังคม โดยรัฐบาลตระหนักถึงความรู้ความสามารถ และศักยภาพของคนพิการ สมควรจัดให้คนพิการได้รับการอำนวยความสะดวก อันเป็นสาธารณะและความช่วยเหลืออื่นจากรัฐ โดยเฉพาะการรับบริการสาธารณสุขที่มีมาตรฐาน และมีประสิทธิภาพ เพื่อคนพิการได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และสามารถพึ่งพาตนเองได้อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 มีคำสั่งดังนี้ 1.นอกจากประกันสังคมแล้ว ให้คนพิการตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคน พิการ พ.ศ.2550 ที่เป็นผู้ประกันตนตามกฎหมายว่าด้วยการประกันสังคม มีสิทธิได้รับบริการ สาธารณสุขที่มีมาตรฐานและมีประสิทธิภาพ ตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายว่าด้วยหลักประกันสุขภาพแห่งชาติด้วย 2.ค่าใช้จ่ายเพื่อการบริการสาธารณสุขตามกฎหมายว่าด้วยหลักประกันสุขภาพแห่งชาติที่จ่ายให้แก่คนพิการตามข้อ 1 วรรคหนึ่ง ให้จ่ายจากกองทุนประกันสังคมตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กระทรวงการคลังกำหนดภายใน30วันนับแต่วันที่คำสั่งนี้มีผลใช้บังคับมิให้นำมาตรา21แห่ง พ.ร.บ.ประกันสังคม พ.ศ. 2533 ในส่วนที่เป็นวัตถุประสงค์ของกองทุนประกันสังคมมาใช้บังคับกับการจ่ายเงินตามวรรคหนึ่ง ข้อ 3 ภายใน 30 วันนับแต่วันที่คำสั่งนี้มีผลใช้บังคับ ให้สำนักงบประมาณกระทรวงการคลัง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงสาธารณสุขกระทรวงแรงงาน สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการในส่วนของตน หรือร่วมกันดำเนินการเพื่อให้คนพิการได้รับบริการสาธารณสุขตามคำสั่งนี้ 4.ในกรณีเห็นสมควรให้นายกรัฐมนตรีเสนอให้ คสช.แก้ไขเปลี่ยนแปลงคำสั่งนี้ได้ 5. คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/723873

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...