กรมธรรม์เพื่อผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัยไทย และสมาคมประกันชีวิตไทย ออก"กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเพื่อคนพิการ"

คอลัมน์ Look Around : ปัจจุบันประเทศไทยมีคนพิการทางกาย พิการทางการได้ยิน และพิการทางการมองเห็นกว่า 1.19 ล้านคน แต่คนกลุ่มนี้ส่วนมากกลับไม่สามารถทำประกันชีวิต ประกันสุขภาพ หรือประกันอุบัติเหตุได้ ซึ่งถือเป็นปัญหาใหญ่ของกลุ่มคนพิการในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้ใกล้หมดห่วงเมื่อล่าสุดคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัยไทย และสมาคมประกันชีวิตไทย ออก"กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเพื่อคนพิการ" แบบประกันใหม่เพื่อมาตอบสนองลูกค้ากลุ่มเฉพาะกลุ่มนี้แล้ว โดยถือเป็นประกันภัยเพื่อคนพิการเฟสแรกเพื่อนำร่องออกแบบประกันภัยที่ตรงใจคนพิการต่อไป

โดยสำหรับแบบประกันดังกล่าวมีความคุ้มครองในกรมธรรม์ 5 ส่วนได้แก่ 1.คุ้มครองผู้พิการกรณีเสียชีวิตเฉพาะกรณีอุบัติเหตุ 100,000 บาท 2.กรณีเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกาย และ/หรืออุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 50,000 บาท 3.มีผลประโยชน์ค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วย (ยกเว้นกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยภายใน 120 วันแรกนับจากวันเริ่มต้นระยะเวลาประกันภัย) 5,000 บาท โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ข้อ 4.ผลประโยชน์ชดเชยเงินปลอบขวัญเนื่องจากอุบัติเหตุ กรณีเข้ารักษาตัวเป็นคนไข้ในในโรงพยาบาลไม่น้อยกว่า 4 วัน 5,000 บาท (ตลอดระยะเวลาประกันภัย) และ 5.ผลประโยชน์การชดเชยรายได้ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล 200 บาทต่อวัน สูงสุดไม่เกิน 20 วัน โดยจ่ายค่าเบี้ยเพียง300บาทต่อปี

ขณะที่ในส่วนของผู้ซื้อต้องมีอายุระหว่าง 20-60 ปี โดยซื้อได้คนละไม่เกิน 2 กรมธรรม์ และสามารถซื้อได้ทั้งหมด 30 บริษัท แบ่งเป็นบริษัทประกันชีวิต 5 แห่ง และบริษัทประกันวินาศภัยอีก 25 บริษัท ผ่านช่องทางทั้งจากตัวบริษัทโดยตรง สาขา คอลเซ็นเตอร์ รวมถึงนายหน้าอื่น ๆ ซึ่งอนาคตจะขยายช่องทางขายบนเคาน์เตอร์เซอร์วิสอีกด้วย

ทั้งนี้ถือเป็นแบบประกันแรกที่ตอบโจทย์ผู้พิการไทยในระดับหนึ่งเท่านั้น ซึ่งต้องจับตาดูต่อไปว่าแบบประกันในอนาคตอาจยืดหยุ่นขายได้ทั้งผู้พิการและคนทั่วไป

ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1471415699# (ขนาดไฟล์: 143)

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ส.ค.59
วันที่โพสต์: 22/08/2559 เวลา 10:12:50 ดูภาพสไลด์โชว์ กรมธรรม์เพื่อผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัยไทย และสมาคมประกันชีวิตไทย ออก"กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเพื่อคนพิการ" คอลัมน์ Look Around : ปัจจุบันประเทศไทยมีคนพิการทางกาย พิการทางการได้ยิน และพิการทางการมองเห็นกว่า 1.19 ล้านคน แต่คนกลุ่มนี้ส่วนมากกลับไม่สามารถทำประกันชีวิต ประกันสุขภาพ หรือประกันอุบัติเหตุได้ ซึ่งถือเป็นปัญหาใหญ่ของกลุ่มคนพิการในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้ใกล้หมดห่วงเมื่อล่าสุดคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัยไทย และสมาคมประกันชีวิตไทย ออก"กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเพื่อคนพิการ" แบบประกันใหม่เพื่อมาตอบสนองลูกค้ากลุ่มเฉพาะกลุ่มนี้แล้ว โดยถือเป็นประกันภัยเพื่อคนพิการเฟสแรกเพื่อนำร่องออกแบบประกันภัยที่ตรงใจคนพิการต่อไป โดยสำหรับแบบประกันดังกล่าวมีความคุ้มครองในกรมธรรม์ 5 ส่วนได้แก่ 1.คุ้มครองผู้พิการกรณีเสียชีวิตเฉพาะกรณีอุบัติเหตุ 100,000 บาท 2.กรณีเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกาย และ/หรืออุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 50,000 บาท 3.มีผลประโยชน์ค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วย (ยกเว้นกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยภายใน 120 วันแรกนับจากวันเริ่มต้นระยะเวลาประกันภัย) 5,000 บาท โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ข้อ 4.ผลประโยชน์ชดเชยเงินปลอบขวัญเนื่องจากอุบัติเหตุ กรณีเข้ารักษาตัวเป็นคนไข้ในในโรงพยาบาลไม่น้อยกว่า 4 วัน 5,000 บาท (ตลอดระยะเวลาประกันภัย) และ 5.ผลประโยชน์การชดเชยรายได้ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล 200 บาทต่อวัน สูงสุดไม่เกิน 20 วัน โดยจ่ายค่าเบี้ยเพียง300บาทต่อปี ขณะที่ในส่วนของผู้ซื้อต้องมีอายุระหว่าง 20-60 ปี โดยซื้อได้คนละไม่เกิน 2 กรมธรรม์ และสามารถซื้อได้ทั้งหมด 30 บริษัท แบ่งเป็นบริษัทประกันชีวิต 5 แห่ง และบริษัทประกันวินาศภัยอีก 25 บริษัท ผ่านช่องทางทั้งจากตัวบริษัทโดยตรง สาขา คอลเซ็นเตอร์ รวมถึงนายหน้าอื่น ๆ ซึ่งอนาคตจะขยายช่องทางขายบนเคาน์เตอร์เซอร์วิสอีกด้วย ทั้งนี้ถือเป็นแบบประกันแรกที่ตอบโจทย์ผู้พิการไทยในระดับหนึ่งเท่านั้น ซึ่งต้องจับตาดูต่อไปว่าแบบประกันในอนาคตอาจยืดหยุ่นขายได้ทั้งผู้พิการและคนทั่วไป ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1471415699#

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...