ฮือฮา! ย่าทวดตาบอดวัย 107 ปี ชาวอุตรดิตถ์ เดินทางไปลงประชามติ

แสดงความคิดเห็น

ย่าทวดตาบอดวัย 107 ปี ชาวอุตรดิตถ์ เดินทางไปลงประชามติ

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณใต้ถุนศาลาการเปรียญวัดห้วยปลาดุก หน่วยออกเสียงลงประชามติที่ 5 หมู่ 5 บ้านห้วยปลาดุก ต.น้ำพี้ อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ นางสอย อาจพวง อายุ 107 ปี ย่าทวด 5 แผ่นดิน เจ้าบ้านเลขที่ 95 หมู่ 5 ได้ชักชวนหลานสาว นางจันทร์แรม เทียนจุมพล อายุ 35 ปี ไปลงประชามติรับ-ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ เดินเท้าออกจากบ้านซึ่งอยู่ตรงข้ามกับวัดห้วยปลาดุก ด้วยท่าทางกระฉับกระเฉง ไม่ต้องใช้ไม้เท้าค้ำยันเดินแต่อย่างใด เหตุเพราะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ถึงแม้ดวงตาข้างซ้ายจะเสียไปข้างหนึ่ง และดวงตาข้างขวาจะมองเห็นเลือนลางก็ตาม แต่ก็ยังสามารถนำพาร่างกายมาถึงที่หน่วยลงประชามติได้ โดยมีชาวบ้านห้วยปลาดุกจำนวนมากแห่มาลงประชามติกันอย่างคึกคักในช่วงเวลาตอนเช้าหลังเจ้าหน้าที่เปิดให้ลงประชามติได้ โดยมีนายเจริญ อุ่นบาง ประธานกรรมการประจำหน่วยออกเสียง (กปน.) นำพานางสอยไปตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิลงประชามติ ตามที่อยู่ของบัตรประชาชนตรวจสอบพบอยู่อันดับที่ 532 ส่วนนางจันทร์แรม หลานสาวอยู่อันดับที่ 534 ซึ่งครอบครัวย่าทวดสอย มีจำนวนผู้ออกเสียงลงประชามติได้ 3 คน สำหรับหน่วยลงประชามติแห่งนี้ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงรวมทั้งสิ้น 679 คน

จากนั้น นายเจริญ ประธาน กปน. พาย่าทวดไปที่โต๊ะลงรายชื่อพร้อมพิมพ์ลายนิ้วมือ แล้วรับบัตรลงประชามติเข้ายังคูหาเพื่อกาบัตร โดยใช้เวลากาบัตรอยู่ประมาณ 5 นาที ก่อนจะเดินออกมายังตู้หย่อนบัตรลงประชามติ ก่อนจะเดินออกจากหน่วยและเดินทางกลับบ้าน

นางจันทร์แรม หลานสาวย่าทวดสอย กล่าวว่า ย่าทวดรู้สึกดีใจและยิ้มแย้มอยู่ตลอดที่ได้มาใช้สิทธิลงประชามติครั้งนี้ ตนได้แจ้งให้ย่าทวดทราบตั้งแต่เมื่อวานว่า วันนี้จะต้องไปใช้สิทธิออกเสียงลงประชามติเพื่อรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ที่ศาลาการเปรียญวัดห้วยปลาดุก ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านและอยู่ห่างกันเพียง 50 เมตร ซึ่งย่าทวดแม้จะมีอายุถึง 107 ปี แต่ก็ยังมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพราะเดินไปทำบุญที่วัดเป็นประจำอยู่แล้ว

ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1470548546 (ขนาดไฟล์: 143)

ที่มา: บ้านเมืองออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ส.ค.59
วันที่โพสต์: 9/08/2559 เวลา 10:01:00 ดูภาพสไลด์โชว์ ฮือฮา! ย่าทวดตาบอดวัย 107 ปี ชาวอุตรดิตถ์ เดินทางไปลงประชามติ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ย่าทวดตาบอดวัย 107 ปี ชาวอุตรดิตถ์ เดินทางไปลงประชามติ เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณใต้ถุนศาลาการเปรียญวัดห้วยปลาดุก หน่วยออกเสียงลงประชามติที่ 5 หมู่ 5 บ้านห้วยปลาดุก ต.น้ำพี้ อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ นางสอย อาจพวง อายุ 107 ปี ย่าทวด 5 แผ่นดิน เจ้าบ้านเลขที่ 95 หมู่ 5 ได้ชักชวนหลานสาว นางจันทร์แรม เทียนจุมพล อายุ 35 ปี ไปลงประชามติรับ-ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ เดินเท้าออกจากบ้านซึ่งอยู่ตรงข้ามกับวัดห้วยปลาดุก ด้วยท่าทางกระฉับกระเฉง ไม่ต้องใช้ไม้เท้าค้ำยันเดินแต่อย่างใด เหตุเพราะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ถึงแม้ดวงตาข้างซ้ายจะเสียไปข้างหนึ่ง และดวงตาข้างขวาจะมองเห็นเลือนลางก็ตาม แต่ก็ยังสามารถนำพาร่างกายมาถึงที่หน่วยลงประชามติได้ โดยมีชาวบ้านห้วยปลาดุกจำนวนมากแห่มาลงประชามติกันอย่างคึกคักในช่วงเวลาตอนเช้าหลังเจ้าหน้าที่เปิดให้ลงประชามติได้ โดยมีนายเจริญ อุ่นบาง ประธานกรรมการประจำหน่วยออกเสียง (กปน.) นำพานางสอยไปตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิลงประชามติ ตามที่อยู่ของบัตรประชาชนตรวจสอบพบอยู่อันดับที่ 532 ส่วนนางจันทร์แรม หลานสาวอยู่อันดับที่ 534 ซึ่งครอบครัวย่าทวดสอย มีจำนวนผู้ออกเสียงลงประชามติได้ 3 คน สำหรับหน่วยลงประชามติแห่งนี้ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงรวมทั้งสิ้น 679 คน จากนั้น นายเจริญ ประธาน กปน. พาย่าทวดไปที่โต๊ะลงรายชื่อพร้อมพิมพ์ลายนิ้วมือ แล้วรับบัตรลงประชามติเข้ายังคูหาเพื่อกาบัตร โดยใช้เวลากาบัตรอยู่ประมาณ 5 นาที ก่อนจะเดินออกมายังตู้หย่อนบัตรลงประชามติ ก่อนจะเดินออกจากหน่วยและเดินทางกลับบ้าน นางจันทร์แรม หลานสาวย่าทวดสอย กล่าวว่า ย่าทวดรู้สึกดีใจและยิ้มแย้มอยู่ตลอดที่ได้มาใช้สิทธิลงประชามติครั้งนี้ ตนได้แจ้งให้ย่าทวดทราบตั้งแต่เมื่อวานว่า วันนี้จะต้องไปใช้สิทธิออกเสียงลงประชามติเพื่อรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ที่ศาลาการเปรียญวัดห้วยปลาดุก ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านและอยู่ห่างกันเพียง 50 เมตร ซึ่งย่าทวดแม้จะมีอายุถึง 107 ปี แต่ก็ยังมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพราะเดินไปทำบุญที่วัดเป็นประจำอยู่แล้ว ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1470548546

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...