กกต.เตือนโพลห้ามเผยแพร่ 7 วัน ก่อนประชามติ งานเลี้ยงให้ระวังพูดโน้มน้าวใจ

แสดงความคิดเห็น

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านบริหารงานเลือก

“สมชัย” เตือน 7 วัน ก่อนประชามติ ทำโพลได้แต่ห้ามเผยแพร่ตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้ ถึง 4 โมงเย็น 7 สิงหา ค้างข้อมูลโพลที่เคยทำได้ แต่ห้ามเผยแพร่ซ้ำ ย้ำ ขนคนต้องขอก่อน งานเลี้ยงให้ระวังพูดโน้มน้าวใจ

เมื่อวันที่ (31 ก.ค.) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านบริหารงานเลือกตั้งกล่าวเตือน 7 วัน ก่อนวันออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ในเรื่องการทำโพลทำได้ แต่ห้ามเผยแพร่ผล นับตั้งแต่ 0.00 น. ของวันนี้ (31 ก.ค.) ไปจนถึง 16.00 น. ของวันที่ 7 ส.ค. โพลที่มีการเผยแพร่ผลก่อนวันนี้ สามารถค้างข้อมูลในหน้าเว็บไซต์ได้ ผู้แชร์ไม่ผิด แต่หากผู้ทำโพล เผยแพร่ซ้ำรอบใหม่ในช่วงเวลาดังกล่าว มีความผิดตาม พ.ร.บ. ประชามติ และทางสถานีโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ สื่อต่าง ๆ สามารถเชิญบุคคลมาแสดงความเห็นในทางเห็นชอบ หรือ ไม่เห็นชอบ อย่างมีเหตุผลขอให้มีการนำเสนอจาก2ฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน

สำหรับการที่หน่วยราชการประสงค์จะอำนวยความสะดวกประชาชนในการจัดยานพาหนะ ต้องทำหนังสือขอมาที่ กกต. จังหวัด อย่างเป็นทางการ และต้องได้รับการอนุมัติก่อนจึงจะทำได้ โดยต้องเป็น กรณีพื้นที่ทุรกันดาร ยากลำบาก และ อำนวยความสะดวกคนพิการ คนสูงอายุที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เท่านั้น ขณะที่กิจกรรมสังคมต่าง ๆ ที่มีงานเลี้ยงอาหาร ให้พึงระมัดระวัง ไม่มีการพูดโน้มน้าวจูงใจ เพื่อให้ไปลงคะแนนในทางใดทางหนึ่ง นอกจากนี้ งานเลี้ยงทุกชนิด ที่จัดขึ้นตั้งแต่ 18.00 น. ของวันที่ 6 ส.ค. จนถึง 24.00 น. ของวันที่ 7 ส.ค. ไม่สามารถจัดเลี้ยงสุรา หรือ จำหน่าย จ่ายแจกสุรา ได้

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9590000075796 (ขนาดไฟล์: 169)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ก.ค.59
วันที่โพสต์: 4/08/2559 เวลา 10:04:04 ดูภาพสไลด์โชว์ กกต.เตือนโพลห้ามเผยแพร่ 7 วัน ก่อนประชามติ งานเลี้ยงให้ระวังพูดโน้มน้าวใจ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านบริหารงานเลือก “สมชัย” เตือน 7 วัน ก่อนประชามติ ทำโพลได้แต่ห้ามเผยแพร่ตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้ ถึง 4 โมงเย็น 7 สิงหา ค้างข้อมูลโพลที่เคยทำได้ แต่ห้ามเผยแพร่ซ้ำ ย้ำ ขนคนต้องขอก่อน งานเลี้ยงให้ระวังพูดโน้มน้าวใจ เมื่อวันที่ (31 ก.ค.) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านบริหารงานเลือกตั้งกล่าวเตือน 7 วัน ก่อนวันออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ในเรื่องการทำโพลทำได้ แต่ห้ามเผยแพร่ผล นับตั้งแต่ 0.00 น. ของวันนี้ (31 ก.ค.) ไปจนถึง 16.00 น. ของวันที่ 7 ส.ค. โพลที่มีการเผยแพร่ผลก่อนวันนี้ สามารถค้างข้อมูลในหน้าเว็บไซต์ได้ ผู้แชร์ไม่ผิด แต่หากผู้ทำโพล เผยแพร่ซ้ำรอบใหม่ในช่วงเวลาดังกล่าว มีความผิดตาม พ.ร.บ. ประชามติ และทางสถานีโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ สื่อต่าง ๆ สามารถเชิญบุคคลมาแสดงความเห็นในทางเห็นชอบ หรือ ไม่เห็นชอบ อย่างมีเหตุผลขอให้มีการนำเสนอจาก2ฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน สำหรับการที่หน่วยราชการประสงค์จะอำนวยความสะดวกประชาชนในการจัดยานพาหนะ ต้องทำหนังสือขอมาที่ กกต. จังหวัด อย่างเป็นทางการ และต้องได้รับการอนุมัติก่อนจึงจะทำได้ โดยต้องเป็น กรณีพื้นที่ทุรกันดาร ยากลำบาก และ อำนวยความสะดวกคนพิการ คนสูงอายุที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เท่านั้น ขณะที่กิจกรรมสังคมต่าง ๆ ที่มีงานเลี้ยงอาหาร ให้พึงระมัดระวัง ไม่มีการพูดโน้มน้าวจูงใจ เพื่อให้ไปลงคะแนนในทางใดทางหนึ่ง นอกจากนี้ งานเลี้ยงทุกชนิด ที่จัดขึ้นตั้งแต่ 18.00 น. ของวันที่ 6 ส.ค. จนถึง 24.00 น. ของวันที่ 7 ส.ค. ไม่สามารถจัดเลี้ยงสุรา หรือ จำหน่าย จ่ายแจกสุรา ได้ ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9590000075796

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...