นายกสมาคมคนตาบอดสระแก้วครวญ คนตาบอดยังไม่ได้รับข้อมูลร่างรธน. ที่จะลงมติ 7 ส.ค.นี้

แสดงความคิดเห็น

นายศิลปะชัย วัชรชวกุล นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดสระแก้ว

จากกรณีที่มีการกำหนดให้ประชาชนไปลงประชามติเพื่อรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ 2559 ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ นายศิลปะชัย วัชรชวกุล นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดสระแก้ว ได้ให้สัมภาษณ์ว่า คนตาบอดในจังหวัดสระแก้วรู้สึกกังวลเป็นอย่างมาก เนื่องจากยังไม่ได้รับข้อมูลของร่างรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวเลย

โดยนายศิลปะชัย กล่าวว่า ตนในฐานะนายกสมาคมตาบอดจังหวัดสระแก้ว รู้สึกวิตกกังวลที่จะเข้าไปใช้สิทธิ์รับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับ ปี 2559 เนื่องจากสมาชิกคนตาบอดในจังหวัดสระแก้วที่ลงทะเบียนเป็นผู้พิการตาบอด จำนวนกว่า 500 คน ยังเข้าไม่ถึงข้อมูลรัฐธรรมที่จะลงมติในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ เนื่องจากคนพิการส่วนใหญ่ไม่มีโทรศัพท์มือถือที่จะใช้รับรู้ข้อมูลได้ นอกจากนี้การดาวน์โหลดข้อมูลทำได้เพียงโปรแกรมเวิร์ด ส่วนข้อมูลที่อยู่ในรูปพีดีเอฟนั้นไม่สามารถดาวน์โหลดได้ ดังนั้น คนตาบอดในจังหวัดสระแก้วส่วนใหญ่จึงยังเข้าไม่ถึงรายละเอียดของรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2559 ขณะเดียวกันสมาคมคนตาบอดจังหวัดสระแก้วก็ยังไม่ได้รับและยังไม่รู้ข้อมูลรายละเอียดของรัฐธรรมนูญดังกล่าวแต่อย่างใด

"สมาคมคนตาบอดจังหวัดสระแก้ววอนให้รัฐบาลอย่าปิดการรับรู้ของคนตาบอด และควรให้คนตาบอดรับรู้รายละเอียดของรัฐธรรมนูญ ที่จะลงมติรับหรือไม่รับ ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ด้วย ทั้งนี้เพื่อให้คนตาบอดได้ใช้สิทธิ์ของตนเองเท่าเทียมกับคนทั่วไปด้วย" นายศิลปะชัยกล่าว

ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1468982128 (ขนาดไฟล์: 143)

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.ค.59
วันที่โพสต์: 22/07/2559 เวลา 09:59:43 ดูภาพสไลด์โชว์ นายกสมาคมคนตาบอดสระแก้วครวญ คนตาบอดยังไม่ได้รับข้อมูลร่างรธน. ที่จะลงมติ 7 ส.ค.นี้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายศิลปะชัย วัชรชวกุล นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดสระแก้ว จากกรณีที่มีการกำหนดให้ประชาชนไปลงประชามติเพื่อรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ 2559 ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ นายศิลปะชัย วัชรชวกุล นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดสระแก้ว ได้ให้สัมภาษณ์ว่า คนตาบอดในจังหวัดสระแก้วรู้สึกกังวลเป็นอย่างมาก เนื่องจากยังไม่ได้รับข้อมูลของร่างรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวเลย โดยนายศิลปะชัย กล่าวว่า ตนในฐานะนายกสมาคมตาบอดจังหวัดสระแก้ว รู้สึกวิตกกังวลที่จะเข้าไปใช้สิทธิ์รับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับ ปี 2559 เนื่องจากสมาชิกคนตาบอดในจังหวัดสระแก้วที่ลงทะเบียนเป็นผู้พิการตาบอด จำนวนกว่า 500 คน ยังเข้าไม่ถึงข้อมูลรัฐธรรมที่จะลงมติในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ เนื่องจากคนพิการส่วนใหญ่ไม่มีโทรศัพท์มือถือที่จะใช้รับรู้ข้อมูลได้ นอกจากนี้การดาวน์โหลดข้อมูลทำได้เพียงโปรแกรมเวิร์ด ส่วนข้อมูลที่อยู่ในรูปพีดีเอฟนั้นไม่สามารถดาวน์โหลดได้ ดังนั้น คนตาบอดในจังหวัดสระแก้วส่วนใหญ่จึงยังเข้าไม่ถึงรายละเอียดของรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2559 ขณะเดียวกันสมาคมคนตาบอดจังหวัดสระแก้วก็ยังไม่ได้รับและยังไม่รู้ข้อมูลรายละเอียดของรัฐธรรมนูญดังกล่าวแต่อย่างใด "สมาคมคนตาบอดจังหวัดสระแก้ววอนให้รัฐบาลอย่าปิดการรับรู้ของคนตาบอด และควรให้คนตาบอดรับรู้รายละเอียดของรัฐธรรมนูญ ที่จะลงมติรับหรือไม่รับ ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ด้วย ทั้งนี้เพื่อให้คนตาบอดได้ใช้สิทธิ์ของตนเองเท่าเทียมกับคนทั่วไปด้วย" นายศิลปะชัยกล่าว ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1468982128

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...