ทุเรียนก้านยาวนนท์ ลูกเดียว 2 แสน! แพงสุดในโลก นำเงินช่วยออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ทุ่มทำบุญใหญ่ ประมูลทุเรียนนนทบุรี พันธุ์ก้านยาว ในราคา 2.1 แสนบาท ขณะสาวเจ้าของ รร.ดัง ประมูลอีกลูกในราคา 1 แสน รวมเงินประมูลทุเรียน 6 ลูก ยอด 4.6 แสนบาท นำเงินช่วยออทิสติก-สถานสงเคราะห์

นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ทุ่มทำบุญใหญ่ ประมูลทุเรียนนนทบุรี พันธุ์ก้านยาว ในราคา 2.1 แสนบาท ขณะสาวเจ้าของ รร.ดัง ประมูลอีกลูกในราคา 1 แสน รวมเงินประมูลทุเรียน 6 ลูก ยอด 4.6 แสนบาท นำเงินช่วยออทิสติก-สถานสงเคราะห์

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 59 นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานพิธีเปิดงานเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับ "พฤกษานนท์ 59" ซึ่งภายในงานได้คัดสรรไม้ดอกไม้ประดับที่ดีและมีคุณภาพมาจำหน่าย โดย จังหวัดนนทบุรี เป็นแหล่งไม้ดอกไม้ประดับที่มีคุณภาพได้มาตรฐานที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ และพร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ทั้งนี้ ไฮไลต์ของงานเป็นการประมูลทุเรียนเพื่อนำรายได้ไปมอบให้กับศูนย์บริการบุคคลออทิสติกจังหวัดนนทบุรี สถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ (บ้านเกร็ดตระการ) บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี และกาชาดจังหวัดนนทบุรี

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ได้นำทุเรียนพันธุ์ก้านยาว 2 ลูก หมอนทอง 4 ลูก มาให้ประมูล ได้เงินรวม 460,000 บาท โดยทุเรียนลูกแรกพันธุ์หมอนทอง ถูกประมูลไปในราคา 25,000 บาท ผู้ประมูลได้คือ นายสุรสีห์ ศรีอินทร์สุทธิ์ นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนนทบุรี ขณะที่หมอนทองลูกที่ 2 จบลงที่ลูกละ 30,000 บาท นายปรีดา เชื้อผู้ดี นายก อบต.ท่าอิฐ เป็นผู้ประมูลได้ ส่วนหมอนทองลูกที่สาม 45,000 บาท นางเอ็นดู ซื่อวจี ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้ประมูลได้ และหมอนทองลูกที่สี่ 50,000 บาท นายวัชระ วจีไกลราช อดีตประธานหอการค้าจังหวัดนนทบุรี ประมูลได้

กระทั่งถึงไฮไลต์ของงาน ทุเรียนพันธุ์ก้านยาว ที่ปลูกยาก ให้ผลผลิตน้อย แต่รสชาติอร่อย หวานมัน ขึ้นชื่อที่สุดในโลกก็ว่าได้ นำมาวางเปิดประมูล ปรากฏว่า สาวนักธุรกิจเจ้าของโรงแรมริชมอนด์ จ.นนทบุรี ประมูลได้ที่ 100,000 บาท และลูกสุดท้ายพันธุ์ก้านยาวเช่นกัน และเป็นลูกที่ถูกประมูลไปในราคาสูงที่สุดคือ 210,000 บาท ซึ่งผู้ประมูลคือ นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ถือเป็นทุเรียนลูกแรกที่แพงที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/632038

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 04 มิ.ย.59
วันที่โพสต์: 6/06/2559 เวลา 11:47:31 ดูภาพสไลด์โชว์ ทุเรียนก้านยาวนนท์ ลูกเดียว 2 แสน! แพงสุดในโลก นำเงินช่วยออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ทุ่มทำบุญใหญ่ ประมูลทุเรียนนนทบุรี พันธุ์ก้านยาว ในราคา 2.1 แสนบาท ขณะสาวเจ้าของ รร.ดัง ประมูลอีกลูกในราคา 1 แสน รวมเงินประมูลทุเรียน 6 ลูก ยอด 4.6 แสนบาท นำเงินช่วยออทิสติก-สถานสงเคราะห์ นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ทุ่มทำบุญใหญ่ ประมูลทุเรียนนนทบุรี พันธุ์ก้านยาว ในราคา 2.1 แสนบาท ขณะสาวเจ้าของ รร.ดัง ประมูลอีกลูกในราคา 1 แสน รวมเงินประมูลทุเรียน 6 ลูก ยอด 4.6 แสนบาท นำเงินช่วยออทิสติก-สถานสงเคราะห์ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 59 นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานพิธีเปิดงานเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับ "พฤกษานนท์ 59" ซึ่งภายในงานได้คัดสรรไม้ดอกไม้ประดับที่ดีและมีคุณภาพมาจำหน่าย โดย จังหวัดนนทบุรี เป็นแหล่งไม้ดอกไม้ประดับที่มีคุณภาพได้มาตรฐานที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ และพร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ทั้งนี้ ไฮไลต์ของงานเป็นการประมูลทุเรียนเพื่อนำรายได้ไปมอบให้กับศูนย์บริการบุคคลออทิสติกจังหวัดนนทบุรี สถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ (บ้านเกร็ดตระการ) บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี และกาชาดจังหวัดนนทบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ได้นำทุเรียนพันธุ์ก้านยาว 2 ลูก หมอนทอง 4 ลูก มาให้ประมูล ได้เงินรวม 460,000 บาท โดยทุเรียนลูกแรกพันธุ์หมอนทอง ถูกประมูลไปในราคา 25,000 บาท ผู้ประมูลได้คือ นายสุรสีห์ ศรีอินทร์สุทธิ์ นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนนทบุรี ขณะที่หมอนทองลูกที่ 2 จบลงที่ลูกละ 30,000 บาท นายปรีดา เชื้อผู้ดี นายก อบต.ท่าอิฐ เป็นผู้ประมูลได้ ส่วนหมอนทองลูกที่สาม 45,000 บาท นางเอ็นดู ซื่อวจี ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้ประมูลได้ และหมอนทองลูกที่สี่ 50,000 บาท นายวัชระ วจีไกลราช อดีตประธานหอการค้าจังหวัดนนทบุรี ประมูลได้ กระทั่งถึงไฮไลต์ของงาน ทุเรียนพันธุ์ก้านยาว ที่ปลูกยาก ให้ผลผลิตน้อย แต่รสชาติอร่อย หวานมัน ขึ้นชื่อที่สุดในโลกก็ว่าได้ นำมาวางเปิดประมูล ปรากฏว่า สาวนักธุรกิจเจ้าของโรงแรมริชมอนด์ จ.นนทบุรี ประมูลได้ที่ 100,000 บาท และลูกสุดท้ายพันธุ์ก้านยาวเช่นกัน และเป็นลูกที่ถูกประมูลไปในราคาสูงที่สุดคือ 210,000 บาท ซึ่งผู้ประมูลคือ นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ถือเป็นทุเรียนลูกแรกที่แพงที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/632038

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...