พม.กำชับช่วยหญิงวัย 59 สงขลาเลี้ยงลูกพิการ 3 คน

แสดงความคิดเห็น

รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือหญิงวัย 59 ปีจ.สงขลา เลี้ยงดูลูกพิการ 3 คน และ ด.ช. วัย 4 ขวบ ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงครอบครัวยากจน ที่ จ.ระนอง

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่า จากกรณีหญิงวัย 59 ปี ต้องรับภาระตามลำพังเลี้ยงดูลูกพิการ 3 คน ได้แก่ ลูกสาวคนโตวัย 33 ปี พิการช่วยเหลือตนเองไม่ได้ตั้งแต่กำเนิด ลูกสาว คนกลางวัย 30 ปี ร่างกายผิดปกติ แขนขวาพิการ และลูกชายคนเล็กวัย 22 ปี ป่วยเป็นโรคโปลิโอตั้งแต่กำเนิด อาศัยรายได้จากการขายข้าวแกงตามตลาดนัด เพียงเดือนละ 2,000 - 3,000 บาท/เดือน จุนเจือครอบครัว และมีเพียงลูกสาวคนกลางคนเดียวที่ได้รับเบี้ยยังชีพคนพิการ ครอบครัวมีฐานะยากจน ที่จังหวัดสงขลา

และกรณีเด็กชายวัย 4 ขวบ ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงชนิดรุนแรง สมองไม่เจริญเติบโต อาศัยอยู่กับพ่อและแม่ ที่ต้องคอยผลัดเปลี่ยนกันมาเฝ้าเด็กชายตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง 3 ชีวิตอาศัยในบ้านสภาพเก่าใกล้ผุพัง ครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีเงินรักษา ที่จังหวัดระนอง ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ทั้ง 2 จังหวัด (พมจ.สงขลาและระนอง) เร่งลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลของผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง และดูแลเรื่องการปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยให้ถูกสุขลักษณะและเหมาะสมกับการใช้ชีวิตของผู้พิการต่อไป รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบสิทธิในการรับเบี้ยยังชีพคนพิการ

ขอบคุณ... http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=702948

ที่มา: innnews.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 02 มิ.ย.59
วันที่โพสต์: 3/06/2559 เวลา 09:35:12 ดูภาพสไลด์โชว์ พม.กำชับช่วยหญิงวัย 59 สงขลาเลี้ยงลูกพิการ 3 คน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือหญิงวัย 59 ปีจ.สงขลา เลี้ยงดูลูกพิการ 3 คน และ ด.ช. วัย 4 ขวบ ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงครอบครัวยากจน ที่ จ.ระนอง พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่า จากกรณีหญิงวัย 59 ปี ต้องรับภาระตามลำพังเลี้ยงดูลูกพิการ 3 คน ได้แก่ ลูกสาวคนโตวัย 33 ปี พิการช่วยเหลือตนเองไม่ได้ตั้งแต่กำเนิด ลูกสาว คนกลางวัย 30 ปี ร่างกายผิดปกติ แขนขวาพิการ และลูกชายคนเล็กวัย 22 ปี ป่วยเป็นโรคโปลิโอตั้งแต่กำเนิด อาศัยรายได้จากการขายข้าวแกงตามตลาดนัด เพียงเดือนละ 2,000 - 3,000 บาท/เดือน จุนเจือครอบครัว และมีเพียงลูกสาวคนกลางคนเดียวที่ได้รับเบี้ยยังชีพคนพิการ ครอบครัวมีฐานะยากจน ที่จังหวัดสงขลา และกรณีเด็กชายวัย 4 ขวบ ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงชนิดรุนแรง สมองไม่เจริญเติบโต อาศัยอยู่กับพ่อและแม่ ที่ต้องคอยผลัดเปลี่ยนกันมาเฝ้าเด็กชายตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง 3 ชีวิตอาศัยในบ้านสภาพเก่าใกล้ผุพัง ครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีเงินรักษา ที่จังหวัดระนอง ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ทั้ง 2 จังหวัด (พมจ.สงขลาและระนอง) เร่งลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลของผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง และดูแลเรื่องการปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยให้ถูกสุขลักษณะและเหมาะสมกับการใช้ชีวิตของผู้พิการต่อไป รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบสิทธิในการรับเบี้ยยังชีพคนพิการ ขอบคุณ... http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=702948

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...